Cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
Một kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học của Phần Lan và Thụy Điển tiến hành công bố trên Tạp chí "Bệnh Alzheimer" mới đây cho thấy cà phê có chứa các chất chống ôxy hóa cực mạnh giúp chống lại bệnh Alzheimer.
Theo nghiên cứu, những người ở độ tuổi trung niên nếu uống một lượng cà phê vừa phải, từ 3 đến 5 tách mỗi ngày, có thể giảm được 60 đến 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (Alzheimer).
Nghiên cứu được tiến hành đối với 1.409 người ở Phần Lan trong vòng hơn hai thập kỷ. Những người này được theo dõi về thói quen uống cà phê khi họ ở độ tuổi 50 và sau đó khoảng 15-20 năm thì họ được kiểm tra lại một lần nữa về những chức năng trí nhớ.
Kết quả cho thấy có tất cả 61 người mắc bệnh mất trí nhớ (dementia) và 48 người trong số đó mắc bệnh Alzheimer.
Giáo sư Miia Kivipelto thuộc Đại học Kuopio ở Phần Lan và Viện Karolinska ở Stockholm (Thụy Điển), đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, đây là nghiên cứu đầu tiên về tác động của cà phê với bệnh mất trí nhớ và Alzheimer.
Bà Miia cho biết, hiện vẫn chưa rõ cần một lượng chính xác cà phê bao nhiêu để có thể giúp làm chậm hay tránh nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ. Tuy nhiên, theo Giáo sư Miia, cà phê có chứa các chất chống ôxy hóa cực mạnh giúp chống lại bệnh Alzheimer.
Trước đây, các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) đã khảo sát 10 nghiên cứu về bệnh tim và nhận thấy uống cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Alzheimer là bệnh thoái hóa cả não bộ không hồi phục, gây nên chứng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi. Tổn thương tế bào thần kinh ở vỏ não và những cấu trúc xung quanh làm sa sút trí nhớ, giảm phối hợp vận động, giảm cảm giác..., cuối cùng là mất trí nhớ và chức năng tâm thần.
Đây là bệnh gây tử vong ở người cao tuổi đứng hàng thứ 4 hiện nay, có khoảng 4 triệu người Mỹ và hơn 8 triệu người trên thế giới mắc bệnh./.
Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản
Vết ngứa do muỗi đốt thực sự rất khó chịu và nếu bạn cứ tiếp tục gãi thì vết đốt thậm chí có thể bị xước và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.

