Các loại thảo mộc giúp giảm đau nhức xương khớp hậu Covid-19

Một số loại thảo mộc như gừng, nghệ, húng quế có thể giúp kiểm soát và giảm tình trạng đau nhức xương khớp cho người bệnh trong giai đoạn hồi phục hậu Covid-19.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 trong thời gian hồi phục có thể gặp các triệu chứng liên quan xương khớp như đau khớp, đau lưng, đau và yếu cơ, mệt mỏi và cứng khớp.

Một số người có thể bị đau khớp dữ dội và căng cứng cơ bắp vào sáng sớm. Các cơn đau khớp hậu Covid-19 đều tự giảm bớt sau một thời gian nhưng chúng sẽ gây khó chịu cho người bệnh.

Theo Hindustan Times, thay đổi chế độ ăn uống và hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp kiểm soát cơn đau và viêm. Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Prachi Mittal gợi ý các loại thảo mộc và gia vị mà bệnh nhân bị đau khớp có thể tiêu thụ.

Các loại thảo mộc giúp giảm đau nhức xương khớp hậu Covid-19
Bạc hà rất tốt cho những người gặp vấn đề về hô hấp.

Bạc hà: Mọi người thường sử dụng bạc hà trong thực phẩm để tăng hương vị của món ăn hoặc tạo mùi thơm. Loại thảo mộc này rất tốt cho những người trong giai đoạn phục hồi đang gặp vấn đề về hô hấp cấp tính hoặc mãn tính.

Nha đam: Đây là một trong những loại thảo mộc được sử dụng phổ biến ở nhiều dạng, chẳng hạn thuốc viên, bột, gel và lá. Nha đam có đặc tính chống viêm và thường được sử dụng để giảm đau do viêm khớp.

Gừng: Đây là một trong những loại thảo mộc và gia vị quan trọng cho bệnh nhân sau khi khỏi Covid-19 vì nó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng phổi nếu được sử dụng hiệu quả. Gừng có đặc tính chống viêm giúp loại bỏ độc tố khỏi đường hô hấp. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm kali, magiê, beta-carotene và kẽm. Gừng cũng có chất chống oxy hóa để giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể thêm gừng vào chế độ ăn uống của mình bằng cách pha trà với gừng tươi, thêm gừng bột vào bánh nướng, món ăn hoặc gừng tươi xay vào salad.

Trà xanh: Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể giúp chống viêm, bảo vệ khớp và kích hoạt những thay đổi trong phản ứng miễn dịch. Điều này giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của tình trạng viêm khớp.

Bạn có thể dùng trà xanh như loại nước giải khát, bột (matcha) để rắc lên thức ăn hoặc thêm vào sinh tố, thực phẩm bổ sung.

Nghệ: Gia vị này được sử dụng phù hợp với mọi lứa tuổi và có đặc tính chống viêm và tác dụng giảm đau. Bạn có thể thêm bột nghệ vào sữa, các món ăn hàng ngày.

Húng quế: Đây là loại thảo mộc giàu chất diệt vi trùng mạnh vì chứa chất phytochemical & chất chống oxy hóa tốt. Các dưỡng chất này có thể xác định vị trí và tiêu diệt vi trùng, virus và vi khuẩn hiệu quả bất cứ khi nào chúng xâm nhập vào cơ thể. Bạn có thể nhai vài lá húng quế vào buổi sáng hoặc thêm vài giọt nước ép húng quế vào nước lọc hoặc đồ ăn.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Mỹ công bố những ca bệnh đầu tiên nhiễm nCoV từ chồn

Mỹ công bố những ca bệnh đầu tiên nhiễm nCoV từ chồn

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận trong năm đầu tiên của đại dịch, ít nhất 4 người ở Michigan nhiễm phiên bản nCoV được tìm thấy trong chồn.

Đăng ngày: 20/04/2022
Các nhà khoa học phát triển mồi nhử Covid-19 khỏi tế bào khỏe mạnh

Các nhà khoa học phát triển mồi nhử Covid-19 khỏi tế bào khỏe mạnh

Một nhóm tác giả đang thử nghiệm liệu pháp giúp cơ thể tràn ngập “tế bào” mồi nhử virus tránh xa các tế bào khỏe mạnh.

Đăng ngày: 18/04/2022
Top 4 món ăn tốt cho trẻ sốt sau tiêm vaccine phòng Covid-19

Top 4 món ăn tốt cho trẻ sốt sau tiêm vaccine phòng Covid-19

Sau tiêm vaccine phòng COVID-19 trẻ có thể có phản ứng sốt. Khi trẻ sốt thường rất mệt mỏi, ăn uống khó. Vậy cha mẹ cần làm gì để đảm bảo dinh dưỡng, giúp trẻ nhanh phục hồi sức khỏe?

Đăng ngày: 18/04/2022
Những điều nên và không nên làm khi trẻ 5-11 tuổi tiêm vaccine Covid-19

Những điều nên và không nên làm khi trẻ 5-11 tuổi tiêm vaccine Covid-19

Phụ huynh không nên cho trẻ dùng thuốc giảm đau trước khi tiêm vaccine Covid-19, tránh để trẻ đói và cần theo dõi sát sao sức khỏe của trẻ 3-7 ngày sau tiêm.

Đăng ngày: 16/04/2022
Phát hiện mới về nguyên nhân gây mất mùi vì Covid-19

Phát hiện mới về nguyên nhân gây mất mùi vì Covid-19

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia tại Mỹ, mất mùi, vị khi mắc Covid-19 không phải do trực tiếp virus gây ra mà là tình trạng viêm.

Đăng ngày: 15/04/2022
5.500

5.500 "họ hàng" chưa từng biết của SARS-CoV-2 trôi nổi khắp đại dương

Virus RNA được biết đến nhiều nhất bởi các loại bệnh mà chúng gây cho con người, từ cảm lạnh thông thường đến Covid-19: SARS-CoV-2 và các " anh em" của nó cũng là virus RNA.

Đăng ngày: 09/04/2022
3 cơ chế gây ra tình trạng hậu Covid-19

3 cơ chế gây ra tình trạng hậu Covid-19

Nhiều bệnh nhân sau khi âm tính Covid-19 vẫn còn tồn tại các triệu chứng ảnh hưởng sức khỏe.

Đăng ngày: 05/04/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News