Các nhà khoa học đã phát hiện ra bí mật sự sống loài muỗi

Một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản và Nga phát hiện ra rằng con muỗi châu Phi sống được trong điều kiện không thuận lợi do khi cần thiết nó có thể làm khô cơ thể của mình và sau đó trở lại trạng thái ban đầu.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra bí mật sự sống loài muỗi
Muỗi Polypedilum vanderplanki.

Ở đây nói về loài muỗi Polypedilum vanderplanki, chủ yếu sống ở Châu Phi. Điều kiện sống khó khăn bắt đầu khi hạn hán, sẽ kích hoạt một protein cụ thể trong hệ thống tế bào của con côn trùng. Kết quả là bắt đầu quá trình tự làm khô cơ thể của muỗi.

Khi đó chấm dứt tất cả các hoạt động chức năng cơ học của cơ thể, ở một trạng thái như vậy côn trùng sẽ trở nên miễn dịch ngay cả trước những tác động của acetone và nitơ. Một con muỗi có thể sống trong vài năm ở trong trạng thái "khô" như vậy.

Hoa trong suốt khi gặp mưa

Khi tiếp xúc với nước, những bông hoa có màu trắng như ngọc trai bắt đầu chuyển sang dạng trong suốt như thủy tinh.

Đăng ngày: 09/07/2018
Top 10 loại nấm quý hiếm nhất ở Việt Nam

Hiện nay các loại nấm là món ăn ưa thích của nhiều người. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao chúng còn là nguyên liệu để chế biến những món ăn hấp dẫn.

Đăng ngày: 10/03/2018
Việt Nam vinh dự sở hữu 3 trong 10 loại quả hiếm nhất thế giới

Trong danh sách 10 loại trái cây được bình chọn là ngon và hiếm nhất thế giới, thì có tới 5 loại quả xuất hiện ở Việt Nam nhưng trong đó có 3 loại quả có nguồn gốc từ vùng Đông Nam Á.

Đăng ngày: 10/03/2018
Cây

Cây "cô đơn" nhất thế giới hé lộ mốc bắt đầu thế địa chất

Các nhà khoa học tiến hành kiểm tra đồng vị phóng xạ carbon-14 trong lõi khoan nhỏ của một cây vân sam Sitka (Picea sitchensis) trên đảo Campbell, New Zealand.

Đăng ngày: 09/03/2018
Loài nấm đắt như vàng ròng trên dãy Hoàng Liên Sơn

Loài nấm này có tác dụng mạnh gấp nhiều lần nhân sâm. Tuy nhiên, giá trị của quả nấm đặc biệt này, theo ông Lâm, không phải kéo dài phút hấp hối cho người sắp chết như nhân sâm.

Đăng ngày: 07/03/2018
Loài cây không quang hợp được phát hiện sau 150 năm

Cây Thismia neptunis sống trong lòng đất, lấy dưỡng chất từ nấm và chỉ vươn lên trên vài tuần một năm để nở hoa.

Đăng ngày: 06/03/2018