Các trung tâm nghiên cứu vũ trụ đang giả lập tình huống thiên thạch tấn công Trái đất

Để chuẩn bị cho Hội nghị phòng thủ Trái đất của Học viện vũ trụ quốc tế vào tuần tới, NASA, FEMA và các trung tâm nghiên cứu vũ trụ trên thế giới đã cùng nhau dựng 1 tình huống thiên thạch lao vào Trái đất để cùng nhau đưa ra cách chiến thuật phòng thủ và xử lý khủng hoảng hiệu quả nhất ngay từ khi phát hiện ra thiên thạch này.

Dưới đây là tình huống giả lập của họ:

Vào ngày 26/3/2019, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra 1 thiên thạch trên bầu trời và đặt tên là 2019 PDC. Có vẻ quỹ đạo của thiên thạch này sẽ đưa nó lại gần với Trái đất với khoảng cách gần 18 lần khoảng cách từ Mặt Trăng đến Trái đất, và theo tính toán thì nguy cơ nó va chạm với Trái đất sẽ ở khoảng 1/50,000 vào năm 2027.

Các trung tâm nghiên cứu vũ trụ đang giả lập tình huống thiên thạch tấn công Trái đấtKhoảng cách của 2019 PDC với Trái đất trong giả lập.

​Sau vài tháng theo dõi họ đã đo đạt được kích cỡ của thiên thạch này trong tầm từ 100 dến 300m chiều rộng, gần bằng kích cỡ của 1 tòa tháp lớn và khả năng va chạm với Trái đất đã tăng lên mức 1%, đạt "chỉ tiêu" cần phải xử lý để ngăn chặn khả năng thảm họa có thể xảy ra. Các nhà thiên văn học đã lập ra 1 hành lang nguy cơ tổng hợp các nơi trên thế giới có thể bị thiên thạch lao vào. Trên đoạn hành lang này có nước Mỹ, phía Tây của Châu Phi, Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.

Các trung tâm nghiên cứu vũ trụ đang giả lập tình huống thiên thạch tấn công Trái đấtHành lang nơi thiên thạch có thể va chạm với Trái đất vào năm 2027.​

Mặc dù tất cả chỉ là tình huống giả lập, nhưng những tính toán này sẽ là thứ loài người cần để hiểu hơn và ngăn chặn các tình huống có thể xảy ra trong tương lai. Đi xa hơn nữa các nhà khoa học không chỉ thử các phép tính xác suất mà còn tập trung vào cách các chính phủ sẽ phản ứng ra sao nếu việc này xảy ra bởi việc giúp các chính phủ biết càng sớm càng tốt sẽ giúp họ có sự chuẩn bị kỹ hơn để tránh xảy ra tình trạng hoảng loạn trên phạm vi toàn cầu.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Kinh ngạc phân tử khí trong thiên hà xoắn ốc NGC 5908

Kinh ngạc phân tử khí trong thiên hà xoắn ốc NGC 5908

Nhóm các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng vô tuyến IRAM 30m đặt tại Tây Ban Nha để tiến hành quan sát các dòng phân tử carbon monoxide và các đồng vị của nó từ thiên hà xoắn ốc NGC 5908.

Đăng ngày: 29/04/2019
Giải mật

Giải mật "tử thần không gian" khiến Trái Đất rơi vào hố diệt vong: Nhà khoa học điên đầu!

Thiên thạch khổng lồ tấn công Trái Đất bất ngờ: Đây chính là nguy cơ từ không gian khiến giới khoa học "điên đầu" nhất.

Đăng ngày: 28/04/2019
Vũ trụ đang giãn nở nhanh hơn dự kiến ​​

Vũ trụ đang giãn nở nhanh hơn dự kiến ​​

Các nhà thiên văn học thừa nhận rằng các thiên hà đang tăng tốc cách xa nhau nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây.

Đăng ngày: 27/04/2019
Trái đất của chúng ta có một

Trái đất của chúng ta có một "Mặt trăng rạn vỡ"

Nghiên cứu mới dựa trên dữ liệu của NASA cho thấy mặt trăng của chúng ta sở hữu một bề mặt hoàn toàn rạn vỡ.

Đăng ngày: 27/04/2019
Những nhiệm vụ quan trọng nhất trong lịch sử NASA (Phần 2)

Những nhiệm vụ quan trọng nhất trong lịch sử NASA (Phần 2)

Trong khi các phi vụ của tàu Mercury mang lại cho con người những điều căn bản về quỹ đạo, thì phi vụ của Gemini đã cho chúng ta thấy những kỹ thuật cần thiết để lên Mặt trăng.

Đăng ngày: 26/04/2019
Khoảnh khắc sao Thổ chạm Mặt trăng chụp bằng…điện thoại

Khoảnh khắc sao Thổ chạm Mặt trăng chụp bằng…điện thoại

Sự kiện này được gọi là giao hội hành tinh, thường hay xảy ra nhưng dễ bị bỏ lỡ. May mắn thay, tại Trái đất, nhiếp ảnh gia thiên văn Grant Petersen đã có cơ hội chụp được sự giao hội này bằng cách dùng điện thoại thông minh gắn vào kính thiên văn.

Đăng ngày: 26/04/2019
NASA cảnh báo cực quang “người đẹp và quái vật” có thể tàn phá Trái Đất

NASA cảnh báo cực quang “người đẹp và quái vật” có thể tàn phá Trái Đất

Các nhà khoa học cảnh báo rằng một ngày nào đó bão Mặt Trời có thể làm sập mạng lưới thông tin liên lạc của Trái Đất.

Đăng ngày: 26/04/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News