Cách làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc

Cặn trong ấm siêu tốc để lâu có thể gây hại cho sức khỏe. Với những mẹo nhỏ tận dụng các đồ có sẵn trong nhà bếp dưới đây, việc vệ sinh ấm nước siêu tốc trở nên rất dễ dàng.

Giấm trắng hoặc chanh

Cách làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc
Dùng chanh hoặc giấm là cách đơn giản nhất để làm sạch cặn trong ấm siêu tốc.

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Thành phần chủ yếu của cặn nước là Calcium carbonate, sẽ phản ứng với axit acetic có trong giấm và chanh sẽ giúp nới lỏng các cặn khoáng, tạo thành các chất khoáng tan được trong nước và khí CO2.

Bạn hãy đổ nước vào ấm đun bình thường, nhưng cho thêm vào đó một lượng dấm ăn hoặc chanh vừa phải, khi nước sôi, lớp cặn sẽ tự động tách ra khỏi thành và đáy ấm, để nguội 1 tiếng, tiếp đó rửa lại bằng nước sạch một vài lần là được. Ấm đun nước của bạn không chỉ sạch cặn khoáng mà còn thơm mùi chanh.

Baking Soda

Hầu hết các ấm đun nước đều làm bằng nhôm. Vì vậy, bạn hãy bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, đun sôi vài phút là cặn có thể được loại bỏ. Hoặc cũng có thể đổ baking soda có độ đặc 1% vào 500ml nước, sau đó lau nhẹ đáy ấm là sạch.

Vỏ trứng

Cách làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc
Đập vụn vỏ trứng và đặt vào trong ấm đun nước, luộc chín khoảng nửa tiếng.

Vỏ trứng cũng có tác dụng lấy đi lớp cặn bám dính trên ấm đun nước một cách dễ dàng. Hãy đập vụn vỏ trứng và đặt vào trong ấm đun nước. Sau đó, bạn đổ khoảng nửa ấm nước, dùng đũa quấy đều rồi luộc chín khoảng nửa tiếng. Đổ vỏ trứng ra, lau sạch 2 lần là các cặn bẩn bị bong ra và ấm lại sạch bóng.

Xơ mướp

Chỉ cần đặt xơ mướp vào trong ấm, tuyệt đối sẽ không còn cặn nước. Tuy nhiên, cần thay xơ mướp định kì và giữ xơ mướp sạch sẽ trước khi cho vào ấm.

Muối Na-tri

Cách này vô cùng hiệu quả vừa dễ dàng tẩy cặn bẩn bám ở ấm đun nước, vừa thực hiện lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho một chút muối ăn vào nước rồi đun sôi lên, một lúc sau cặn nước sẽ tự bong ra.

Vỏ khoai tây, vỏ khoai sọ

Cách làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc
Cho vỏ khoai tây cùng nước vào ấm và đun chừng 10 phút, các lớp cặn sẽ tự bong ra.

Ấm siêu tốc vừa mua về, hãy đổ vỏ khoai sọ đầy nửa ấm, thêm nước, luộc chín, sau này đun nước sẽ không bị cặn nữa. Nhưng cần chú ý không nên chà xát lớp bên trong ấm sau khi luộc khoai, nếu không sẽ mất đi tác dụng loại bỏ cặn. Còn ấm siêu tốc cũ đã tích cặn thì có thể luộc vỏ khoai sọ, cách này sẽ trả lại cho bạn một chiếc ấm như mới.

Bạn cũng có thể cho vỏ khoai tây cùng với một lượng nước vừa phải vào, đun sôi chừng 10 phút, các lớp cặn đó sẽ bong ra.

Dùng phương pháp nóng lạnh

Chúng ta đều biết mọi vật đều có tính chất nóng nở ra, lạnh co lại. Bạn có thể áp dụng sự nở ra và co lại không đồng đều của thành ấm và lớp cặn. Đặt ấm nước không lên bếp đun nóng, đến khi nghe thấy tiếng nổ lách tách thì nhanh tay nhấc ấm ra và cho ngay xuống chậu nước lạnh (chú ý không để nước trào vào trong bình). Khi đó, đang nóng gặp lạnh đột ngột, đáy cặn bám sẽ tự bong hết ra. Làm một lần chưa bong hết, bạn có thể làm lại nhiều lần.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

Cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là một trong những dịp quan trọng để những người kinh doanh cầu tài lộc, sung túc và may mắn.

Đăng ngày: 25/02/2018
Thuốc mới trị táo bón mãn tính vô căn

Thuốc mới trị táo bón mãn tính vô căn

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa thông qua thuốc trulance (plecanatide) để điều trị táo bón mãn tính vô căn (CIC) ở người lớn.

Đăng ngày: 07/02/2017
Bất ngờ với bằng chứng mới nhất giải thích tại sao chúng ta cần ngủ

Bất ngờ với bằng chứng mới nhất giải thích tại sao chúng ta cần ngủ

Theo các nhà khoa học về giấc ngủ tại Hoa Kỳ, giấc ngủ ngon hàng đêm không phải là khoảng thời gian

Đăng ngày: 07/02/2017
Chế độ ăn uống để phòng tránh Alzheimer

Chế độ ăn uống để phòng tránh Alzheimer

Một chế độ ăn giàu thiamine có thể giảm nguy cơ mắc chứng Alzheimer, nhưng một số nhóm tuổi tác, chẳng hạn như người già, lại không bổ sung đủ loại chất thiết yếu này.

Đăng ngày: 07/02/2017
Các nhà khoa học đã tìm ra giờ vàng cho

Các nhà khoa học đã tìm ra giờ vàng cho "chuyện ấy"

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh đã tìm ra thời điểm tuyệt vời dành cho

Đăng ngày: 06/02/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News