Cảm biến CO2 của Infineon cải thiện không khí trong nhà

Cảm biến XensivTM PAS CO2 được Infineon phát triển trên công nghệ quang phổ quang âm PAS, có thể nâng cao chất lượng không khí trong không gian kín.

Nồng độ CO2 là một trong những chỉ số chính quyết định chất lượng không khí. Trong không gian như tòa nhà, văn phòng, phòng làm việc... chỉ số này càng cao thì người bên trong càng cảm thấy khó chịu.

Ví dụ, trong không gian khoảng 4m2 có một người, chỉ số CO2 sẽ tăng từ 500 ppm đến hơn 1.000 ppm sau 45 phút. Mức độ này có thể gây buồn ngủ, kém tập trung dẫn đến giảm hiệu suất làm việc. Nồng độ từ 0,2 % trở lên thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến nhận thức của não bộ, cao hơn nữa có thể gây nguy cơ xấu cho sức khỏe.

Ngoài ra, khí dung aerosol trong nhà cũng liên quan đến chỉ số CO2, chỉ số này cao khiến tăng nguy cơ nhiễm bệnh cho người khác trong phòng. Khi một người nhiễm virus corona ho, nói chuyện hoặc hắt hơi, người đó sẽ phát tán giọt bắn và aerosol vào không khí trong phòng.

Cảm biến CO2 của Infineon cải thiện không khí trong nhà
Cảm biến CO2 của Infineon.

"Những không gian trong nhà không thông gió hoặc thông gió kém có thể làm tăng khả năng lây truyền Covid-19 qua aerosol", đại diện Infineon nói. "Do vậy các nhà khoa học và chuyên gia y tế luôn khuyến nghị tăng cường cung cấp không khí sạch ở cả hộ gia đình và các môi trường trong nhà nơi công cộng như công sở, sân bay, bệnh viện, trường học".

Cảm biến CO2 tiên tiến XensivTM PAS CO2 mới do Infineon sản xuất có chức năng theo dõi và kiểm soát chất lượng không khí, được hãng này kỳ vọng sẽ là giải pháp tối ưu cho các thiết bị hỗ trợ nâng cao chất lượng không khí trong phòng, tạo ra môi trường làm việc và sinh hoạt sạch sẽ và an toàn hơn.

Cảm biến mới được hãng phát triển dựa trên công nghệ quang phổ quang âm PAS, nhờ kinh nghiệm và lợi thế hàng đầu trong công nghệ hệ vi cơ điện tử (MEMS). Sản phẩm được tích hợp bộ chuyển đổi quang âm cùng bộ tách sóng, nguồn hồng ngoại và bộ lọc quang học trên một bảng mạch in (PCB) nhỏ gọn. XensivTM PAS CO2 sử dụng bộ vi xử lý để xử lý tín hiệu trên bảng mạch, sử dụng nhiều thuật toán phức tạp và chất bán dẫn MOSFET để vận hành nguồn hồng ngoại.

Cảm biến có kích thước 14 × 13,8 × 7,5 (mm), trọng lượng 2 gram, nhỏ hơn bốn lần và nhẹ hơn ba lần so với cảm biến NDIR thông thường, cho phép tiết kiệm hơn 75% không gian trong các hệ thống thiết bị, theo tính toán của Infineon. Dữ liệu Xensiv™ PAS CO2 cũng được thiết kế và cung cấp (ở dạng băng và cuộn) với mục đích phục vụ sản xuất tự động khối lượng lớn, sở hữu công nghệ lắp ráp trên bề mặt (SMT) cho phép dễ dàng lắp ráp và tích hợp nhanh chóng vào hệ thống của khách hàng.

"Infineon tham vọng không ngừng phát triển công nghệ PAS, cho ra những sản phẩm có kích cỡ nhỏ hơn với mức chi phí tối ưu, tương thích hiệu suất với các ứng dụng đo đạt chỉ số CO2 khác trên thị trường tiêu dùng và công nghiệp", đại diện hãng nói.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Máy in 3D tốc độ lên tới 10 tấn bê tông mỗi giờ

Máy in 3D tốc độ lên tới 10 tấn bê tông mỗi giờ

Máy in 3D dùng cho xây dựng được giới thiệu là nhanh nhất thế giới dự kiến xây tòa nhà ba tầng trong 6 tuần.

Đăng ngày: 27/11/2020
Điện thoại thông minh kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới

Điện thoại thông minh kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới

Mới đây, Tập đoàn điện thoại di động Bullitt đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới sử dụng ion bạc để giảm sự lây lan của vi khuẩn tới 99,9% chỉ trong 24 giờ.

Đăng ngày: 26/11/2020
Phương pháp đột phá trong tái chế nhựa đa lớp

Phương pháp đột phá trong tái chế nhựa đa lớp

Các nhà khoa học phát triển thành công một quy trình tái chế dựa trên dung môi, hứa hẹn có thể giúp cắt giảm hàng triệu tấn rác thải nhựa.

Đăng ngày: 25/11/2020

"Thuốc xịt" vi diệu biến vật thể bất kỳ thành robot tí hon

Chỉ cần xịt lớp phủ nam châm, viên thuốc sẽ 'hô biến' thành robot và đi đến đúng nơi cần đến, giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Đăng ngày: 21/11/2020
Công nghệ nhận dạng chính xác cao

Công nghệ nhận dạng chính xác cao

Từ bước đi và mùi cơ thể đến hình dạng của tai và mặt sau của bạn, các nhà khoa học đang tìm ra nhiều cách đáng ngạc nhiên để xác định bạn giữa 7 tỷ người khác trên thế giới.

Đăng ngày: 18/11/2020
Cựu kỹ sư Amazon phát triển ứng dụng dịch tiếng mèo kêu sang ngôn ngữ con người hiểu được

Cựu kỹ sư Amazon phát triển ứng dụng dịch tiếng mèo kêu sang ngôn ngữ con người hiểu được

Cùng tìm hiểu xem “hoàng thượng” đang cố nói với bạn điều gì với MeowTalk.

Đăng ngày: 18/11/2020
Dùng ánh sáng để dịch chuyển tức thời não chuột

Dùng ánh sáng để dịch chuyển tức thời não chuột

Các nhà khoa học tìm ra cách dịch chuyển tức thời não chuột tới nơi khác bằng cách mô phỏng neuron trong não chúng và sử dụng chùm laser tái kích hoạt tế bào.

Đăng ngày: 18/11/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News