Chất trong dầu cá kiềm chế khối u ung thư
Theo một công trình nghiên cứu của Ai Cập mới được công bố hồi đầu tháng 4 vừa qua, một loại chất béo omega-3 trong dầu cá có thể giúp làm giảm sự tăng trưởng của các khối u ung thư ở những con chuột trong phòng thí nghiệm.
Nó còn giúp cho một dược phẩm dùng trong phương pháp trị liệu bằng hoá chất trở nên hiệu quả hơn, trong khi giới hạn những phản ứng phụ có hại.
Tiến sĩ A. M. El-Mowafy và các đồng nghiệp ở Trường đại học Mansouran ở Ai Cập đã khảo sát một loại axit béo omega-3 có tên là docosahexanoic acid (viết tắt là DHA) ảnh hưởng tới khối u của các con chuột trong phòng thí nghiệm, có thể tương tác với dược phẩm cisplatin (dùng để trị liệu bằng hoá chất) như thế nào.
Tiến sĩ El-Mowafy cho biết thêm: "Những kết quả của chúng tôi cho thấy rằng sự phối hợp axit béo DHA với thuốc cisplatin có thể tạo ra hiệu ứng chống khối u. Axit béo DHA kích thích những hiệu ứng trị liệu bằng hoá chất và làm tăng thêm những hiệu ứng của thuốc cisplatin".
Trong tháng 3 vừa qua, các nhà nghiên cứu Mỹ cũng cho thấy rằng một chế độ dinh dưỡng giàu axit béo omega-3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích và cá mòi - có hiệu ứng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ngay cả trong số những người đàn ông có nhiều nguy cơ mắc bệnh này.
Trong công trình nghiên cứu của mình, tiến sĩ El-Mowafy và các đồng nghiệp nhận thấy rằng axit béo DHA làm giảm sự tích lũy của các tế bào bạch tuyết, giảm viêm trong cơ thể, và giảm tình trạng suy giảm các chất chống oxy hoá. Đây là 3 yếu tố liên quan tới sự tăng trưởng của những khối u ung thư.
Kết quả thí nghiệm cũng cho thấy axit béo DHA đã làm giảm độc tố và sự tổn thương cho những mô tế bào thận do thuốc trị liệu hoá chất gây ra.
Những kết quả từ công trình nghiên cứu mới này đã đóng góp thêm bằng chứng cho thấy một loạt những lợi ích về sức khỏe nhờ tiêu thụ các axit béo có trong một số thực phẩm, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ.../.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.
Những lý do nên dùng cà chua
Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

