Chế thành công thuốc chống lão hóa: Con người sẽ trường sinh bất lão?

Các nhà sinh vật học người Nga ở Đại học Quốc gia Moskva đã thử nghiệm thành công loại thuốc có khả năng làm chậm lại quá trình lão hóa của các tế bào.

Theo Sputnik, cụ thể, các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng loại thuốc này có tác dụng làm chậm lại quá trình lão hóa đối với loài chuột.

Trong quá trình thí nghiệm, các nhà nghiên cứu chia chuột thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất được cho ăn bình thường trong khi ở nhóm thứ hai, phân tử SkQ1, một chất chống oxy hóa mạnh được các nhà khoa học phát hiện nhiều năm trước, được đưa vào trong thức ăn của chuột.

Khi chuột được 8 tháng tuổi, sự khác biệt giữa hai nhóm trở nên rõ ràng. Chuột của nhóm thứ nhất bắt đầu giảm cân nhanh chóng và có dấu hiệu cho thấy quá trình lão hóa như rụng lông, cong vẹo cột sống.

Chế thành công thuốc chống lão hóa: Con người sẽ trường sinh bất lão?
Nghiên cứu chống lão hóa mới của các nhà khoa học Nga được chứng minh thành công ở loài chuột.

Trong khi đó, chuột của nhóm thứ hai không có dấu hiệu nào của việc già đi trong ít nhất là 40 – 45 ngày tiếp theo.

Các nhà khoa học đã công bố các kết quả thí nghiệm này trên tờ "Lão hóa", theo đó, vòng đời của chuột được kéo dài thêm 15%.

Ông Vladimir Skulachev Academician, trưởng khoa Tin Sinh học của trường Đại học Quốc gia Moskva nói: "Công trình này liên quan cả trên lý thuyết lẫn thực tiễn... Chúng ta đã tìm thấy cơ hội mới cho việc điều trị lão hóa với các chất chống oxy hóa, đặc biệt là nhắm vào ty thể", ông nói.

Ông Skulachev là nhà khoa học ủng hộ lý thuyết của nhà sinh vật học tiến hóa người Đức August Weismann, cho rằng cái chết và sự lão hóa không phải là các quá trình ngẫu nhiên của sự phân hủy các mô và tế bào, mà là một quá trình tiến hóa có mục đích, thay thế cái cũ bằng cái mới.

Theo ý tưởng này, nhà khoa học này cùng đội ngũ của mình đã làm việc để tạo ra những loại thuốc có thể làm chậm quá trình lão hóa tại một trong những phần quan trọng nhất của tế bào là ty thể.

Ty thể là bào quan bao bởi hai lớp màng hiện diện trong tất cả sinh vật nhân thực, mặc dù vẫn có một số tế bào ở số ít tổ chức cơ thể thiếu đi bào quan này (ví dụ như tế bào hồng cầu). Một vài sinh vật cũng tiêu giảm hoặc biến đổi ty thể của chúng thành những cấu trúc khác.

Nhiều năm năm trước, các nhà khoa học đã phát hiện ra phân tử SkQ1 có thể thâm nhập vào ty thể và trung hòa các phân tỷ oxy hóa mạnh mẽ, do đó làm chậm lại quá trình lão hóa.

Người bị cholesterol máu cao nên ăn gì?

Người bị cholesterol cao không nên ăn óc, bầu dục lợn, trứng gà toàn phần, gan lợn, gan gà vì chứa nhiều cholesterol.

Đăng ngày: 20/02/2017
Dấu hiệu nhận biết nguy cơ ung thư tụy

Ung thư tuyến tụy thường gây ra rất ít triệu chứng cho đến khi nó phát triển lan rộng và di căn. Nó được xếp vào top bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao nhất.

Đăng ngày: 20/02/2017
Tìm ra phương pháp xét nghiệm HIV mới cho kết quả nhanh nhất

Phương pháp xét nghiệm mới này được tiến hành thông qua một thiết bị cảm biến do các nhà khoa học CSIC phát triển. Thiết bị công nghệ này có khả năng phát hiện kháng nguyên p24, một protein có trong HIV, trong máu người.

Người đàn ông

Người đàn ông "trăm u" bị xa lánh ở Bangladesh

Một người đàn ông Bangladesh mắc phải chứng bệnh đặc biệt, khiến hàng trăm khối u như bong bóng mọc lên khắp cơ thể.

Đăng ngày: 18/02/2017