Chim cánh cụt mẹ làm rơi trứng, cả đàn lao tới cứu nguy

Khi thấy chim mẹ vụng về để trứng lăn mất, 6 con chim đực lao tới đỡ tránh cho trứng khỏi vỡ tại trung tâm nhân giống ở Trung Quốc.

Bầy chim cánh cụt hoàng đế vội vàng cứu quả trứng bị rơi để ngăn trứng vỡ trên lớp băng trong Trung tâm nhân giống chim cánh cụt Laohutan ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, Long Room hôm qua đưa tin. Lần đầu làm mẹ, chim cái bất cẩn làm rơi trứng trong lúc truyền cho bạn tình ấp. Một con chim cánh cụt đực giàu kinh nghiệm may mắn đỡ được quả trứng bằng bụng sau nhiều nỗ lực.

Chim cánh cụt mẹ làm rơi trứng, cả đàn lao tới cứu nguy
Bầy chim cánh cụt hoàng đế vội vàng cứu quả trứng bị rơi để ngăn trứng vỡ.

Theo trung tâm, chim cánh cụt mẹ đẻ trứng hôm 18/6. Đó là quả trứng đầu tiên đẻ tại trung tâm trong năm nay. Fang Yu, nhân viên của trung tâm, cho biết những người chăm sóc đàn chim đã theo dõi tình huống lúc đó. "Nếu đàn chim cánh cụt không kịp cứu quả trứng, đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng can thiệp và đem ấp quả trứng bằng lồng ấp nhân tạo", Fang nói.

Ngay khi trứng rơi, 6 con chim cánh cụt hoàng đế đực vây quanh, cố gắng trợ giúp. Camera giám sát ghi lại khoảnh khắc những con chim cánh cụt va vào nhau trong lúc vội vàng chạy theo quả trứng.

Chim cánh cụt hoàng đế có kích thước lớn nhất trong tổng số 18 loài chim cánh cụt. Chim cái chỉ đẻ một quả trứng mỗi năm. Trứng thường được giao cho chim đực ấp trong 60 - 68 ngày. Trung tâm nhân giống chim cánh cụt Laohutan có 6 quả trứng được đẻ và ấp tại đây trong tháng này. Họ hy vọng trứng sẽ nở trong 2 - 3 tháng nữa.

Báo thù cho đồng loại, đàn trâu rừng dồn sư tử vào thế bí

Eric Baccega bắt gặp cuộc đụng độ giữa sư tử và đàn trâu rừng trong khu bảo tồn quốc gia Masai Mara ở Kenya, Media Drum World đưa tin.

Đăng ngày: 01/07/2018
Trứng nhện có thể bị nhầm lẫn với kẹo màu

Nhưng đừng thử ăn những viên kẹo ấy bởi chúng chứa độc tính rất mạnh – theo nghiên cứu công bố trong trên Journal of Arachnology, một tạp chí chuyên về nhện.

Đăng ngày: 30/06/2018
Những loài cá nắm giữ kỷ lục trong tự nhiên

Cá mập voi là loài cá lớn nhất còn tồn tại, trong khi đó, cá chép Paedocypris với chiều dài 7 mm là loài cá nhỏ nhất thế giới.

Brazil phát hiện 12 loài động vật mới tại rừng nhiệt đới Amazon

Những động vật trên thuộc các loài cóc, thằn lằn và cú, lần đầu tiên được phát hiện trong hai cuộc thám hiểm của các nhà khoa học Brazil thực hiện trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017.

Đăng ngày: 29/06/2018
Chồn thông trèo vào tổ chim ưng trộm trứng

Chồn thông đói bụng thành công lấy được ba quả trứng từ tổ của chim ưng biển trong công viên quốc gia Loch Garten, Scotland, BBC hôm 19/6 đưa tin.

Đăng ngày: 29/06/2018
Khủng long sẽ được nhân bản sau 5 năm nữa?

Loài khủng long có thể sẽ tái xuất hiện trên Trái Đất sau năm năm nữa, và loài gà chính là chìa khóa của khả năng này.

Đăng ngày: 28/06/2018