Chinchilla - Loài mèo có đôi mắt to nhất thế giới

Một số người gọi Chinchilla là mèo nhân tạo, từ biệt danh này chúng ta có thể thấy được phần nào đặc điểm sinh sống của những con mèo Chinchilla, chúng được con người lai tạo một cách có chủ ý.

Ngoài ra, có một điều mà hầu hết mọi người có thể không biết đó là Chinchilla là giống mèo sinh sản nhân tạo thuần đầu tiên, chúng xuất hiện vào năm 1894.

Chinchilla - Loài mèo có đôi mắt to nhất thế giới
Là giống mèo có nguồn gốc từ mèo Ba Tư.
Vì thế những con Chinnie mang cho mình đậm nét của giống mèo Ba Tư. Tuy nhiên, những con Chinchilla có ngoại hình tương đối khỏe mạnh và mí mắt không bị cụp như mèo Ba Tư. Mèo Chinchilla có bộ lông tương đối dài và dày đặc. Thông thường, lông của chúng có màu trắng, vàng, vàng trắng, bạc. Những con có mảng lông đen mọc xen kẽ thì không được chấp nhận là giống mèo thuần chủng.

Ngày nay, giống mèo này có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhưng chủ yếu là màu bạc, một số có cả màu khói nhưng không được thể hiện rõ ra bên ngoài. Trên thực tế, nguồn gốc của Chinchilla được công nhận rất khó xác minh vì nó được lai tạo từ nhiều giống mèo khác nhau trong quá khứ.

Chinchilla - Loài mèo có đôi mắt to nhất thế giới
Chinchilla là giống mèo có ngoại hình đáng yêu.
Chúng sở hữu cho mình đôi mắt to tròn màu xanh lá cây nhìn khá lém lỉnh. Đôi tai của những con mèo này tương đối nhỏ, có hình tam giác và dựng đứng trên đỉnh đầu của chúng. Đầu của chúng khá to trên trán có một cái rãnh chi đầu ra thành hai phần bằng nhau. Đuôi của Chinchilla khá dài và thường uốn cong ở phần chóp đuôi. Toàn thân của chúng được bao phủ bởi bộ lông dài và mềm mịn.

Tất cả những ghi chép về nguồn gốc của giống mèo này đều chỉ ra rằng việc lai tạo giống mèo này thực sự được phát triển bởi một con mèo cái tên là Chinnie, sinh năm 1882. Vì vậy, người ta không biết liệu cái tên "Chinchilla" có nguồn gốc từ Chinnie hay do giống mèo này này có một số điểm tương đồng với màu lông của loài Chinchilla - hay còn gọi là sóc sin-sin là một loài động vật gặm nhấm hoạt động về đêm, có kích thước lớn hơn sóc đất một chút và cũng khỏe hơn, có nguồn gốc tư dãy núi Andes ở Nam Mỹ.

Thông qua những nỗ lực không mệt mỏi của các nhà lai tạo, những con mèo Chinchilla lần đầu tiên được giới thiệu như một giống mèo riêng biệt tại triển lãm mèo Crystal Palace ở Anh vào năm 1894. Một trong những con mèo thành công nhất trong lịch sử của giống này là Decies 'Ch Fulmer Zaida, sinh năm 1895. Nó đã giành được 17 chức vô địch Catshow và sau đó là con mèo có tên Snow Cloud của Crockmore, nó đã giành được tổng cộng 18 chức vô địch trong giai đoạn 1948-1955.

Chinchilla - Loài mèo có đôi mắt to nhất thế giới
Những con Chinchilla này có tính cách hiền lành hơn những con mèo khác. Với đôi mắt đáng yêu và ngây thơ của chúng nên chúng rất được ưa chuộng. Chinchilla là giống mèo rất quấn chủ. Chinnie muốn được cùng chủ nhân của mình làm tất cả các công việc cùng nhau. Và muốn được đi dạo cùng chủ nhân của chúng. Chúng thích chơi đùa với chủ nhân của mình và đặc biệt thích làm hài lòng chủ.

Những con mèo Chinchilla có ngoại hình mạnh mẽ, cân đối với biểu cảm ngọt ngào; cơ thể có đường cong mềm mại và tròn trịa. Toàn bộ cái đầu nhìn to tròn, một đôi mắt to rất tròn, khoảng cách hai mắt rộng, và điểm huyệt rất rộng.

Chinchilla có các chi ngắn hơn và hơi nhỏ nhắn nhưng khéo léo hơn mèo Ba Tư. Chinchilla có bộ lông dày và bóng trên toàn cơ thể, ở Châu Âu và Hoa Kỳ và các nước khác, mèo Chinchilla phổ biến hơn với màu lông đơn sắc, sau nhiều năm nuôi nhân tạo, hệ thống màu sắc trên giống mèo này cũng đã đa dạng hơn rất nhiều.

Chinchilla - Loài mèo có đôi mắt to nhất thế giới
Chinchilla thích được vuốt ve và âu yếm
. Một con Chinchilla rất dễ nhạy cảm nên bạn không nên cáu gắt với chúng. Giống mèo này chỉ cần cảm nhận được chúng đang được bạn quan tâm và yêu thương. Thì chúng sẽ tỏ ra rất ngoan ngoãn, nghe lời và vâng lời theo ý của bạn. Chúng cũng rất thân thiện với trẻ em và những giống vật nuôi khác trong nhà. Tuy nhiên bạn không nên để chúng một mình quá lâu vì chúng sẽ dễ trở thành nhút nhát.

Khi con nhỏ, giống mèo này thường tỏ ra rất ngây thơ và nghịch ngợm, chúng cần nhiều thời gian để vận động và vui chơi. Tuy nhiên sau khi trưởng thành, chúng sẽ lười biếng hơn, thời gian ăn và ngủ của chúng cũng tương đối cố định.

Vì là một giống mèo nhân tạo, nên chúng cần dược chủ nhân chải chuốt hàng ngày và tắm rửa thường xuyên hơn những giống mèo khác. Dành 5 phút mỗi ngày để chải chuốt cho bộ lông của chúng cũng sẽ giúp giảm tần suất rụng lông. Là một trong những loài mèo lông dài, chúng thường cần ăn thức ăn như có chất dưỡng lông hoặc cỏ mèo để giúp dạ dày tống khứ các cục lông ra ngoài.

Chinchilla - Loài mèo có đôi mắt to nhất thế giới
Đây cũng là một giống mèo yêu thích sự sạch sẽ.

Ngoài ra, đây cũng là một giống mèo yêu thích sự sạch sẽ, chúng có thể nhận ra chủ nhân của mình và nhận ra tên của chính mình. Thói quen ăn uống của loài mèo này chủ yếu là các bữa ăn nhỏ và thường xuyên. Là giống mèo thuần chủng quý hiếm nên khả năng leo trèo, chạy nhảy của chúng cũng tương đối mạnh mẽ. Tuy nhiên, nó vẫn duy trì tính tò mò độc đáo của loài mèo, và đặc biệt nhạy cảm với những đồ vật như gậy mèo và côn trùng bay nhỏ.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Bị rắn hổ mang phun nọc độc vào mắt, sư tử hoảng sợ bỏ chạy thục mạng

Bị rắn hổ mang phun nọc độc vào mắt, sư tử hoảng sợ bỏ chạy thục mạng

Với khả năng phun nọc độc cực mạnh, con rắn hổ mang phun nọc đã khiến cho loài mãnh thú như sư tử phải hoảng sợ bỏ chạy.

Đăng ngày: 02/03/2022
Top 6 loài vật biết sử dụng công cụ mà không ai ngờ tới

Top 6 loài vật biết sử dụng công cụ mà không ai ngờ tới

Bạn có thể đã nghe về tinh tinh và quạ biết sử dụng công cụ hỗ trợ, nhưng còn cá sấu thì sao?

Đăng ngày: 01/03/2022
Phát hiện loài ếch mới có mũi như heo vòi, làn da như chocolate

Phát hiện loài ếch mới có mũi như heo vòi, làn da như chocolate

Các nhà khoa học phát hiện một loài ếch đào hang mới với vẻ ngoài rất ấn tượng trong vùng đất than bùn ẩm ướt ở rừng mưa Amazon.

Đăng ngày: 01/03/2022
Đàn chó hoang 21 con săn linh dương trên vách đá

Đàn chó hoang 21 con săn linh dương trên vách đá

Dù không giỏi leo trèo, chó hoang vẫn cố gắng truy bắt linh dương klipspringer, loài vật có bộ móng thích hợp để di chuyển trên những tảng đá.

Đăng ngày: 28/02/2022
Không có chi, rắn vẫn làm nhiều người bất ngờ với khả năng độc đáo của mình: Trèo tường!

Không có chi, rắn vẫn làm nhiều người bất ngờ với khả năng độc đáo của mình: Trèo tường!

Rắn là một trong những động vật có khả năng thích nghi cao với nhiều loại môi trường khác nhau. Cũng vì thế mà khả năng của loài này là không thể xem thường.

Đăng ngày: 27/02/2022
Video: Chuột 'tung cước' đá rắn chuông kịch độc theo phong cách ninja

Video: Chuột 'tung cước' đá rắn chuông kịch độc theo phong cách ninja

Đoạn video quay chậm ấn tượng ghi lại khoảnh khắc một con chuột nhảy kangaroo tung cước, thoát khỏi hàm rắn chuông theo kiểu ninja đầy ngoạn mục.

Đăng ngày: 27/02/2022
Giải mã bí ẩn vụ 1000 con ếch nổ tung ở

Giải mã bí ẩn vụ 1000 con ếch nổ tung ở "hồ tử thần"

Bí ẩn suốt gần 9 năm về khu hồ ở Đức nơi 1000 con ếch độc bỗng nổ tung thân xác đã được giải mã.

Đăng ngày: 27/02/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News