Chó hoang hóa thân thành "vận động viên bơi lội", truy đuổi con mồi cực gắt

Chú linh dương kudu non này đã phải đối mặt với cơn ác mộng tồi tệ nhất của mình khi bị một bầy chó hoang đuổi theo. Một con đập gần đó là hy vọng duy nhất của linh dương, tuy nhiên đáng tiếc thay, chó hoang là loài động vật biết bơi!

Neil Whyte, trưởng kiểm lâm tại Khu Bảo Tồn Tư Nhân Savanna, đã ghi lại cuộc chạm trán động vật hoang dã đáng kinh ngạc này.

"Chúng tôi đang trong một chuyến đi thăm thú vào sáng, đặc biệt tìm kiếm bầy chó hoang đang định cư trên khu vực này. Sau một hồi tìm kiếm, cả đoàn khách đã tìm thấy đàn chó hoang. Tất cả mọi người đều phấn khích vì có thể tận mắt chứng kiến đàn chó đang ăn dở phần còn lại của một con linh dương mà chúng đã bắt được".

Chó hoang rất cơ hội và sẽ tận dụng bất kỳ thức ăn nào có thể. Một con duiker là một loài linh dương nhỏ và có lẽ không đủ để làm no 7 con chó hoang nhưng chút này vẫn tốt hơn là không có gì. Chúng thường tiếp tục tìm kiếm thêm thức ăn cho đến khi tất cả đều no nê.

Có vẻ như sẽ không có thêm hành động gì nữa, nhưng mọi thứ thay đổi rất nhanh với chó hoang. Bầy chó ăn xong nhanh chóng và bắt đầu chạy về phía các khu vực định cư của chúng. Trên đường trở về, chúng gặp một đàn linh dương kudu.

Chó hoang đuổi đàn linh dương ra khỏi bụi rậm dày và bắt được một con linh dương chưa trưởng thành. Chó hoang là những tay săn xuất sắc với sức bền tuyệt vời; chú kudu non biết rằng nó không có cơ hội thoát thân. Vì vậy, nó đã làm điều duy nhất có thể - lao nhanh về phía đập gần đó.

Chó hoang biết bơi, nên chúng có thể đuổi theo ngay từ đầu, nhưng còn có những kẻ săn mồi khác và bầy chó biết điều này. Chú kudu tuyệt vọng không nghĩ đến những gì khác có thể có trong nước.

Cá sấu là mối đe dọa với hầu hết các loài động vật, bao gồm cả những kẻ săn mồi khác. Chó hoang không mạo hiểm, thay vào đó, chúng bao vây con đập, nhốt chú kudu tội nghiệp ở giữa. Tình trạng này kéo dài một thời gian cho đến khi bầy chó nhận ra rằng chúng cần làm nhiều hơn.

Một số trong bầy tiến gần hơn đến đập, luôn cảnh giác cao độ. Có một con hà mã xung quanh, nhưng may mắn cho chó và cả kudu, con hà mã không tỏ ra quá kích động.

Chó hoang hóa thân thành vận động viên bơi lội, truy đuổi con mồi cực gắt
Chó hoang là những tay săn xuất sắc với sức bền tuyệt vời.

Cuối cùng, một con chó hoang nghĩ rằng sẽ an toàn để đuổi theo nhưng bỏ cuộc giữa chừng. Điều này xảy ra hai lần, và đến lần thứ ba, con chó hoang đã theo đuổi đến cùng. Chú kudu choáng váng; nó không thể làm gì vì phần còn lại của bầy chó đã bao quanh bờ đập, không để lại lối thoát nào.

Ngay trong tình huống tuyệt vọng, chú kudu non không dễ dàng bỏ cuộc. Nó bơi vòng quanh, đá, nhảy và cố gắng làm mọi thứ để chống trả, gây cho con chó hoang một chút khó khăn.

Sau một hồi vật lộn dưới nước, con chó hoang đã chuyển hướng, không cắn vào phần người và mông, mà cắn vào cái tai to của con Kudus và từ từ dẫn con mồi vào bờ - nơi phần còn lại của bầy đang chờ để hoàn thành công việc. Một kết thúc buồn cho chú kudu tội nghiệp.

Chúng đã gần như ăn hết toàn bộ chú kudu mà không bị lũ linh cẩu quấy rối, điều này thật bất thường. Sau đó, chúng trở lại khu vực định cư của mình.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Đâu là loài vật khỏe nhất thế giới?

Đâu là loài vật khỏe nhất thế giới?

Xét theo số cân nặng có thể nhấc được, voi đồng cỏ châu Phi xứng đáng là loài khỏe nhất thế giới với khả năng mang 9.000kg bằng vòi.

Đăng ngày: 11/07/2024
Lần đầu tiên tạo ra chuột với hệ thống miễn dịch giống người

Lần đầu tiên tạo ra chuột với hệ thống miễn dịch giống người

Chuột " siêu nhân hóa" dự kiến giúp cách mạng hóa quá trình thử nghiệm thuốc mới và giải mã các cơ chế gây bệnh ở người.

Đăng ngày: 11/07/2024
Thằn lằn New Guinea sở hữu

Thằn lằn New Guinea sở hữu "phế phẩm" cực độc trong máu, gấp 40 lần ở người: Chúng vẫn chẳng sao!

Nồng độ của " phế phẩm" này cao hơn mức mà các động vật khác, kể cả con người, có thể sống sót.

Đăng ngày: 11/07/2024
Rắn độc tấn công người bị nạn nhân cắn ngược

Rắn độc tấn công người bị nạn nhân cắn ngược

Một người đàn ông ở Ấn Độ cắn trả lại con rắn độc khiến nó chết tại chỗ sau khi tấn công anh.

Đăng ngày: 10/07/2024
Giải mã bí ẩn về loài rắn có

Giải mã bí ẩn về loài rắn có "2 đầu" ở Việt Nam

Tại Việt Nam tồn tại một loài rắn mà theo dân gian có đến 2 đầu và có nọc độc nguy hiểm chết người. Vậy loài rắn đó là gì và nó có thực sự độc đến như vậy? Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời.

Đăng ngày: 09/07/2024
17 con rùa biển quý hiếm vừa chào đời trên bãi biển Nhơn Hải

17 con rùa biển quý hiếm vừa chào đời trên bãi biển Nhơn Hải

Ngày 9/7, lãnh đạo UBND xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, 17 con rùa biển vừa chào đời trên bãi biển Nhơn Hải vào tối qua, là những trứng rùa nở sớm trong số 400 trứng của một rùa mẹ đẻ.

Đăng ngày: 09/07/2024
Tiêu điểm
Khoa Học News