Chuyện gì xảy ra khi thợ lặn xuống đáy biển trong đêm, đánh thức cá mập "khủng" đang ngủ?

Trong bộ phim tài liệu động vật hoang dã Blue Wilderness, hai thợ lặn là Mark và Mario đã quyết định sẽ lặn xuống đáy biển vào buổi tối để khám phá cuộc sống về đêm của những loài cá mập tại biển Tiger Beach (Bahamas).

Chuyện gì xảy ra khi thợ lặn xuống đáy biển trong đêm, đánh thức cá mập khủng đang ngủ?
Thợ lặn lặn xuống biển, đánh thức cá mập Lemon đang ngủ.

Họ đã phát hiện ra một con cá mập Lemon (Tên khoa học: Negaprion brevirostris) to lớn đang ngủ. Đây là loài cá mập lớn có kích thước lên đến 3 m, nặng hơn 90 kg. Hai thợ lặn đã có một hành động bất ngờ khi thử đánh thức con cá mập này dậy!

Cá mập là loài săn mồi nguy hiểm với hàm răng sắc bén, liệu khi bị đánh thức thì con cá mập Lemon có bị giật mình mà tấn công người thợ lặn? Thật bất ngờ vì con cá mập này lại để cho thợ lặn chạm vào mà không tỏ ra hung hăng.

Thực tế thì cá mập Lemon không phải là loài cá mập gây nguy hiểm cho con người như các loài cá mập báo, cá mập bò mắt trắng... Chúng rất hiền lành dù vẻ ngoài đáng sợ. Trên thực tế thì chưa có trường hợp ghi nhận nào về việc tấn công con người của loài cá mập này.

Cá biển chậm lớn vì ô nhiễm nhựa và Trái đất ấm lên

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney phát hiện rằng, loài cá tiếp xúc với hóa chất công nghiệp BPA ở những vùng nước ấm thường cần nhiều thức ăn hơn để lớn lên và đạt được kích thước nhất định.

Đăng ngày: 24/02/2022
Bí ẩn hàng nghìn con cá chết dạt vào bãi biển Chile

Hàng nghìn con cá mòi và cá cơm chết đã dạt vào một bãi biển ở Chile trong một hiện tượng tự nhiên không thể giải thích được.

Đăng ngày: 24/02/2022
Cá nhà táng dạy nhau cách tấn công tàu săn bắt

Các nhà nghiên cứu phát hiện cá nhà táng dạy nhau tấn công tàu săn bắt bằng cách đâm thẳng vào tàu trong thế kỷ 19.

Đăng ngày: 22/02/2022
Cá voi lưng gù bơi 6.000km để tìm bạn tình

Một nhóm nghiên cứu phát hiện cá voi lưng gù đực có thể bơi hàng nghìn kilomet giữa Mexico và Hawaii để tranh thủ cơ hội giao phối với cá voi cái.

Đăng ngày: 21/02/2022
Những phát hiện kỳ lạ nhất dưới đáy đại dương

Với không ít điều kỳ lạ được tìm thấy dưới đáy đại dương, bạn sẽ thấy như mình được đang được đưa đến một thế giới khác.

Đăng ngày: 19/02/2022

"Khoai tây lạ" trên biển bỗng dưng động đậy, ai cũng thất kinh

Một số lượng lớn thứ giống khoai tây bỗng xuất hiện ở bờ biển ở Anh, nhưng điều khiến ai nấy thất kinh chính là chúng biết động đậy.

Đăng ngày: 18/02/2022
Phát hiện cá mập ma đáng sợ ngoài khơi bờ biển New Zealand

Một con 'cá mập ma' con có vẻ ngoài ma quái, cực kỳ hiếm đã xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển phía đông của New Zealand.

Đăng ngày: 18/02/2022