Chuyện lạ: Gà Thái Lan bị mất đầu vẫn sống được 10 ngày

Một con gà ở tỉnh Ratchaburi, miền Trung Thái được ca ngợi như "chiến binh thực thụ" khi tiếp tục sống hơn 1 tuần sau khi bị chặt đầu.

Con gà không đầu này được rất nhiều người biết đến sau khi các bức ảnh và video của nó lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội Thái Lan. Nhưng không ai thực sự tin rằng chú gà sống sót mà không có đầu.

Noppong Thitthammo là người đầu tiên chia sẻ câu chuyện về “gà không đầu” trên Facebook. Anh đăng tải những bức ảnh chụp chú gà không có đầu mà chỉ còn lại phần thân và vết cắt ở cổ.

Chuyện lạ: Gà Thái Lan bị mất đầu vẫn sống được 10 ngày
Chú gà không đầu ở Thái Lan.

Thitthammo chia sẻ thêm: "Supakadee Arun Thong - bác sĩ thú y ở huyện Mueang Ratchaburi, tỉnh Ratchaburi, Thái Lan - đã chăm sóc chú gà, cho nó ăn bằng cách bỏ thức ăn xuống cổ và tiêm kháng sinh để ngăn nhiễm trùng vết thương".

Supakadee Arun Thong nói với các phóng viên Thái Lan: "Động vật có cuộc sống. Nếu nó muốn sống, chúng ta phải cứu nó”. Sau khi cứu sống chú gà, Thong tự hỏi: "Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp với nó? Thật may mắn, chú gà được các nhà sư nhận nuôi và tiếp tục chăm sóc. Họ sử dụng một ống tiêm để đưa thức ăn vào cổ họng nó".

Chuyện lạ: Gà Thái Lan bị mất đầu vẫn sống được 10 ngày
Một nhân viên đang kiểm tra đầu gà.

Không ai biết nguyên nhân con gà bị mất đầu. Nhiều người đoán rằng nó bị động vật săn mồi tấn công. Bất kể đó là nguyên nhân gì, mọi người đều đồng ý rằng mất đầu đồng nghĩa với chết. Thật kỳ lạ, con gà vẫn sống thậm chí có thể đứng và đi bộ xung quanh.

Ban đầu, hầu hết mọi người nghĩ rằng đây là trò lừa bịp. Những bức ảnh con gà không đầu đã được chỉnh sửa. Nhưng sau khi video chú gà đi vòng tròn được đăng tải, các trang tin tức phương Tây cũng bắt đầu thu thập thông tin về việc này.

Chuyện lạ: Gà Thái Lan bị mất đầu vẫn sống được 10 ngày
Con gà vẫn sống thậm chí có thể đứng và đi bộ xung quanh.

Đây không phải là trường hợp “gà không đầu sống sót” đầu tiên. Mike – con gà không đầu nổi tiếng mạng xã hội từ 1945 – 1947 - sống sót sau 18 tháng. Trường hợp này cũng bị coi là trò lừa bịp cho đến khi chủ con gà đưa nó đến trường Đại học Utah tại Salt Lake City, Mỹ để xác nhận.

Những trường hợp sống sót hiếm hoi này liên quan đến một sự thật thú vị. Bộ não của con gà trong hộp sọ nằm ở một góc nhỏ. Nếu đầu của chúng bị chặt phần trên, phần sau của não điều khiển các chức năng tự động như thở có thể vẫn còn nguyên vẹn. Vì vậy nếu xương không vỡ, gà có thể sống sót ngay cả khi không có đầu.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Cũng như các ngày lễ khác, trong lễ Halloween, người ta thường ăn một số món ăn đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt cho dịp này.

Đăng ngày: 25/10/2018
Thấy rắn

Thấy rắn "khủng" đến gần con, cá sấu mẹ tung đòn hủy diệt

Một người phụ nữ Mỹ vừa chụp được loạt ảnh cho thấy cá sấu tấn công một con rắn nước lớn để bảo vệ con, trang Naples News đưa tin.

Đăng ngày: 02/04/2018
Voi khổng lồ nhả khói điệu nghệ như... hút thuốc trong rừng ở Ấn Độ

Voi khổng lồ nhả khói điệu nghệ như... hút thuốc trong rừng ở Ấn Độ

Một cảnh hiếm hoi được ghi lại khiến ngay cả các nhà sinh vật học cũng tỏ ra kinh ngạc. Vậy sự thật về hình ảnh này là gì?

Đăng ngày: 30/03/2018
Cá bám vây vào mạn thuyền đòi uống bia

Cá bám vây vào mạn thuyền đòi uống bia

Sự việc xảy ra tại một con sông ở Brazil. Một nhóm những người đàn ông chèo thuyền đi câu đã vô cùng thích thú với chú cá này.

Đăng ngày: 28/03/2018

"Dê quỷ" có hình dáng giống khủng long

Hiệp hội dê Ai Cập chia sẻ hình ảnh của một con dê trông như khủng long với chiếc đầu đồ sộ, phần trán lớn và nếp da nhăn dưới miệng, thu hút 754.000 lượt chia sẻ trên Facebook.

Đăng ngày: 27/03/2018
Huyền thoại về cá Sủ Vàng trên sông Lam

Huyền thoại về cá Sủ Vàng trên sông Lam

Ông Đậu Xuân Lới, ở Tiên Điền, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với hàng chục năm chài lưới nuôi thân đã may mắn khi liên tiếp bắt được cá Sủ Vàng. Để rồi phút chốc đổi đời, có của ăn của để.

Đăng ngày: 27/03/2018
Huyền thoại cọp dữ U Minh

Huyền thoại cọp dữ U Minh

Là vùng đất tận cùng Tổ quốc, nhắc đến Cà Mau, người ta sẽ liên tưởng ngay hình ảnh rừng tràm U Minh Hạ.

Đăng ngày: 26/03/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News