Cô bé 8 tuổi sở hữu IQ cao hơn Einstein vào đại học

Khi 4 tuổi, thần đồng Mexico đạt IQ 162. 8 tuổi, em theo học hai ngành tại đại học, xuất bản sách và nghiên cứu thiết bị hỗ trợ trẻ tự kỷ.

"Em muốn trở thành phi hành gia để thay đổi thế giới", Adhara Pérez Sánchez, thần đồng 8 tuổi được mệnh danh "Einstein nhí của Mexico", chia sẻ.

Hiện tại, Adhara theo học ngành Kỹ thuật Hệ thống và Toán học tại Universidad CNCI - Đại học ở Mexico.

Cô bé 8 tuổi sở hữu IQ cao hơn Einstein vào đại học
Adhara hiện học đại học hai ngành Kỹ thuật Hệ thống và Toán học. Em mong trở thành phi hành gia. (Ảnh: NBC).

Theo NBC, năm 4 tuổi, Adhara Pérez Sánchez làm bài kiểm tra chỉ số thông minh và đạt IQ 162, cao hơn hai nhà Vật lý thiên tài Albert EinsteinStephen Hawking.

Thần đồng sinh ra ở Veracruz. Gần đây, em chuyển đến Tijuana để thuyết trình về hố đen vũ trụ tại hội thảo cho trẻ em do Viện Nghệ thuật & Văn hóa tổ chức.

"Em rất ngạc nhiên khi một cô bé nhỏ tuổi như vậy lại hiểu biết nhiều hơn người lớn. Em ấy còn học hai ngành ở đại học nữa", Karen Alonso, một trong những người dự buổi thuyết trình, khen ngợi.

Với trí tuệ nổi bật, Adhara được mời theo học ngành Thiên văn học tại ĐH Arizona (Mỹ), từng đến thăm Trung tâm Không gian Johnson của NASA ở Texas.

"Em phải ở đó 3 tháng để học và làm quen với việc nghe, nói tiếng Anh", Adhara cho biết.

Điều đặc biệt, năm 3 tuổi, Adhara Pérez Sánchez được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ. Vì thế, thần đồng hiện nghiên cứu nhằm tạo ra thiết bị hỗ trợ trẻ tự kỷ.

"Em đang tạo vòng tay có thể đo lường cảm xúc của trẻ. Nhờ đó, cha mẹ sẽ phát hiện con mình đang cảm thấy thế nào thông qua phần mềm trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính", Adhara giải thích.

Chưa dừng lại ở đó, "Einstein nhí" còn xuất bản sách. Em hy vọng có thể làm việc tại NASA và du hành lên sao Hỏa.

Dù sở hữu trí thông minh vượt trội, Adhara Pérez Sánchez lại trải qua tuổi thơ không mấy vui vẻ. Em mắc hội chứng Asperger, gặp bất lợi trong cuộc sống do giao tiếp kém, vụng về. Vì thế, Adhara từng bị bạn học ở trường bắt nạt, thậm chí từng nhốt em vào ngăn tủ. Mối quan hệ với giáo viên cũng không mấy tốt đẹp.

"Giáo viên từng gửi tin nhắn, bảo tôi về việc con gái ngủ gật trong lớp. Tôi đã phải chứng kiến cảnh con tự chơi trong ngôi nhà nhỏ. Rồi họ khóa luôn cánh cửa, nhốt con trong đó và bắt đầu gọi con là kẻ lập dị, còn đánh con nữa. Tôi không muốn con mình phải chịu đựng những việc như vậy. Con bé cũng bày tỏ không muốn tới trường", mẹ em, cô Nanelly Sanchez kể.

Theo lời khuyên của chuyên gia tâm lý, bà cho con chuyển đến Trung tâm Chú ý Tài năng (CEDAT). Tất cả giáo viên đều rất giỏi, sẵn sàng hỗ trợ Adhara vì họ biết em thuộc về đó.

Đáng tiếc, do khả năng tài chính gia đình có hạn, Adhara không thể tiếp tục theo học. Mexico lại không có trường công lập dành riêng cho trẻ tài năng.

Sau tất cả, Adhara Pérez Sánchez vẫn xoay xở để vượt qua. Cuốn sách của em lấy tên "Đừng từ bỏ" như lời nhắn nhủ tới bản thân và những người có hoàn cảnh tương tự.

"Đừng bao giờ từ bỏ. Nếu bạn không thích nơi ở hiện tại, hãy lên kế hoạch để chuyển đến nơi mình thích", thần đồng 8 tuổi tâm sự.

Loading...
TIN CŨ HƠN
4 đóng góp để đời của

4 đóng góp để đời của "nữ anh hùng thầm lặng" ở NASA

Nữ toán học lỗi lạc Katherine Johnson của Mỹ đã qua đời ngày 24-2-2020, hưởng thọ 101 tuổi. Công việc thầm lặng của bà ít được chú ý cho đến khi bà được trao tặng Huân chương của tổng thống.

Đăng ngày: 01/03/2020
Không có người phụ nữ này, Trung Quốc có thể đã thua trong cuộc đua máy tính

Không có người phụ nữ này, Trung Quốc có thể đã thua trong cuộc đua máy tính

Từng bị cô lập với thế giới, Trung Quốc đã vươn lên trở thành quốc gia dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất máy tính nhờ đóng góp to lớn của người phụ nữ này.

Đăng ngày: 01/03/2020
Nhà khoa học

Nhà khoa học "điên" tử nạn vì tên lửa tự chế

Mike Hughes, nhà khoa học muốn chứng minh Trái Đất phẳng, qua đời ở tuổi 64 trong tai nạn tên lửa hôm 22/2 ở Barstow, California.

Đăng ngày: 25/02/2020
Khi Steve Jobs qua đời ở tuổi 56, bộ não của ông mới chỉ 27 tuổi

Khi Steve Jobs qua đời ở tuổi 56, bộ não của ông mới chỉ 27 tuổi

Steve Jobs có một phương pháp đã được chứng minh là có thể đảo ngược quá trình lão hóa của bộ não.

Đăng ngày: 20/02/2020
Những nhà khoa học nổi tiếng sinh năm con chuột

Những nhà khoa học nổi tiếng sinh năm con chuột

Bác sĩ tìm ra hội chứng Down, "cha đẻ" lốp xe hiện đại, người sáng chế xe lửa chạy trên 1 ray… đều là những người sinh năm con chuột.

Đăng ngày: 09/02/2020
Bác sĩ

Bác sĩ "đi trước thời đại" Wu Lien-teh - người ngăn chặn đại dịch viêm phổi cách đây hơn 1 thế kỷ

Trong giai đoạn còn chưa có thuốc kháng sinh, vị lương y họ Wu vẫn có những biện pháp tiến bộ, đi trước thời đại để ngăn chặn một dịch bệnh đã khiến 60.000 người tử vong.

Đăng ngày: 07/02/2020
Picasso nhí của Đức gây ra

Picasso nhí của Đức gây ra "cơn bão" trong thế giới nghệ thuật dù mới chỉ 7 tuổi

Dù mới chỉ 7 tuổi nhưng Mikail Akar đã là một cái tên nổi tiếng trong thế giới nghệ thuật. Những bức tranh của cậu bé này được bán với giá hàng ngàn USD trên toàn thế giới cậu được mọi người đặt cho biệt danh là "Picasso mầm non".

Đăng ngày: 23/01/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News