Có nên cho trẻ đi học mẫu giáo từ sớm?

Theo một nghiên cứu mới đây, trẻ em được chăm sóc bởi cha mẹ hoặc ông bà thường có nhiều hành vi xấu hơn những đứa trẻ được gửi đến nhà trẻ.

Nghiên cứu cho thấy trẻ em đi học mẫu giáo hoặc nhà trẻ ít có khả năng bị yếu kém về kỹ năng xã hội, hay các mối quan hệ khó khăn với bạn bè, hoặc các vấn đề về hành vi - đặc biệt nếu đi học kéo dài một năm trở lên.

Bằng chứng trước đây cho thấy việc chăm sóc trẻ từ lứa tuổi rất sớm có thể tăng cường khả năng ngôn ngữ và tư duy, và cũng như khả năng học tập của trẻ.

Có nên cho trẻ đi học mẫu giáo từ sớm?
Trẻ em đi học mẫu giáo hoặc nhà trẻ ít có khả năng bị yếu kém về kỹ năng xã hội.

Những phát hiện này, được công bố trực tuyến trên Tạp chí Dịch tễ học và Sức khỏe cộng đồng, xuất phát từ một nghiên cứu của Pháp trên 1.428 trẻ em.

Các nhà nghiên cứu theo dõi sự phát triển tình cảm của trẻ em từ khi mới sinh đến tám tuổi, sử dụng câu trả lời cho một bảng câu hỏi, do cha mẹ hoàn thành khi trẻ em ba, năm tuổi rưỡi, và tám tuổi.

Bảng câu hỏi bao gồm 25 mục, tập trung vào các vấn đề hành vi và cảm xúc, bao gồm những khó khăn kết bạn, hiếu động thái quá hoặc hành động vô ý, cách cư xử, và các kỹ năng xã hội.

Cha mẹ cũng được hỏi về những loại hình chăm sóc trẻ của chính con nhà mình từ khi chúng bốn, tám, 12 tháng tuổi, và hỏi lặp lại khi chúng hai, ba tuổi: loại hình chính thống – đi nhà trẻ, trung tâm chăm sóc ban ngày, chuyên gia chăm sóc trẻ; loại hình không chính thống–trẻ em được trông bởi gia đình hoặc bạn bè; hoặc bởi một đứa trẻ khác.

Chỉ dưới một nửa số trẻ em - 44,5 phần trăm - đã được chăm sóc bởi một đứa trẻ khác; gần một phần tư số lượng tham gia được chăm sóc bằng loại hình chính thống; trong khi gần một phần ba đã được chăm sóc bởi gia đình hoặc bạn bè.

Nhìn chung, 15,5% số lượng trẻ em đó hay gây ra rắc rối; chỉ hơn 15% là hiếu động hoặc khả năng chú ý thấp; 16% có vấn đề về cảm xúc; chỉ dưới 7% thấy khó kết bạn với bạn bè, trong khi chỉ hơn 13% có kỹ năng xã hội kém.

Phân tích dữ liệu cho thấy rằng so với trẻ em đã được chăm sóc bởi gia đình hoặc bạn bè, những đứa trẻ được chăm sóc theo hình thức chính thống ít có khả năng có vấn đề về cảm xúc và hành vi, và thường có kỹ năng xã hội tốt hơn.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Theo Futurism, nhiều người thường cảm nhận âm nhạc giống như một chất xúc tác tuyệt vời cho tâm trạng khi làm việc.

Đăng ngày: 24/10/2018
Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Dứa, thơm, khóm có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.

Đăng ngày: 18/10/2018
Xác định được loại protein có thể giúp người mất thính lực nghe lại bình thường

Xác định được loại protein có thể giúp người mất thính lực nghe lại bình thường

Bạn có biết, tai của chúng ta sử dụng 1 loại protein tên là TMC1 để chuyển đổi các sóng âm thanh nhận được từ tác động ngoài thành sóng điện, truyền thông tin về não bộ.

Đăng ngày: 11/10/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News