Con người và loài từ ngoài hành tinh có chung gene lạ, nhảy trong não

Theo SciTech Daily, nghiên cứu mới đã xác định được những "gene nhảy" đầy thú vị có thể giải thích được trí thông minh vượt trội mà trên Trái đất chỉ có 2 loài sở hữu: con người và... bạch tuộc.

Với bộ não cực kỳ phức tạp và khả năng nhận thức đáng ngạc nhiên, bạch tuộc từ lâu đã được giới khoa học "chăm sóc chu đáo". Lần này, nhóm khoa học gia dẫn đầu bởi tiến sĩ Remo Sanges từ Trường Đại học Quốc tế về Nghiên cứu cao cấp (SISSA) ở Trieste và tiến sĩ Graziano Fiorito từ Trạm Động vật Anton Dohrn ở Naples (Ý) đã tìm kiếm bí mật trong bộ não bạch tuộc.

Con người và loài từ ngoài hành tinh có chung gene lạ, nhảy trong não
Bạch tuộc - (Ảnh: SCITECH DAILY).

Nghiên cứu đã tìm thấy các "gene nhảy" giống nhau hoạt động trong cả não người và não của 2 loài bạch tuộc Octopus vulgaris và Octopus bimaculoides.

"Gene nhảy" được phát hiện ở con người từ khi bộ gene của chúng ta được giải trình tự thành công 45% vào năm 2001, hé lộ các trình tự chuyển vị đặc biệt. Thông qua cơ chế sao chép và dán hoặc cắt và dán các phân tử, các gene này gần như di chuyển lung tung từ nơi này sang nơi khác của bộ gene.

Một số quá trình liên quan đến các gene nhảy đặc biệt quan trọng trong việc giúp con người có khả năng nhận thức, học tập và trí nhớ vượt xa các sinh vật khác trên Trái đất.

Bộ não của bạch tuộc cũng y như chúng ta, rất giàu gene nhảy. Điều này có thể lý giải sự thông minh ngoài mong đợi của chúng.

Bạch tuộc là đối tượng của rất nhiều cuộc nghiên cứu khác về nhiều khía cạnh, bởi chúng như thuộc về một thế giới khác so với các động vật còn lại.

Một nghiên cứu công bố trên Progress in Biophysics and Molecular Biology năm 2018, do 33 nhà sinh vật học danh tiếng khắp thế giới thực hiện, đã kết luận bạch tuộc là "con lai" của một sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn nào đó nên được di truyền trí thông minh đặc biệt.

Giả thuyết tin cậy nhất là loài tổ tiên của nó đã đến trên một sao chổi rơi xuống Trái đất hơn nửa tỉ năm trước, lai tạo với sinh vật Trái đất sơ khai để tạo nên bạch tuộc ngày nay. Đó cũng là lý do bạch tuộc như "rơi từ trên trời" xuống cây gia phả sinh vật Trái đất, với một khoảng trống đáng nghi ngờ trong hồ sơ khảo cổ.

Khám phá những bí ẩn về người ngoài hành tinh từng được hé lộ

Dư luận xôn xao trước thông tin Trung Quốc thu nhận tín hiệu lạ cho là đến từ người ngoài hành tinh, trong khi một số quan chức Mỹ cho biết: " Người ngoài hành tinh có thể đã đến Trái Đất".

Đăng ngày: 25/06/2022
Báo Trung Quốc tuyên bố tìm ra dấu hiệu của người ngoài hành tinh

Thời báo khoa học của Trung Quốc công bố kính viễn vọng Sky Eye phát hiện dấu hiệu của người ngoài hành tinh, nhưng sau đó đã xóa tin tức này.

Đăng ngày: 16/06/2022
Cơ quan Vũ trụ Nga cho biết:

Cơ quan Vũ trụ Nga cho biết: "Con người có thể cũng đang bị người ngoài hành tinh nghiên cứu"

Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga cho rằng có thể tồn tại những dạng sự sống ngoài Trái Đất đang nghiên cứu nền văn minh nhân loại.

Đăng ngày: 14/06/2022
NASA chính thức gia nhập cuộc

NASA chính thức gia nhập cuộc "đi săn" UFO

NASA thông báo kế hoạch nghiên cứu UFO theo hướng khoa học trước khi công bố phát hiện trong một báo cáo công khai.

Đăng ngày: 11/06/2022
Người ngoài hành tinh có thể đang đi trên quả cầu Dyson quay quanh sao lùn trắng

Cho đến nay không ai tìm thấy bằng chứng về người ngoài hành tinh thông minh ở những nơi khác trong vũ trụ.

Đăng ngày: 07/06/2022
4 nền văn minh ngoài Trái đất có thể ẩn náu trong Dải Ngân hà và tấn công chúng ta?

Dải Ngân hà là ngôi nhà của hàng triệu hành tinh có khả năng sinh sống và khoảng 4 hành tinh trong số đó có thể chứa đựng những nền văn minh ngoài Trái đất.

Đăng ngày: 02/06/2022
Tiết lộ lý do u ám khiến người ngoài hành tinh chưa bao giờ viếng thăm Trái đất, loài người có chịu số phận tương tự?

Liệu nhân loại có thực sự cô độc trong hàng tỷ thiên hà giữa khoảng không bao la?

Đăng ngày: 29/05/2022