Công dụng thần kỳ của cà chua với sức khỏe cánh mày râu

Theo một nghiên cứu, ăn 10 phần cà chua mỗi tuần sẽ giúp nam giới giảm được nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến đến gần 1/5.

Công dụng thần kỳ của cà chua với sức khỏe cánh mày râu
Chất Lycopene trong cà chua giúp phòng chống ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới.

DailyMail đưa tin các nhà nghiên cứu cho rằng việc bảo vệ chống lại căn bệnh này là do một chất ôxy hóa quan trọng bên trong trái cà chua gọi là Lycopene.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bristol, Cambridge và Oxford đã kiểm tra chế độ ăn uống và lối sống của gần 14.000 đàn ông trong độ tuổi từ 50 đến 69.

Họ phát hiện ra rằng so với những người không ăn hoặc ăn ít cà chua, những người đàn ông mỗi tuần ăn ít nhất 10 phần cà chua có nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến giảm 18%.

Một phần cà chua tương đương với 150g cà chua bằng một ly nước ép cà chua hoặc một phần pizza cà chua.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng mỗi ngày ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau củ, nguy cơ mắc ung thư ở nam giới cũng giảm đi 24%.

Người phụ trách nghiên cứu, Vanessa Er của Đại học Bristol, còn cho biết để phòng chống ung thư tiền liệt tuyết nam giới cần hấp thụ 750-1.200mg canxi và 105-200mcg selenium mỗi ngày.

Uống vitamin B có thể giúp giảm tác hại do ô nhiễm không khí

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ cho hay uống các loại vitamin B mỗi ngày có thể giúp giảm một số tác hại do ô nhiễm không khí gây ra.

Đăng ngày: 18/03/2017
Nếu vắc-xin này được sử dụng, 1/3 số linh trưởng sẽ được cứu

Mặc dù các kết quả ban đầu vắc xin này rất hứa hẹn nhưng những thay đổi liên quan đến quy định mới về nghiên cứu y học trên loài linh trưởng có thể hạn chế những thí nghiệm chuyên sâu hơn.

Đăng ngày: 18/03/2017
Triển vọng sữa chua giúp giảm trầm cảm

Các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Virginia phát hiện lợi khuẩn Lactobacillus tồn tại nhiều trong sữa chua có thể cải thiện tình trạng trầm cảm ở chuột bằng cách thay đổi hệ vi khuẩn đường ruột của loài vật này.

Đăng ngày: 17/03/2017
Viêm gan do rượu: Chớ xem thường

Khi tế bào gan bị viêm và hư hại kéo dài qua nhiều năm tháng, các tế bào chết dần dần sẽ được thay thế bằng các mô xơ và bắt đầu quá trình xơ gan.

Đăng ngày: 17/03/2017