Công trường xây dựng siêu đô thị NEOM của Arab Saudi

Nadhmi Al-Nasr, giám đốc điều hành dự án NEOM, cho biết các công nhân xây dựng đã hoàn thành 20% cơ sở hạ tầng của siêu đô thị này.


Video: NEOM

Theo Al-Nasr, quá trình thi công siêu đô thị tương lai đang theo đúng tiến độ. Video mới do ban quản lý dự án chia sẻ hé lộ hình ảnh thực tế của 4 tổ hợp quy mô lớn trong dự án gồm đảo Sindalah, The Line, Trojena và Oxagon, Menafn hôm 22/1 đưa tin.

"Nếu muốn giải quyết những thách thức của ngày mai, chúng ta cần đối mặt với chúng từ hôm nay bất chấp khó khăn tới mức nào. Ở NEOM, chúng tôi đang giải quyết một số vấn đề cấp thiết nhất mà con người phải đối mặt thông qua tập hợp cộng đồng học giả ưu tú nhất để tạo ra và xây dựng tương lai bền vững", Nadhmi Al-Nasr, giám đốc điều hành NEOM chia sẻ.

Công trường xây dựng siêu đô thị NEOM của Arab Saudi
Công nhân làm việc ở công trường xây dựng siêu đô thị NEOM.

Sindalah là dự án đảo sang trọng xây dựng ở nơi giao nhau giữa biển Địa Trung Hải và Biển Đỏ, cho phép tàu thuyền và du thuyền hạng sang qua lại từ khắp nơi trên thế giới. Khu nghỉ mát này sẽ bao gồm câu lạc bộ trên bãi biển, câu lạc bộ du thuyền, spa, trung tâm thể hình, 51 cửa hàng xa xỉ phẩm, sân golf, 3 khách sạn với 413 phòng và một bến tàu lớn. Sindalah sẽ có tổng diện tích hơn 840.000 m2.

The Line là thành phố thông minh có sức chứa 9 triệu người, trải dài trên diện tích 34 km2. Khí hậu lý tưởng quanh năm đảm bảo người dân có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Cư dân cũng có thể tiếp cận mọi tiện nghi trong vòng 5 phút đi bộ hoặc thông qua đường sắt cao tốc đi từ đầu này tới đầu kia thành phố trong 20 phút. The Line không có xe hơi và không thải khí, hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo. Thành phố rộng 200 m, dài 170 km và nằm ở độ cao 500 m phía trên mực nước biển.

Trojena là khu nghỉ mát trượt tuyết nằm cách vùng ven biển vịnh Aqaba 50 km với độ cao từ 1.500 m tới 2.600 m và bao phủ diện tích gần 60 km2. Tận dụng khí hậu khác nhau trong khu vực, nơi nhiệt độ mùa đông giảm xuống dưới 0 độ C và nhiệt độ quanh năm thường mát hơn 10 độ C so với những nơi khác trong vùng, Trojena sẽ cung cấp các môn thể thao trượt tuyết ngoài trời và thể thao mạo hiểm, dự kiến hoàn thành năm 2026.

Oxagon là thành phố xây theo hình bát giác ở rìa của NEOM. OXAGON sẽ áp dụng nguyên tắc sống hài hòa với tự nhiên và là một trong những trung tâm hậu cần có công nghệ tiên tiến nhất thế giới, tích hợp cảng biển và sân bay hiện đại nhất. Thành phố này không thải khí carbon và sử dụng 100% năng lượng sạch. OXAGON sẽ sử dụng những công nghệ cao cấp hiện nay như Internet Vạn vật (IoT), kết hợp người và máy, trí tuệ nhân tạo dự đoán và robot. Dự án sẽ phục vụ 7 lĩnh vực gồm năng lượng bền vững, vận tải tự động, sáng kiến nước sạch, sản xuất thực phẩm bền vững, chăm sóc sức khỏe, công nghệ và sản xuất kỹ thuật số (bao gồm viễn thông, công nghệ vũ trụ, robot) và phương pháp xây dựng hiện đại.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Thành phố nổi hình tròn giúp làm sạch đảo rác Thái Bình Dương

Thành phố nổi hình tròn giúp làm sạch đảo rác Thái Bình Dương

Thành phố nổi bền vững được xây bằng rác thải tái chế từ đảo rác khổng lồ ở Thái Bình Dương là một kiến trúc độc đáo, được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư người Argentina.

Đăng ngày: 17/01/2023
NASA lên kế hoạch phát triển đài quan sát kế nhiệm kính viễn vọng James Webb

NASA lên kế hoạch phát triển đài quan sát kế nhiệm kính viễn vọng James Webb

NASA thông báo rằng, họ đang lên kế hoạch cho một kính viễn vọng mới săn ngoại hành tinh, có kích thước gương lớn hơn so với kính James Webb và dự kiến phóng vào những năm 2040.

Đăng ngày: 14/01/2023
Khám phá bên trong

Khám phá bên trong "thành phố nổi" trị giá 187 nghìn tỷ lớn nhất thế giới của các đại gia Ả Rập

Pangeos sẽ là con tàu lớn nhất thế giới được xây dựng bởi các đại gia ở Ả Rập Saudi. Nó cũng được coi là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế độc đáo và hiện đại, gây choáng ngợp người xem.

Đăng ngày: 13/01/2023

"Mặt trời nhân tạo" của Trung Quốc có những phát hiện mới đáng chú ý

Các nhà nghiên cứu trong dự án này đã phát hiện ra một chế độ hoạt động plasma giúp sản xuất năng lượng nhiệt hạch ổn định và hiệu quả hơn so với các phương pháp hiện tại.

Đăng ngày: 13/01/2023
Lò phản ứng biến rác nhựa và khí nhà kính thành nhiên liệu bền vững và các chất hữu ích

Lò phản ứng biến rác nhựa và khí nhà kính thành nhiên liệu bền vững và các chất hữu ích

Anh- Tùy vào chất xúc tác, lò phản ứng năng lượng mặt trời của Đại học Cambridge có thể biến chất ô nhiễm thành các sản phẩm hữu ích khác nhau.

Đăng ngày: 12/01/2023
Bí mật nào giúp kỳ quan La Mã này đứng vững suốt 2.000 năm?

Bí mật nào giúp kỳ quan La Mã này đứng vững suốt 2.000 năm?

Bí mật giúp bê tông La Mã đứng vững hơn 2.000 năm đã được các nhà khoa học khai phá.

Đăng ngày: 09/01/2023
Mỹ ra mắt máy laser tia X mạnh nhất thế giới

Mỹ ra mắt máy laser tia X mạnh nhất thế giới

Đầu năm 2023, Phòng thí nghiệm Gia tốc Quốc gia SLAC ở California sẽ sử dụng electron tốc độ cao để tạo ra tia X mạnh nhất từng được quan sát trên Trái Đất.

Đăng ngày: 05/01/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News