Đã chọn ra 100 người lên sao Hoả, sinh sống và không trở về

Cuộc tuyển chọn đã lọc ra được 100 người trong số hơn 200.000 ứng viên, sau đó sẽ chỉ có 24 người được chọn để đưa lên sống trên sao Hoả.

>> Nguyên nhân con người chọn sao Hỏa để "đổ bộ"

Ý tưởng rời bỏ Trái đất để lên sao Hoả sống có vẻ khá điên rồ và không mấy ai nghĩ đến, thế nhưng cuộc tuyển chọn người lên sao Hoả vừa qua đã thu hút tới 200.000 ứng viên trên khắp thế giới tham dự.

Dự án này được xây dựng bởi Mars One, một tổ chức phi lợi nhuận của Hà Lan với mong muốn tuyển chọn những người phù hợp nhất để sống trên sao Hoả và ... không bao giờ trở về.

Đã chọn ra 100 người lên sao Hoả, sinh sống và không trở về

Theo đó, từ hơn 200.000 người này, họ sẽ chọn ra 100 ứng viên (50 nam và 50 nữ) sau các bài kiểm tra về thể chất lẫn tinh thần, và một chút hiểu biết về nơi họ sắp định cư là sao Hoả.

Sau đó, sẽ chỉ có 24 người phù hợp nhất trên tổng số 100 người được chọn và đưa lên "hành tinh đỏ" trong 6 chuyến đi riêng biệt.

Đây không phải là một chuyến đi du lịch bởi họ sẽ phải sống, và tất nhiên cũng sẽ chết ở đó, bởi khoảng cách từ Trái đất đến sao Hoả là khoảng hơn 225.000.000 km. Sẽ mất khoảng gần 6 tháng cho việc di chuyển với phi thuyển loại nhanh nhất của NASA hiện nay, tức là họ sẽ phải mất từng đó thời gian sống trong một không gian cực kỳ im ắng, cách biệt và không trọng lượng. Ngoài ra, theo tính toán của các chuyên gia, cho dù có trải qua được chuyến đi dài với vô vàn những rủi ro có thể xảy ra, từ quá trình phóng đến hạ cánh của phi thuyền, nhưng họ cũng không thể sống quá lâu ở đây. Các công nghệ hiện đại nhất cũng chỉ có thể duy trì sự sống của con người trên sao Hoả tối đa là 68 ngày.

Trong danh sách 100 người mới được công bố gần đây của Mars One, hầu hết đều là những người khá xuất sắc, trong đó có những lập trình viên, sinh viên, nhân viên kinh doanh,… Một người Việt Nam có tên Quốc Anh, sinh năm 1982 cũng nằm trong danh sách này.

Dự án này đang được gây quỹ trên KickStarter, với mong muốn có được 6 tỷ USD. Và nếu thành công, 24 người phù hợp nhất sẽ xuất phát lên sao Hoả vào năm 2024.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Cha đẻ thủ thuật xử trí hóc dị vật Henry Heimlich qua đời

Cha đẻ thủ thuật xử trí hóc dị vật Henry Heimlich qua đời

Bác sĩ Henry Heimlich, người sáng tạo ra thủ thuật xử lý hóc dị vật qua đời ngày 17/12 ở tuổi 96 sau một cơn đau tim.

Đăng ngày: 19/12/2016
Phi hành gia người Mỹ đầu tiên bay quanh Trái Đất qua đời

Phi hành gia người Mỹ đầu tiên bay quanh Trái Đất qua đời

John Glenn, phi hành gia người Mỹ đầu tiên bay vòng quanh quỹ đạo Trái Đất và cũng là người lớn tuổi nhất từng đi vào không gian, đã qua đời ngày 8/12 ở tuổi 95.

Đăng ngày: 09/12/2016
Giống lúa như phép màu cứu sống hàng triệu người

Giống lúa như phép màu cứu sống hàng triệu người

Giống lúa do một nông dân Ấn Độ trồng đầu tiên năm 1967 cho sản lượng lên tới 10 tấn trên một hecta được coi như một phép màu vì cứu sống hàng triệu người.

Đăng ngày: 06/12/2016
Nơi an nghỉ của khí cầu lớn nhất thế giới

Nơi an nghỉ của khí cầu lớn nhất thế giới

Những gì còn lại của khinh khí cầu lớn nhất thế giới Hindenburg đang được lưu giữ tại một nhà chứa máy bay khổng lồ gần thủ đô Rio de Janeiro, Brazil.

Đăng ngày: 03/12/2016
Năm nhà khoa học nữ Việt Nam được UNESCO vinh danh

Năm nhà khoa học nữ Việt Nam được UNESCO vinh danh

GS.TS Nguyễn Thị Lang - tiến sĩ của những giống lúa mới, và TS Nguyễn Thị Mùa - tác giả của những loại vật liệu chịu nhiệt, đã được trao tặng giải thưởng "Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học".

Đăng ngày: 30/11/2016
5 nhà khoa học Việt vào top ảnh hưởng nhất thế giới

5 nhà khoa học Việt vào top ảnh hưởng nhất thế giới

Thomson Reuters, tổ chức hàng đầu thế giới về theo dõi và công bố thông tin tri thức vừa công bố danh sách 3.000 nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016

Đăng ngày: 22/11/2016
Người phụ nữ nắm giữ 4 kỷ lục hàng không vũ trụ

Người phụ nữ nắm giữ 4 kỷ lục hàng không vũ trụ

Phi hành gia Peggy Whitson thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chính thức trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất trong lịch sử từng có mặt bên ngoài bầu khí quyển trái đất rạng sáng 18/11 (giờ Việt Nam).

Đăng ngày: 21/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News