Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử?

Các nhà khoa học tại Đại học California tại Davis (Mỹ) đã phát hiện ra cơ chế di truyền tái tạo mô ở loài thủy tức sống trong vùng nước ngọt, cơ chế này cho phép động vật phục hồi cơ thể từ một mảnh mô, về bản chất đây là sự bất tử sinh học.

Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử?
Các tế bào gốc làm phát sinh các tế bào tiền thân, được định vị ở lớp ngoài của mô và hình thành mô thần kinh hoặc biến thành các tuyến.

Việc tái tạo polyp có sự tham gia của ba nhóm tế bào gốc, các tế bào này chuyển hóa thành các mô thần kinh, các tuyến và các cơ quan khác. Các nhà nghiên cứu đã phân tích 25 nghìn tế bào được phân lập từ động vật để xác định gen nào hoạt động trong mỗi tế bào.

Các nhà khoa học đã sử dụng các đầu dò huỳnh quang liên kết với ARN thông tin, sản phẩm trực tiếp của biểu hiện gene, được sử dụng để tổng hợp loại protein tương ứng. Điều này cho phép theo dõi số phận của các tế bào riêng lẻ.

Các nhà sinh học phát hiện ra rằng các tế bào gốc làm phát sinh các tế bào tiền thân, được định vị ở lớp ngoài của mô và hình thành mô thần kinh hoặc biến thành các tuyến. Đồng thời, những thay đổi trong biểu hiện gene xảy ra khi tế bào di chuyển trong cơ thể thủy tức. Điều này cho phép tạo ra một bản đồ phát triển của 12 loại tế bào thần kinh khác nhau và các mô khác.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng kết quả của công việc khoa học sẽ giúp phát triển các phương pháp mới chữa lành các mô bị tổn thương ở người.

Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Pháo sáng chứa hóa chất độc hại cho hệ hô hấp gây khó thở và phù các mao mạch làm tắt đường thở.

Liên tục chịu đựng tiếng ồn từ các máy bay hóa ra lại nguy hiểm hơn bạn tưởng

Bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ vướng vào những căn bệnh nguy hiểm nếu cứ sống gần phạm vi hoạt động của máy bay

Nước cất là gì?

Nước cất là nước tinh khiết với độ tinh khiết cực kỳ cao, nguyên chất, được điều chế bằng cách chưng cất theo nhiều cách khác nhau như (lọc, thẩm thấu ngược hoặc ngưng tụ hơi nước).

Đăng ngày: 30/07/2019
Ngoài hút thuốc thụ động, giờ đây còn có cả

Ngoài hút thuốc thụ động, giờ đây còn có cả "uống rượu bia thụ động" và nó cực nguy hiểm

"Uống thụ động" là một khái niệm có thật, và thực sự gây hại rất nhiều.

Đăng ngày: 30/07/2019
Con người bắt đầu bị đau tim từ khi nào?

Tổ tiên của chúng ta bắt đầu bị xơ vữa động mạch và đau tim khoảng hai hoặc ba triệu năm trước do những đột biến trong gene mà bệnh sốt rét sử dụng để xâm nhập vào cơ thể con người. Các nhà khoa học cho biết trên tạp chí PNAS.

Đăng ngày: 29/07/2019
Khoa học: Ăn cay có thể làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Theo một nghiên cứu khoa học mới đây, ăn quá nhiều ớt có thể làm tăng nguy cơ mất trí nhớ. Đây hẳn là tin không vui với những người thích ăn cay.

Đăng ngày: 29/07/2019