Đã tìm thấy thành phố của Vua David trong Kinh cựu ước?

Theo các chuyên gia khảo cổ, tàn tích một thành phố mới được tìm thấy được cho chính là thành phố của Vua David trong cuốn Kinh cựu ước ở tại di chỉ Tel Eton ở Jerusalem (Israel).

Vua David là vị vua thứ hai của Vương quốc Israel thống nhất. Ông trị vì trong khoảng thời gian những năm 1000 trước Công nguyên.

Đã tìm thấy thành phố của Vua David trong Kinh cựu ước?
Di chỉ khảo cổ Tel Eton.

Tàn tích thành phố trên có niên đại vào thế kỷ thứ 10 trước Công nguyên, trùng khớp với thời điểm được đề cập tới trong Kinh Thánh nói về việc Vua David tồn tại. Phát hiện mới này tiếp tục làm dấy lên tranh luận xung quanh các nhân vật trong Kinh Thánh, như Vua David có thực sự tồn tại hay không.

Một số học giả nhận định tàn tích trên là của thành phố Eglon, được viết trong Kinh Thánh là một phần của bộ lạc Judah do Vua David cai trị. Các chuyên gia đưa ra kết luận trên sau khi tiến hành phân tích niên đại bằng radiocarbon các mẫu vật được lấy từ các sàn và móng của một ngôi nhà, vẫn nằm sâu dưới bề mặt di chỉ Tel Eton.

Các nhà khoa học cho biết, di chỉ Tel Eton có cùng niên đại với thời Vua David và những gắn kết với sự thay đổi xã hội trong khu vực có liên quan đến nhà thống trị này. Một số nhà nghiên cứu tin rằng, Vua David giống Vua Arthur - một nhân vật vừa mang tính huyền thoại vừa mang tính lịch sử trong bối cảnh các tư liệu về nhân vật này đã bị mai một theo thời gian.

Phát hiện hai tàu mất tích từ thế kỷ 19 khi tìm kiếm MH370

Năm 2015, trong khi tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines, thiết bị dò tìm đã phát hiện xác hai chiếc tàu chở than đá bị chìm vào thế kỷ 19.

Đăng ngày: 04/05/2018
Mỹ trao trả cho Iraq hàng nghìn cổ vật có niên đại hàng nghìn năm

Ngày 2/5, các cơ quan chức năng Mỹ đã tiến hành đợt trao trả cho Iraq 3.800 cổ vật bị buôn bán trái phép sang nước này.

Đăng ngày: 04/05/2018
Tranh cãi xung quanh việc phát hiện mộ cổ Tề thiên đại thánh Tôn Ngộ Không?

Tác phẩm Tây Du Ký được Ngô Thừa Ân viết vào thời nhà Minh nhưng ngôi mộ này lại xuất hiện từ thời nhà Nguyên.

Đăng ngày: 04/05/2018
Bằng chứng hóa thạch sớm nhất về hành vi chăm sóc con cái

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Tây Bắc, Trung Quốc, phát hiện các hóa thạch của sinh vật cổ đại Fuxianhuia protensa tại Hệ tầng địa chất Chiungchussu ở khu vực Côn Minh, phía nam Trung Quốc.

Bí ẩn lịch sử: Hé lộ thảm kịch đẫm máu 1.500 năm trước trên hòn đảo xinh đẹp

Vào khoảng 1.500 năm trước, một sự kiện tồi tệ đã xảy ra tại "Sandy borg" – một pháo đài tròn trên hòn đảo Oland, nằm ngoài khơi Thụy Điển về phía đông nam bờ biển Baltic.

Đăng ngày: 03/05/2018
Cuộc sống căng thẳng khiến con người đứng thẳng hơn

Khi so sánh tinh tinh - họ hàng của loài người, sống trong rừng rậm và xavan, các nhà khoa học nhận ra nhiều khó khăn của người nguyên thủy khi chuyển môi trường sống.

Đăng ngày: 03/05/2018
Con tàu 4000 năm tuổi chạy năng lượng Mặt trời được chôn sâu dưới chân kim tự tháp Giza

Các chuyên gia tìm thấy rất nhiều lăng mộ còn nguyên vẹn và lưu giữ vô số vật phẩm giá trị chôn giấu qua hàng nghìn năm.

Đăng ngày: 02/05/2018