Đáng sợ quái vật vừa nở ra đã biết bay và thành "sát thủ"

Nghiên cứu gây sốc của Anh cho thấy dực long - loài quái vật thống trị bầu trời kỷ Phấn Trắng - vừa ra đời đã có khả năng bay tốt hơn cả cha mẹ.

Theo tiến sĩ Darren Naish, nhà cổ sinh vật học từ Trường Khoa học sinh vật, Đại học Southampton (Anh), xương của những con pterosaurs (dực long) mới nở còn chắc chắn hơn cả cha mẹ chúng.

Đáng sợ quái vật vừa nở ra đã biết bay và thành sát thủ
"Quái vật bầu trời" của kỷ Phấn Trắng - (ảnh đồ họa từ Mark Witton).

"Đã có một số tranh luận về việc liệu dực long "vị thành niên" có thể bay không, nhưng đây là lần đầu tiên nó được nghiên cứu theo khía cạnh cơ sinh học" - tiến sĩ Elizabeth Martin-Silverstone từ Đại học Bristiol, đồng tác giả, nói trên Sci-News.

Họ dã sử dụng các phép đo cánh thu được từ 4 hóa thạch phôi và con non từ 2 loài dực long là Pterodaustro guinazui và Sinopterus dongi, so sánh với sức mạnh của những con trưởng thành cùng loài cũng như 3 con non "nhiều tuổi" hơn và 22 con trưởng thành khác loài.

Theo Acient Origins, họ đã bất ngờ khi biết được với sải cánh chỉ 25cm, thân hình nhỏ như một con chim, các con dực long mới nở đủ khỏe để duy trì quá trình vỗ và cất cánh. Chúng sẽ bay vỗ thay vì bay lượn như các con trường thành.

Tuy điều này không giúp dực long non bay đường dài tốt như cha mẹ, nhưng bay ngắn thì chúng lại bay nhanh hơn. Điều này giúp chúng dễ dàng thoát khỏi những kẻ săn mồi cũng như tự săn lấy những con mồi yếu thế hơn.

Dực long, "quái vật" bầu trời của kỷ Phấn Trắng, tuy biết bay nhưng thực ra vẫn là bò sát như khủng long, cũng đã tuyệt chủng cùng thảm họa tiểu hành tinh 66 triệu năm trước.

Nghiên cứu vừa công bố trên Scientific Reports.

Khai quật mộ cổ, phát hiện bức tranh tường tinh xảo từ thời nhà Nguyên

Trong quá trình khai quật các ngôi mộ nhà Nguyên, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một bức tranh tường vô cùng tinh xảo.

Đăng ngày: 29/07/2021

Phát hiện "ma cà rồng" 100.000 tuổi, hóa đá trong hang quái thú

Trong hang của một con lười khổng lồ đã tuyệt chủng, các nhà khoa học đã phát hiện ra ma cà rồng Desmodus draculae.

Đăng ngày: 29/07/2021
Bí mật địa đạo nghìn năm -

Bí mật địa đạo nghìn năm - "Vạn lý trường thành dưới lòng đất" của Trung Quốc

Không nhiều người biết rằng Trung Quốc có một địa đạo khổng lồ, bí mật được mệnh danh là 'Vạn lý trường thành dưới lòng đất'.

Đăng ngày: 28/07/2021
Bí mật bất ngờ về Thung lũng Nữ hoàng nổi tiếng Ai Cập

Nằm ở phía Tây Nam của Thung lũng các vị vua, Thung lũng Nữ hoàng là nơi chôn cất các Nữ hoàng và hoàng tử thuộc vương triều 19 - 20. Những ngôi mộ tại đây được trang trí rất đẹp.

Đăng ngày: 27/07/2021
Bí mật bên dưới đập thủy điện lớn thứ hai thế giới gây chấn động

Ngày 17/7, tổ máy thứ 3 triệu KW của Nhà máy Thủy điện Đầm Bạch Hạc đã chính thức đưa vào vận hành phát điện.

Tìm thấy bản khắc chữ 2.550 năm tuổi từ thời vị vua cuối cùng của Babylon

Ở trên cùng của bản khắc có hình Vua Nabonidus cầm một vương trượng cùng bốn hình tượng khác bao gồm: một con rắn, một bông hoa và mô tả mặt trăng.

Sốc với bộ xương của

Sốc với bộ xương của "những người khổng lồ" Trung Quốc 5.000 năm tuổi

Theo Iflscience, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra bộ xương của những “người khổng lồ” này ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Đăng ngày: 26/07/2021