Khoa Học News

Dầu cá khống chế các chứng rối loạn tâm thần

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện rằng việc uống 1 viên dầu cá mỗi ngày có thể ngăn chặn một số chứng rối loạn thần kinh ở những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Những nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng omega 3 có trong dầu cá rất có lợi cho tim mạch và còn có thể chống lại chứng mất trí. 

Nghiên cứu mới được đăng trên Tạp chí Archives of General psychiatry nói rằng việc bổ sung dầu cá làm giảm nguy cơ phát triển của các chứng rối loạn thần kinh như chứng tâm thần phân liệt ở những người có triệu chứng thần kinh yếu hoặc tâm thần phân liệt thể nhẹ.

Axít béo omega 3 có trong dầu cá được cho là có khả năng ngăn chặn các chứng bệnh thần kinh bằng cách sửa đổi quá trình nhận tín hiệu của não bộ.

Paul Amminger, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho hay: “Việc chữa trị bằng một dưỡng chất thiên nhiên có thể ngăn chặn hoặc ít nhất là làm trì hoãn quá trình phát triển của các chứng rối loạn thần kinh cho chúng ta hy vọng rằng có thể có những liệu pháp thay thế cho việc dùng các loại thuốc an thần".

Các nhà khoa học kết luận rằng việc thường xuyên uống bổ sung dầu cá có tác dụng tương tự như việc dùng thuốc an thần nhưng có ít tác dụng phụ hơn. Vì vậy họ hy vọng rằng việc dùng bổ sung dầu cá sẽ sớm thay thế các chế độ điều trị bằng dùng thuốc an thần như hiện tại.

TIN CŨ HƠN
Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản

Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản

Vết ngứa do muỗi đốt thực sự rất khó chịu và nếu bạn cứ tiếp tục gãi thì vết đốt thậm chí có thể bị xước và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Đăng ngày: 13/06/2026
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.

Đăng ngày: 09/06/2026
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.

Đăng ngày: 06/06/2026
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè

Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè

Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.

Đăng ngày: 03/06/2026
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm

Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm

Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.

Đăng ngày: 01/06/2026
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?

Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.

Đăng ngày: 30/05/2026
Những lý do nên dùng cà chua

Những lý do nên dùng cà chua

Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Đăng ngày: 29/05/2026
Khoa Học News