Đau gót chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Tình trạng đau gót chân không những khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn hạn chế vận động. Đây là một bộ phận nâng đỡ cả cơ thể, do đó bạn có thể bị đau gót chân khi đứng quá lâu hoặc chạy nhiều. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tình trạng bệnh lý khiến người bệnh bị đau gót chân.

Nguyên nhân gây ra đau gót chân

Khi vùng mặt dưới gót chân của bạn bị đau thì mức độ sẽ tăng lên khi thay đổi động tác. Đặc biệt, bạn sẽ bị đau gót chân mỗi sáng, lúc mới ngủ dậy và bước chân xuống giường, nhưng sau khi vận động một lúc thì các triệu chứng đau giảm dần, đó chính là biểu hiện của bệnh ở gót chân.


 Có rất nhiều tình trạng bệnh lý khiến 1 người bị đau gót chân mỗi sáng.

Đau gót chân khiến bạn không những cảm thấy khó chịu mà còn hạn chế vận động. Đây là một bộ phận nâng đỡ cả cơ thể, do đó bạn có thể bị đau gót chân khi đứng quá lâu hoặc chạy nhiều. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu gây đau gót chân không đơn giản như vậy. Có rất nhiều tình trạng bệnh lý khiến 1 người bị đau gót chân mỗi sáng, trong đó phổ biến nhất là:

Điều trị đau gót chân

Khi có các triệu chứng đau gót chân, người bệnh thường quan tâm đến vấn đề như: “Đau gót chân phải làm sao?” hay “đau gót chân dùng thuốc gì?”. Thực tế, có nhiều phương pháp để điều trị cũng như làm thuyên giảm các triệu chứng của tình trạng đau gót chân như:

Trong trường hợp khi bị đau quá mức thì bác sĩ sẽ cho dùng thuốc. Việc người bệnh “đau gót chân dùng thuốc gì?” thì bác sĩ sẽ dựa trên tình hình thực tế, mức độ bệnh để kê đơn. Một số loại thuốc thường được chỉ định bao gồm: Thuốc chống viêm giảm đau không steroid như aspirin, diclofenac, meloxicam hoặc tiêm corticoid tại chỗ.


Đau gót chân mỗi sáng khiến bạn không những cảm thấy khó chịu mà còn hạn chế vận động.

Cách phòng tránh đau gót chân

Mọi người có thể thực hiện một số cách sau đây để tránh chấn thương ở gót chân và đồng thời ngăn cơn đau xuất hiện:

Tóm lại, đau gót chân là một triệu chứng thường gặp, do nhiều nguyên nhân gây ra. Để đảm bảo an toàn thì khi bị đau gót chân, người bệnh nên đến cơ sở y tế khám, giúp tìm ra nguyên nhân và có phương án điều trị kịp thời.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất