Đâu là loài vật khỏe nhất thế giới?

Xét theo số cân nặng có thể nhấc được, voi đồng cỏ châu Phi xứng đáng là loài khỏe nhất thế giới với khả năng mang 9.000kg bằng vòi.

Khỏe nhất trong số các loài động vật là voi đồng cỏ châu Phi, có thể mang tới 9.000 kg. Chỉ sử dụng chiếc vòi, chúng có thể nhấc bổng cả chiếc xe hơi và quật đổ cây, sử dụng hơn 40.000 cơ bắp và dây chằng bên trong bộ phận phụ đó, theo IFL Science.

Đâu là loài vật khỏe nhất thế giới?
Voi, gấu, bọ hung là những loài vật thuộc hàng khỏe nhất. (Ảnh: Demetrio Media).

Thậm chí, voi châu Phi còn khỏe hơn cá voi xanh, loài vật lớn nhất trên Trái đất. Thông qua phân tích khối lượng và kích thước cơ bắp của 22 loài cá voi khác nhau, các nhà nghiên cứu tính toán cá voi xanh có thể tạo ra lực cỡ 6.300kg, xếp sau voi châu Phi. Dù voi châu Phi có thể nâng vật nặng hơn bất kỳ động vật nào khác, chúng chỉ có thể di chuyển vật nặng bằng 1,5 trọng lượng cơ thể. Ước tính nếu lớn bằng con người, bọ taurus scarab có thể nâng 6 chiếc xe buýt hai tầng, do đó rất khó kiểm soát.

Trong vương quốc động vật, có nhiều loài khác nổi tiếng về sức mạnh, từ sư tử tới gấu Bắc Cực, dù rất khó đo chính xác một cá thể có thể khỏe tới đâu. Ví dụ, gấu xám Bắc Mỹ có thể khỏe hơn loài họ hàng ở Bắc Cực, nhưng không ai biết chắc chắn cả hai loài có thể đẩy vật nặng bao nhiêu. Trong một loạt thí nghiệm ở chương trình tài liệu của National Geographic, các nhà nghiên cứu phát hiện gấu xám Bắc Mỹ có thể ném một chiếc thùng rác nặng 315 kg dễ dàng như ném một quả bóng. Họ ước tính một con gấu trưởng thành trung bình khỏe gấp 2,5 - 5 lần con người. Tuy nhiên, giới khoa học chưa bao giờ gấu xám Bắc Mỹ hành động khi tức giận. Họ nghi ngờ khi kích động, chúng có thể dùng lực mạnh hơn đáng kể.

Trong khi đó, khỉ đột lưng bạc được cho là khỏe hơn bất kỳ loài gấu nào trên Trái đất. Nhờ cánh tay cực khỏe, có thể dùng để đi lại, leo trèo và đu đưa, loài linh trưởng lớn này có thể nhấc vật nặng 800kg.

Xét về khả năng mang vác so với cân nặng, một loài bọ hung gọi là taurus scarab có thể kéo vật nặng gấp 1.141 lần trọng lượng của chúng, biến nó thành loài khỏe nhất hành tinh. Những loài côn trùng sở hữu sức mạnh đặc biệt so với trọng lượng cơ thể bao gồm kiến cắt lá và kiến vương, cả hai đều được hỗ trợ bởi bộ xương ngoài.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Lần đầu tiên tạo ra chuột với hệ thống miễn dịch giống người

Lần đầu tiên tạo ra chuột với hệ thống miễn dịch giống người

Chuột " siêu nhân hóa" dự kiến giúp cách mạng hóa quá trình thử nghiệm thuốc mới và giải mã các cơ chế gây bệnh ở người.

Đăng ngày: 11/07/2024
Thằn lằn New Guinea sở hữu

Thằn lằn New Guinea sở hữu "phế phẩm" cực độc trong máu, gấp 40 lần ở người: Chúng vẫn chẳng sao!

Nồng độ của " phế phẩm" này cao hơn mức mà các động vật khác, kể cả con người, có thể sống sót.

Đăng ngày: 11/07/2024
Rắn độc tấn công người bị nạn nhân cắn ngược

Rắn độc tấn công người bị nạn nhân cắn ngược

Một người đàn ông ở Ấn Độ cắn trả lại con rắn độc khiến nó chết tại chỗ sau khi tấn công anh.

Đăng ngày: 10/07/2024
Giải mã bí ẩn về loài rắn có

Giải mã bí ẩn về loài rắn có "2 đầu" ở Việt Nam

Tại Việt Nam tồn tại một loài rắn mà theo dân gian có đến 2 đầu và có nọc độc nguy hiểm chết người. Vậy loài rắn đó là gì và nó có thực sự độc đến như vậy? Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời.

Đăng ngày: 09/07/2024
17 con rùa biển quý hiếm vừa chào đời trên bãi biển Nhơn Hải

17 con rùa biển quý hiếm vừa chào đời trên bãi biển Nhơn Hải

Ngày 9/7, lãnh đạo UBND xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, 17 con rùa biển vừa chào đời trên bãi biển Nhơn Hải vào tối qua, là những trứng rùa nở sớm trong số 400 trứng của một rùa mẹ đẻ.

Đăng ngày: 09/07/2024
Những loài thụ phấn khác thường giúp duy trì hệ sinh thái tự nhiên

Những loài thụ phấn khác thường giúp duy trì hệ sinh thái tự nhiên

Trên thực tế, ngoài ong và bướm còn có một số lượng đáng kinh ngạc các loài động vật thực hiện nhiệm vụ thụ phấn và đóng vai trò quan trọng quyết định sự sống còn của các loài thực vật có hoa.

Đăng ngày: 09/07/2024
Tiêu điểm
Khoa Học News