Dấu vết giống đàn sâu ngoài hành tinh trên sao Hỏa

Các bức ảnh vệ tinh cho thấy dấu vết của những đụn cát ngoằn ngoèo như đàn sâu trên bề mặt sao Hỏa.

Dấu vết giống đàn sâu ngoài hành tinh trên sao Hỏa
Những đụn cát trên bề mặt sao Hỏa. (Ảnh: NASA).

Những bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa mới đây cho thấy những đụn cát lớn trông tựa như đàn sâu xuất hiện ở lòng chảo Hellas, được tin là nơi có thể tồn tại sự sống, Daily Star hôm nay đưa tin.

Ảnh do tàu thăm dò sao Hỏa (MRO) chụp. Các đụn cát có hình lưỡi liềm, giống những gì có thể thấy trên bề mặt sa mạc ở Trái đất.

Các nhà khoa học vũ trụ đã nghiên cứu bầu khí quyển sao Hỏa trong nhiều thập kỷ, họ tin rằng đây là nơi có thể có sự sống tồn tại.

Các dấu vết trên bề mặt bị cháy sém của sao Hỏa càng khiến những người săn Vật thể bay không xác định (UFO) càng tin rằng một nền văn minh cổ đại từng thống trị hành tinh này.

Tuy nhiên, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố đó chỉ là các đụn cát tích tụ từ trầm tích trong miệng núi lửa hoặc các khu vực đồng bằng tạo ra từ miệng núi lửa cực lớn. NASA cho biết các đụn cát này cũng xuất hiện ở phía đông sao Hỏa.

Phi hành gia tàu Apollo 12 nói về người ngoài hành tinh

Alan Bean, 85 tuổi, là 1 trong 3 thành viên phi hành đoàn của tàu Apollo 12 bay lên Mặt Trăng vào tháng 11 năm 1969.​ Ông là phi hành gia thứ 4 đi bộ trên bề mặt Mặt Trăng.

Đăng ngày: 27/03/2017
Trái đất có thể va chạm thảm khốc với sao Hỏa

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các chu kỳ khí hậu cổ đại để xác định các quỹ đạo hỗn loạn của hệ Mặt trời. Và họ không loại trừ khả năng xảy ra một vụ va chạm thảm khốc giữa Trái đất và sao Hỏa.

Đăng ngày: 27/03/2017
Một học sinh chỉ ra lỗi sai trong dữ liệu của NASA

Mới đây, một sinh viên người Anh đã liên lạc với NASA để chỉ ra một lỗi sai trong dữ liệu được ghi lại trên ISS (International Space Station – Trm vũ trụ Quốc tế).

Đăng ngày: 27/03/2017
Sau khi ở ngoài không gian, các phi hành gia thay đổi thế nào khi trở về Trái đất?

Không chỉ chịu những thay đổi về chiều cao, các phi hành gia còn phải chiu những thay đổi lớn khác trên cơ thể trong môi trường không trọng lực.

Phát hiện lỗ đen quái vật lớn bằng 1 tỷ Mặt Trời

Kính viễn vọng Không gian Hubble vừa phát hiện một lỗ đen khổng lồ được cho là lớn nhất từ trước đến nay bên ngoài lõi thiên hà với khối lượng gấp hơn 1 tỷ lần Mặt Trời.

Việt Nam sẽ sản xuất vệ tinh vào năm 2022

Sau khi hoàn thành lộ trình phát triển vệ tinh, năm 2022 Việt Nam sẽ tự sản xuất vệ tinh và trở thành một trong những nước đứng đầu khu vực ở lĩnh vực này.

Đăng ngày: 25/03/2017
Ngắm đại sao chổi tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời suốt 18 tháng

Sao chổi Hale-Bopp sáng hơn 1.000 lần so với sao chổi Halley vào thời điểm phát hiện. Cái đuôi màu xanh lam nhạt pha trắng thậm chí có thể quan sát được ở những đô thị ô nhiễm ánh sáng như Chicago.

Đăng ngày: 24/03/2017