Khoa Học News

Đẩy lùi căn bệnh đáng sợ nhờ uống... cà phê!

Thói quen uống cà phê hằng ngày có thể giúp giảm rõ ràng nguy cơ rối loạn nhịp tim - một tình trạng có thể khởi nguồn cho nhiều vấn đề tim mạch nguy hiểm.

Nghiên cứu vừa được trình bày tại hội nghị trực tuyến của Hiệp hội Nhịp tim - HRS 2020 - cho thấy càng uống nhiều tách mỗi ngày thì lợi ích càng gia tăng.

Để đi đến kết luận trên, nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi tiến sĩ Eun-Jeong Kim từ Đại học California ở San Francisco (Mỹ) đã khảo sát hơn 357.000 người về sức khỏe tim mạch và mức độ tiêu thụ caffein.


Cà phê có thể giúp đẩy lùi chứng rối loạn nhịp tim - (ảnh minh hoạt từ Internet)

Kết quả này hoàn toàn ngược lại với mối lo ngại của nhiều người rằng cà phê sẽ kích thích khiến nhịp tim bị nhanh và bất ổn. Vì vậy, những người gặp vấn đề về nhịp tim không những không cần tránh né loại thức uống ngon lành này, mà còn có thể tiêu thụ khá nhiều - vì khảo sát cho thấy lợi ích phát huy tốt nhất ở nhóm uống 5 ly/ngày trở lên.

Đây không phải lần đầu tiên cà phê được chứng minh là thức uống tốt cho sức khỏe. Từng có các công trình cho thấy thức uống này có lợi cho hệ tim mạch, gan, thận, hệ thống chuyển hóa, chức năng tình dục... với mức khuyến cáo phổ biến là từ 1-6 ly/ngày.

Rối loạn nhịp tim có thể gây ra các triệu chứng phổ biến như dễ hồi hộp, tim đập nhanh, đánh trống ngực, hoặc cũng có trường hợp không rõ triệu chứng. Nếu không được điều trị, kiểm soát, tình trạng này có thể dẫn tới các biến chứng nặng, đe dọa sức khỏe và thậm chí gây tư vong, bao gồm suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

Bạn có thể tham khảo nghiên cứu tại đây.

TIN CŨ HƠN
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.

Đăng ngày: 09/06/2026
Lợi ích của quả lặc lè mà bạn không ngờ tới

Lợi ích của quả lặc lè mà bạn không ngờ tới

Quả lặc lè (hay còn được gọi là lặc lày, mướp rừng, mướp Mường, bầu rắn) là một siêu thực phẩm rất dễ ăn trong những mùa nóng nực.

Đăng ngày: 07/06/2026
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.

Đăng ngày: 06/06/2026
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè

Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè

Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.

Đăng ngày: 03/06/2026
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm

Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm

Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.

Đăng ngày: 01/06/2026
Lá bìm bìm làm thuốc

Lá bìm bìm làm thuốc

Bìm bìm được dùng phổ biến theo kinh nghiệm dân gian để làm thuốc lợi tiểu chữa phù thũng, đái dắt. Bìm bìm là loại dây leo. Lá mọc so le, chia 5 thùy. Hoa mầu trắng hay lam tím. Quả nang.

Đăng ngày: 30/05/2026
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?

Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.

Đăng ngày: 30/05/2026
Khoa Học News