Di dời tổ ong mật 35.000 con trong tường nhà dân Mỹ

Chuyên gia dỡ tổ ong nhận định chiếc tổ rộng gần một mét và cao 1,5 mét phát triển suốt gần hai năm trong tường gạch.

Chuyên gia dỡ tổ ong David Glover phát hiện và di chuyển tổ ong mật hàng chục nghìn con trong nhà dân ở thành phố Germantown, bang Tennessee, Mỹ, hôm 28/9, Fox News đưa tin. Chủ nhà dị ứng với vết ong đốt và từng thuê một công ty diệt côn trùng địa phương đến xử lý nhưng không thành công.

Glover sử dụng máy quét nhiệt để xác định vị trí tổ ong trên tường. Ông phát hiện ong chui vào tổ qua một lỗ thoát nước nhỏ và một khe hẹp giữa những viên gạch với góc cửa sổ. Ông bắt đầu gỡ từng viên gạch khiến tổ ong khổng lồ lộ ra.

Sau hơn 4 tiếng, Glover thành công gỡ xuống toàn bộ chiếc tổ. Nó không dính quá chặt vào tường nên việc di dời thuận lợi hơn dự kiến, ông cho biết. Đây là một trong những tổ ong lớn nhất mà Glover, người dỡ tổ ong từ năm 2009 và xử lý khoảng 250 chiếc tổ mỗi năm, từng gặp. Nó rộng gần một mét và cao 1,5 mét.

Di dời tổ ong mật 35.000 con trong tường nhà dân Mỹ
David Glover tháo dỡ tổ ong mật ẩn trong tường gạch. (Ảnh: Fox News).

"Phần màu trắng mới được xây còn phần màu sẫm thì cũ hơn. Hàng nghìn con ong qua lại trên đó khiến nó tối màu đi", Glover giải thích. Ông nhận định, có thể tổ ong này đã ẩn trong bức tường khoảng hai năm.

Chủ nhà cũng tỏ ra kinh ngạc khi thấy tổ ong lớn đến vậy. "Bà ấy rất nhẹ nhõm khi chúng tôi có thể chuyển đàn ong cùng chiếc tổ đến nơi ở mới", Glover nói. Bài viết của ông trên mạng xã hội thu hút hơn 23.000 bình luận và 116 nghìn lượt chia sẻ.

"Phần lớn mọi người cho rằng tổ ong mật có kích thước tương đương tổ tò vò. Họ không biết lũ ong có thể xây tổ lớn đến mức nào", ông bổ sung.

Chắc chắn 9/10 người sẽ lầm khi chỉ nhìn bề ngoài loại trái cây này!

Xin thề, nhìn quả này không ai mà nghĩ đây là kiwi đâu!

Đăng ngày: 08/10/2018
Tạo ra giống cà chua mới nhờ cây dại

Kỹ thuật mới này có thể cho phép các nhà khoa học kết hợp sự đa dạng di truyền của thực vật hoang dã với những phẩm chất di truyền được xác định bởi các thế hệ nhân giống.

Đăng ngày: 08/10/2018
Khoa học Việt nhân giống cây rừng quý trị bệnh ung thư gan

Cây mán đỉa có nhiều trong các khu rừng tự nhiên khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Từ xưa cây vốn chỉ được xem là loại cây có giá trị kinh tế thấp, giá trị dược liệu quý chưa được quan tâm.

Đăng ngày: 08/10/2018
Những loài cây sát thủ xứng đáng đóng vai chính trong một bộ phim kinh dị

Khác với động vật, thực vật không thể di chuyển được. Vậy nên chúng tự tạo ra cho mình những thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm, đủ để khiến mọi kẻ thù phải hối hận nếu đụng vào.

Đăng ngày: 05/10/2018
Phát hiện vi khuẩn ở độ sâu khó tin, dấy lên hy vọng có sự sống ở sao Hỏa

Các nhà khoa học đã tìm thấy vi khuẩn sinh sống ở độ sâu khó tin trong lòng đất, khiến dấy lên hy vọng rằng có sự sống trên sao Hỏa trong môi trường khắc nghiệt tương tự.

Đăng ngày: 04/10/2018
Virus cổ xưa ẩn trong gene có thể đóng vai trò quan trọng đối với những cơn nghiện

Một phiên bản bất thường của retrovirus nằm giữa các gene liên quan đến các phản ứng hóa học trong não được tìm thấy nhiều hơn ở những người nghiện so với phần còn lại của dân số.

Đăng ngày: 02/10/2018
Lý giải được sự hình thành màu sắc quả chín ở các loài cây khác nhau

Theo Scientific reports, trong quá trình nghiên cứu sự tiến hóa của các loài thực vật khác nhau, các nhà khoa học đã quan tâm tìm hiểu điều gì quyết định màu sắc của các loại trái cây.

Đăng ngày: 01/10/2018