Đi tìm bằng chứng công nghệ được tạo ra bởi các nền văn minh ngoài Trái đất

Có những nền văn minh thông minh ngoài Trái đất có khả năng xây dựng công nghệ đi lại giữa các vì sao không? Một dự án nghiên cứu quốc tế do các nhà khoa học tại đại học Havard, Mỹ đứng đầu đang sẵn sàng đi tìm hiểu vấn đề này.

Dự án Galileo, được điều hành bởi một nhóm các nhà khoa học đa tổ chức do Avi Loeb, giáo sư khoa học tại Khoa Thiên văn của Đại học Harvard, đứng đầu, sẽ tìm kiếm và điều tra bằng chứng có thể đại diện cho "các nền văn minh công nghệ ngoài Trái đất" đã không còn tồn tại hoặc vẫn đang hoạt động.

Đi tìm bằng chứng công nghệ được tạo ra bởi các nền văn minh ngoài Trái đất
Dự án Galileo sẵn sàng đi tìm bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài Trái đất.

Theo tuyên bố, dự án sẽ phân tích dữ liệu từ các cuộc khảo sát thiên văn và quan sát bằng kính viễn vọng, đồng thời thiết kế các thuật toán mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm xác định những du khách tiềm năng giữa các vì sao, vệ tinh do người ngoài hành tinh xây dựng và các hiện tượng trên không không xác định (UAP).

Loeb cho biết: “Khoa học không nên từ bỏ những lời giải thích tiềm ẩn về người ngoài Trái đất vì sự kỳ thị của xã hội hoặc sở thích văn hóa không có lợi cho phương pháp khoa học của việc tìm hiểu thực nghiệm, không thiên vị. Bây giờ chúng ta phải dám nhìn qua kính thiên văn mới, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng".

Loeb, người cũng là giám đốc của Viện Lý thuyết và Tính toán tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Harvard-Smithsonian, trước đây đã gợi ý rằng vật thể vũ trụ kỳ quặc 'Oumuamua - bay ngang qua Trái đất vào năm 2017 và được nhiều người xác định là một sao chổi hoặc tiểu hành tinh - là một ví dụ về công nghệ của người ngoài hành tinh.

'Oumuamua chỉ được nhìn thấy trong một thời gian ngắn trước khi nó tiếp tục hành trình đến những ngôi sao xa xôi, và hình dạng dẹt, giống điếu xì gà và chuyển động thất thường của nó đã cản trở nhiều nhà vật lý thiên văn; Loeb là một trong số các nhà khoa học đã đề xuất rằng vật thể này có thể là một loại thiết bị du hành vũ trụ do người ngoài Trái đất tạo ra.

Liệu Dự án Galileo có giải quyết dứt điểm câu hỏi về sự tồn tại của những người ngoài Trái đất thông minh (và sức mạnh công nghệ có mục đích của họ) hay không vẫn còn phải xem xét. Nhưng việc tích cực tìm kiếm bằng chứng vật lý như vậy sẽ cải thiện đáng kể cơ hội tìm thấy những ví dụ đầu tiên về công nghệ của người ngoài hành tinh.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích

Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích

Thực tế, lịch sử hiện đại ghi nhận rất nhiều vụ chạm trán UFO kỳ lạ, bí ẩn đến mức không ai có thể đưa ra lời giải thích hợp lý, theo Newsweek.

Đăng ngày: 16/09/2021

"Lướt" Google Earth, vô tình phát hiện căn cứ bí ẩn nghi của người ngoài hành tinh?

Một người dùng Google Earth cho biết mình đã phát hiện một cấu trúc kỳ lạ trông giống như là một trung tâm UFO (vật thể bay không xác định) của người ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 13/09/2021
Người ngoài hành tinh có thể xây dựng các cấu trúc khổng lồ quanh lỗ đen?

Người ngoài hành tinh có thể xây dựng các cấu trúc khổng lồ quanh lỗ đen?

Theo các nhà nghiên cứu, về mặt lý thuyết, các nền văn minh ngoài hành tinh tiên tiến có thể xây dựng siêu cấu trúc gọi là khối cầu Dyson xung quanh các lỗ đen để khai thác năng lượng của chúng.

Đăng ngày: 25/08/2021
Máu của người ngoài hành tinh có màu gì?

Máu của người ngoài hành tinh có màu gì?

Nếu người ngoài hành tinh có thật thì máu của họ có đỏ như người Trái đất?

Đăng ngày: 12/08/2021
Thông điệp của người ngoài hành tinh có thể ẩn trong các vì sao

Thông điệp của người ngoài hành tinh có thể ẩn trong các vì sao

Nếu quan sát các ngôi sao thật lâu, bạn có thể sẽ tự hỏi giống như các nhà khoa học và triết học, rằng ngoài kia có nhiều thế giới khác không, họ đang ở đâu, và tại sao không ai liên lạc được.

Đăng ngày: 06/08/2021
Bí ẩn

Bí ẩn "cuộc hỗn chiến UFO" khiến nhiều người chứng kiến đổ bệnh

Nhiều người từng tuyên bố rằng họ đã thấy một trận hỗn chiến UFO (vật thể bay chưa xác định) và sau đó đổ bệnh một cách kỳ lạ.

Đăng ngày: 04/08/2021
Giáo sư Harvard bắt đầu tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất

Giáo sư Harvard bắt đầu tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất

Dự án này sẽ tìm kiếm các nền văn minh và công nghệ ngoài hành tinh bằng cách sử dụng kính viễn vọng trên Trái đất.

Đăng ngày: 29/07/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News