Đi tìm tàu đắm đụng độ quả cầu bí ẩn chứa trăm nghìn trứng mực

Đội thợ lặn nói thời điểm bắt gặp quả cầu khổng lồ chứa hàng nghìn quả trứng mực là khoảnh khắc khó quên trong đời.

Khi đang tìm kiếm dấu vết một con tàu chìm từ Thế chiến II ngoài khơi biển Na Uy, nhóm thợ lặn bao gồm Ronald Raasch, Nils Baadness và Brynjar Aarnseth phát hiện một quả cầu khổng lồ lơ lửng với đường kính 1 m.

Nó cách mặt nước khoảng 17m và có thể nhìn xuyên qua được. Nhóm thợ lặn bật đèn pin lên và phát hiện hàng trăm nghìn con vật nhỏ bên trong.

Đi tìm tàu đắm đụng độ quả cầu bí ẩn chứa trăm nghìn trứng mực
Quả cầu khổng lồ chứa hàng trăm nghìn trứng mực. (Ảnh: CATERS)

“Ban đầu tôi nghĩ đó là một con sứa khổng lồ. Nhưng khi đến gần hơn một chút, chúng tôi nhận ra nó khác với tất cả những gì chúng tôi từng thấy trước đây. Được tận mắt chứng kiến là khoảnh khắc chỉ có một trong đời", Baadness cho hay.

Ronald Raasch, thành viên của nhóm nghiên cứu Đại dương REV đăng tải đoạn video ghi lại cuộc chạm trán của nhóm thợ lặn.

Các nhà nghiên cứu của REV Ocean đã nghiên cứu quả cầu trứng khổng lồ này.

Halldis Ringvold, nhà nghiên cứu thuộc Dự án Gelatinous Sphere cho biết, các kết quả kiểm tra cho thấy số trứng trong quả cầu thuộc về loài mực 10 cánh Illex coindetii.

Illex coindetii được tìm thấy ở Bắc Đại Tây Dương và Biển Địa Trung Hải, có chiều dài từ 20 tới 40 cm.

Phát hiện của Baadness và nhóm thợ lặn không chỉ là một điều tuyệt vời đối với khoa học mà còn là một trải nghiệm mà họ không bao giờ quên.

“Chúng tôi đã rất may mắn khi có mặt ở đó đúng nơi và đúng thời điểm. Chúng tôi có thể sẽ không thể trải qua điều này một lần nữa", anh nói.

Bệnh da bí ẩn đe dọa cá mập sắp nguy cấp

Các nhà sinh vật biển đang điều tra một căn bệnh bất thường khiến cá mập rạn san hô vi trắng ở Malaysia chịu tổn thương da nghiêm trọng.

Đăng ngày: 14/06/2021
Lợn biển chết hàng loạt ở Florida vì cạn kiệt thức ăn

Số lượng lợn biển chết cao bất thường trong 5 tháng gần đây - một phần do tình trạng ô nhiễm nước phá hủy nguồn thức ăn - là tín hiệu đáng báo động về tương lai của loài này.

Đăng ngày: 14/06/2021
Phát hiện lở đất dưới biển lớn chưa từng thấy

Các nhà khoa học đo được một vụ lở bùn đất dưới nước kéo dài hai ngày và dịch chuyển qua hơn 1.100 km dưới đáy biển Đại Tây Dương.

Đăng ngày: 11/06/2021
Phát hiện quần thể cá voi xanh lùn mới ở Ấn Độ Dương

Dựa trên dữ liệu âm thanh từ máy dò dưới nước, các nhà khoa học đã xác định được một quần thể cá voi xanh mới ở Ấn Độ Dương.

Đăng ngày: 11/06/2021
Đại dương thứ năm trên thế giới chính thức được công nhận

Hôm 8/6, tạp chí National Geographic thuộc hiệp hội Địa lý quốc gia Mỹ tuyên bố về đại dương thứ năm, hay còn gọi là Nam Đại Dương, tại khu vực xung quanh Nam Cực.

Đăng ngày: 10/06/2021
Giới khoa học phẫn nộ vì thí nghiệm tàn nhẫn lên cá voi minke ở Na Uy

Các nhà khoa học lên án thí nghiệm " hoàn toàn không thể chấp nhận được" bởi nó có thể gây căng thẳng và thương tích, thậm chí gây tử vong cho cá voi trong quá trình thử nghiệm.

Đăng ngày: 09/06/2021
Phát hiện mới cho thấy: Cá mập hổ không hề sợ hãi mỗi khi gặp bão lớn

Các nhà khoa học dự báo mùa bão Đại Tây Dương sẽ kéo theo những cơn bão dữ dội đến bờ biển đông Mỹ.

Đăng ngày: 08/06/2021