Điều gì mang lại hạnh phúc cho cá heo?

Giới khoa học nói rằng hầu hết các loài động vật đều có khả năng trải nghiệm hạnh phúc và thất vọng. Gần đây, các nhà khoa học Pháp đã chứng minh điều này về hành vi của cá heo.

Điều gì mang lại hạnh phúc cho cá heo?
Tiếp xúc với người ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của cá heo.

Để thử nghiệm, nhóm nghiên cứu khoa học đặt cá heo trong một không gian hạn chế là hồ bơi để xem động vật sống trong điều kiện nuôi giữ sẽ phản ứng với các tình huống khác nhau như thế nào. Cá heo đã có một lượng thời gian nhất định sống trong hồ bơi, sau đó chúng được trả lại môi trường tự nhiên theo lối sống thường ngày của chúng.

Hóa ra cách tốt nhất để làm hài lòng cá heo là mời một người mà cá heo quen biết. Khi đó, loài động vật ngay lập tức bắt đầu bơi lội tích cực, thực hiện các thủ thuật mà chúng biết thành thục, và cũng dành nhiều thời gian hơn ở rìa hồ bơi gần chỗ người đó đứng.

Nghiên cứu mới cho thấy đối với cá heo sự tiếp xúc với con người là cực kỳ quan trọng, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái cảm xúc của chúng.

Nước dập được lửa vậy mà tại sao vẫn có núi lửa phun trào dưới lòng đại dương?

Các hòn đảo với biển xanh cát trắng như Hawaii vốn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch. Nhưng ẩn sâu dưới lòng biển lại có những ngọn núi lửa.

Đăng ngày: 28/05/2018
Ngư dân Thanh Hóa bắt được cá hố

Ngư dân Thanh Hóa bắt được cá hố "khủng" dài hơn 4 mét, nặng gần 1 tạ?

Mới đây, một thành viên có tên Đ.X.Q chia sẻ lên MXH về hình ảnh một chuyến đánh cá đêm của cha mình và có "chiến lợi phẩm" lạ mắt.

Lần đầu ghi hình được

Lần đầu ghi hình được "bóng ma biển sâu"

Đây là hình ảnh đầy đủ đầu tiên về "bóng ma ngoài hành tinh". Trước đây, loài người chỉ có thể ngắm nhìn nó qua một mẫu vật không đầy đủ thu thập được năm 1966.

Phát hiện khu

Phát hiện khu "rừng san hô" bí ẩn hơn 1000 tuổi, sâu 2.300m dưới đáy biển

Đại dương luôn ẩn chứa mà con người luôn phải khám phá. Bởi, chúng ta mới chỉ có thể khám phá khoảng 5% bí mật dưới đại dương.

Hai loài cá heo

Hai loài cá heo "kịch chiến" trên biển khiến nhà khoa học bối rối

Theo tờ Iflscience, nhiếp ảnh gia Alister Kemp và Jamie Muny đã chụp lại hai vụ tấn công xảy ra giữa cá heo mũi chai và cá heo cảng ở vịnh Moray Firth, Scotland.

Đăng ngày: 22/05/2018
Quái ngư răng nhọn dạt vào bãi biển Mexico

Beatriz Morales Acuna, cư dân địa phương, phát hiện xác sinh vật lạ ở bãi biển thuộc thành phố Mazatlan phía tây Mexico, Sun hôm 18/5 đưa tin.

Đăng ngày: 22/05/2018
Đây là cuộc đời đầy trái ngang của loài hoàng đế biển Alaska

Vào thời hoàng kim trước thập niên 80, ngư dân săn được rất nhiều con cua hoàng đế đỏ và xanh nặng tới 7-8kg. Còn kích cỡ trung bình hiện nay chỉ đạt mức 3-5kg mà thôi.