Dự báo thời tiết: miền Bắc mưa nhỏ diện rộng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong hôm nay khắp miền Bắc sẽ có mưa nhỏ diện rộng, riêng Đông Bắc Bộ có mưa phùn trộn lẫn sương mù.

Bắt đầu từ chiều qua, nhiều nơi tại miền Bắc đã xuất hiện mưa nhỏ, sau đó diện tăng dần. Khu vực Tây Bắc Bộ đêm qua có mưa, mưa rào rải rác.

Riêng khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, sáng sớm nay còn kèm thêm sương mù, trời nồm ẩm khi độ ẩm không khí có lúc lên tới 99%.

Dự báo thời tiết: miền Bắc mưa nhỏ diện rộng
Đêm qua và sáng nay, miền Bắc có mưa nhỏ diện rộng.

Dự báo đến chiều mai, mưa sẽ giảm, trời hửng sáng, với nền nhiệt cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ở mức 22-25 độ C. Các tỉnh Tây Bắc Bộ nhiều nắng hơn, với nền nhiệt 25-27 độ C.

Sau đó từ mùng 5, miền Bắc sẽ hửng nắng mạnh, trời chỉ còn se lạnh về đêm và sáng sớm. Thời tiết này sẽ duy trì 4 ngày kế tiếp, từ 9/2, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mạnh, nhiệt độ giảm sâu. Riêng ngày 9/2, miền Bắc sẽ có mưa rải rác.

Vào đến miền Trung, khắp từ Nghệ An đến Bình Thuận tiếp tục có mưa. Trong đó khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác, nền nhiệt ban ngày 22-25 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa, mưa rào, có nơi có dông, riêng Ninh Thuận – Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 24-30 độ C.

Tại các tỉnh Nam Bộ, dù đang là mùa khô nhưng liên tiếp xuất hiện các đợt mưa trái mùa, cao điểm là trận mưa chiều 2/2 vừa qua, khi lượng mưa đo được tại khu vực quận 8, TP.HCM lên tới 115, cao nhất trong cùng kỳ 40 năm qua.

Tuy nhiên từ đêm qua, cường độ mưa tại Nam Bộ đang giảm bớt, dự báo không quá 50mm. Trong trưa, chiều nay mưa giảm mạnh, chỉ còn vài nơi, trời mát mẻ với mức nhiệt 28-31 độ C.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tại sao bầu trời có màu xanh?

Tại sao bầu trời có màu xanh?

Mỗi màu sắc tương ứng với 1 bước sóng, tần số và mang năng lượng khác nhau. Ánh sáng tím có bước sóng ngắn nhất trong dải quang phổ khả kiến. Điều này đồng nghĩa với việc tần số và năng lượng của ánh sáng tím là cao nhất trong dải quang phổ khả kiến.

Đăng ngày: 13/06/2018
Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều?

Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều?

Nước biển được giữ lại trên Trái đất là nhờ lực hấp dẫn, Mặt trăng và Mặt trời cũng có lực hấp dẫn đối với trái đất. Đặc biệt, Mặt trăng hút một khối lượng nước trên bề mặt đại dương.

Đăng ngày: 25/03/2018
Ứng dụng tán xạ ánh sáng trong dự báo thời tiết

Ứng dụng tán xạ ánh sáng trong dự báo thời tiết

Những kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được vì sao chúng ta cần quan tâm đến hiện tượng tán xạ ánh sáng.

Đăng ngày: 03/02/2017
Kỷ băng hà bắt đầu từ mùa đông 2017:

Kỷ băng hà bắt đầu từ mùa đông 2017: "Mùa đông sẽ lạnh giá và khốc liệt hơn"

"Nói Kỷ băng hà trở lại thì tôi không chắc chắn nhưng mùa đông sẽ trở nên lạnh giá và khốc liệt hơn thì có khả năng sẽ xảy ra", chuyên gia khí tượng thủy văn Lưu Minh Hải nhận định.

Đăng ngày: 03/02/2017
Đây là nguyên nhân vụ phun trào núi lửa lớn nhất lịch sử

Đây là nguyên nhân vụ phun trào núi lửa lớn nhất lịch sử

Núi lửa Toba ở Indonesia phun trào cực lớn gây nên một trận lụt nham thạch tàn phá thảm khốc khu vực xung quanh vào 73.000 năm trước đây.

Đăng ngày: 03/02/2017
Không khí lạnh tăng cường gây mưa tại nhiều khu vực trên cả nước

Không khí lạnh tăng cường gây mưa tại nhiều khu vực trên cả nước

Dự báo hôm nay (2/2), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao 2,0m-3,0m.

Đăng ngày: 02/02/2017
Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Trời rét nhẹ về đêm và sáng, ban ngày hửng nắng là kiểu thời tiết chủ đạo trong ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 ở miền Bắc. Ở miền Nam và miền Trung cũng sẽ khô ráo, thuận lợi cho du xuân đón năm mới.

Đăng ngày: 25/01/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News