Elon Musk nói AI sắp vượt trội hơn người thông minh nhất

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026.

Trong một cuộc phỏng vấn trên X Space mới đây, ông Elon Musk nói với Tổng giám đốc điều hành Norges Bank Investment Management (NBIM) Nicolai Tangen rằng phiên bản tiếp theo của Grok, chatbot AI từ công ty khởi nghiệp xAI của ông, dự kiến sẽ được đào tạo vào tháng 5-2024.

Elon Musk nói AI sắp vượt trội hơn người thông minh nhất
Elon Musk dự đoán rằng AI thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026 - (Ảnh: REUTERS)

“Nếu bạn định nghĩa AGI (AGI tổng quát) thông minh hơn người thông minh nhất, tôi nghĩ có lẽ điều này sẽ khả thi vào năm sau, hoặc trong vòng 2 năm tới”, ông Musk nói khi được hỏi về mốc thời gian phát triển AGI.

Ông Elon Musk thành lập xAI vào năm 2023 để trở thành đối thủ cạnh tranh với OpenAI, công ty mà ông đã kiện vì từ bỏ sứ mệnh ban đầu là phát triển AI vì lợi ích của nhân loại, chứ không phải vì lợi nhuận.

Theo Hãng tin Reuters, OpenAI sau đó đã phủ nhận các cáo buộc của Elon Musk.

Theo ông Musk, việc đào tạo mẫu Grok 2 cần khoảng 20.000 bộ xử lý đồ họa (GPU) Nvidia H100, đồng thời nói thêm rằng phiên bản Grok 3 trở lên sẽ yêu cầu 100.000 chip Nvidia H100.

Elon Musk cho biết tuy rằng tình trạng thiếu chip là trở ngại lớn cho sự phát triển của AI thời điểm hiện tại, nhưng việc cung cấp điện sẽ rất quan trọng trong một hoặc hai năm tới.

Nói về xe điện (EV), ông Musk nhắc lại rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có tính “cạnh tranh nhất thế giới”, đồng thời cũng đặt ra “những thách thức khó khăn nhất” đối với Tesla.

Trước đây, Elon Musk từng cảnh báo rằng các nhà sản xuất ô tô điện đến từ Trung Quốc sẽ đánh bại các đối thủ toàn cầu nếu không vướng phải các rào cản thương mại.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
AI có thể

AI có thể "cứu" các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng rộng rãi để theo dõi đa dạng sinh học và tăng cường các nỗ lực giúp đỡ những loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Đăng ngày: 12/04/2024
Những công cụ AI phổ biến nhất năm 2023

Những công cụ AI phổ biến nhất năm 2023

Không có gì đáng ngạc nhiên khi ChatGPT, sản phẩm của OpenAI tạo ra sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo vào cuối năm 2022, nổi lên như một công cụ AI phổ biến nhất năm 2023.

Đăng ngày: 11/04/2024
Elon Musk cho biết:

Elon Musk cho biết: "AI có xác xuất 20% sẽ hủy diệt loài người"

Tỷ phú Elon Musk tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có 20% khả năng sẽ hủy diệt loài người, trong khi chuyên gia đặt con số này ở mức 100%.

Đăng ngày: 06/04/2024
AI đứng sau

AI đứng sau "bí thuật" đá phạt góc đỉnh cao của Liverpool

TacticAI, thành quả từ sự hợp tác giữa DeepMind và Liverpool, mang lại lợi thế vượt xa những gì mà các phương pháp phân tích dữ liệu hiện có ở các tình huống phạt góc.

Đăng ngày: 03/04/2024
Mặt trái của công nghệ

Mặt trái của công nghệ "hồi sinh" bằng AI

Khi người chú đột ngột qua đời trong lúc đang làm xa nhà, Yang đã thuê người " hồi sinh" chú để nói chuyện với bà nội 90 tuổi của anh.

Đăng ngày: 02/04/2024
Chó AI dẫn đường hỗ trợ 17 triệu người khiếm thị ở Trung Quốc

Chó AI dẫn đường hỗ trợ 17 triệu người khiếm thị ở Trung Quốc

Nghiên cứu mới gợi ý rằng, công trình chó dẫn đường AI ở Trung Quốc có thể sớm trở thành hiện thực.

Đăng ngày: 29/03/2024
Robot AI tiên đoán và cười cùng lúc với người đối diện

Robot AI tiên đoán và cười cùng lúc với người đối diện

Robot Emo có thể dự đoán nụ cười khoảng 840 mili giây trước khi người đối diện cười, sau đó cười cùng lúc.

Đăng ngày: 29/03/2024
Tiêu điểm
Khoa Học News