Gửi xác người đông lạnh vào vũ trụ để tái sinh

Một công ty chuyên về đông lạnh xác chết của Nga có tên KrioRus có ý định gửi những xác chết này vào trong vũ trụ để một ngày mang họ về tái sinh.

Theo các chuyên gia của công ty, đất dành cho việc chôn cất người đã khuất ở Trái đất là có hạn, và họ thấy vũ trụ là "mảnh đất đầy cơ hội” cho dịch vụ chôn cất người trong tương lai.

Công ty này dự định sẽ gửi xác người đông lạnh, mãu DNA hay thậm chí là cơ thể của những thú cưng vào không gian. Để làm được việc này, họ đã đạt được thỏa thuận với công ty Space Technologies – một công ty chuyên về công nghệ và khoa học mới - để giúp họ vận chuyển những cỗ quan tài này.

“Những vệ tinh mang theo các khoang đông lạnh sẽ được phóng vào quỹ đạo bởi tên lửa Nga” - Yulia Arkhipova - Giám đốc KrioRus cho hay. Bà này cũng cho biết các công ty về công nghệ vũ trụ hàng đầu của Nga đang phát triển các vệ tinh, và công nghệ họ sử dụng là độc nhất.

Gửi xác người đông lạnh vào vũ trụ để tái sinh
Vũ trụ là "mảnh đất đầy cơ hội” cho dịch vụ chôn cất người trong tương lai. (Ảnh minh họa).

Theo kế hoạch, những thi thể đông lạnh này sẽ chỉ “lơ lửng trong quỹ đạo” thành chùm nhưng được bảo quản an toàn. Giá thành cho việc bảo quản người ngoài không gian là khoảng từ 250.000 USD trở lên

Từ năm 2005, KrioRus đã đông lạnh cơ thể và não bộ của 54 người, 8 con chó, 9 con mèo, 3 con chim và 1 con sóc Nam Phi. Kế hoạch hiện tạo của họ và sẽ mang những thi thể này vào vũ trụ. Giá thành để đông lạnh cơ thể là 37.600 USD, còn đông lạnh não có giá 12.560 USD. Đông lạnh một con mèo con có giá 10.600 USD, còn chó lớn là 25.800 USD.

Quá trình làm đông cơ thể chỉ được bắt đầu ngay sau khi bệnh nhân được tuyên bố là đã chết để tránh tổn thương não. Hiện nay công nghệ đông lạnh này chỉ có ở Mỹ và Nga. Khi đó, cơ thể được đặt trong một thùng chứa đầy đá để giảm dần nhiệt độ. Sau đó, các chuyên gia sẽ hút hết máu, thay vào đó là một dung dịch chống đông để ngăn những tinh thể đá có hại hình thành trong cơ thể.

Bí ẩn vụ nổ sao lớn 580 tuổi phát hiện bởi thiên văn hoàng gia Hàn Quốc

Một ngôi sao dường như đã được sinh ra trong một vụ nổ vào ngày 11 tháng 3 năm 1437. "Thành viên mới" của thiên hà Milky Way này đã được phát hiện bởi nhóm thiên văn hoàng gia Hàn Quốc và một số thiên văn học khác vào khoảng đầu thế kỷ 15.

Hố đen quái vật lớn gấp 100.000 lần Mặt Trời

Một nhóm nhà thiên văn học Nhật Bản tìm thấy bằng chứng về siêu hố đen ẩn mình trong đám mây khí độc lơ lửng gần trung tâm dải Ngân hà,Guardian hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 05/09/2017
SpaceX thử nghiệm tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay

SpaceX hoàn tất lần thử nghiệm đầu tiên cả ba động cơ của tên lửa Falcon Heavy, tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay, vào ngày hôm qua, theo UPI.

Đăng ngày: 05/09/2017
Tìm ra bằng chứng đầu tiên chứng minh

Tìm ra bằng chứng đầu tiên chứng minh "Hệ Mặt trời 2.0" có nước

Trong những tháng đầu năm 2017, NASA đã tuyên bố tìm ra Trappist-1 - một hệ sao-hành tinh chứa 7 tinh cầu có kích cỡ giống như Trái đất.

Phát hiện "thủ phạm" khiến sao chổi đâm sầm vào Trái Đất

ESA đã sử dụng dữ liệu từ vệ tinh Gaia để theo dõi chuyển động của hơn 300.000 ngôi sao nằm gần Mặt Trời cũng như dự đoán số phận của chúng trong 5 triệu năm nữa.

Phát hiện sóng vô tuyến bí ẩn cách Trái Đất 3 tỷ năm ánh sáng

Nguồn gốc của các tín hiệu bí ẩn, được gọi là chớp sóng vô tuyến (FRB), vẫn chưa rõ ràng. Một số người cho rằng chúng có thể phát ra từ các lỗ đen hoặc các sao neutron với từ trường cực mạnh.

Phi hành gia Mỹ phá kỷ lục sống trong vũ trụ trở về Trái Đất

Whitson, 57 tuổi, cũng là nữ phi hành gia lớn tuổi nhất trong lịch sử khám phá không gian của con người.