Gừng hỗ trợ hiệu quả bệnh nhân ung thư
Gừng có thể giúp giảm bớt tình trạng buồn nôn do các loại thuốc chữa ung thư gây ra và đặc biệt hiệu quả khi được sử dụng với liều lượng thấp nhất.
Đây là kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Đại học Rochester (Mỹ) thực hiện và công bố ngày 14/5.
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với 644 người mắc bệnh ung thư đang được điều trị bằng hóa chất và các loại thuốc chống nôn thông thường.
Họ được chia làm các nhóm và uống một trong 3 liều bột gừng 0,5g, 1g và 1,5g trong vòng 6 ngày, bắt đầu uống 3 ngày trước mỗi đợt hóa trị.
Kết quả cho thấy cả hiện tượng nôn ở tất cả các bệnh nhân này đều giảm, song nhóm uống bột gừng theo liều 0,5g và 1g có kết quả tốt nhất.
Những bệnh nhân này giảm trung bình 2 cơn nôn mỗi ngày và khoảng 40% bệnh nhân giảm rõ rệt các cơn buồn nôn so với lúc được điều trị bằng hóa chất mà không uống bột gừng./.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.
Những lý do nên dùng cà chua
Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

