Hé lộ đại công trường xây dựng thành phố thẳng dài 170km

Thước phim quay từ trên cao cho thấy quy mô đồ sộ của The Line, dự án thành phố thẳng xuyên sa mạc của Arab Saudi.

Thước phim mới do công ty drone OT Sky công bố cho thấy siêu thành phố trong dự án The Line của Arab Saudi đang được xây dựng, Arabian Business hôm 21/10 đưa tin. Trong video được ghi hình từ trên cao, nhiều máy xúc làm việc giữa sa mạc trống trải. Các cỗ máy đang tạo một rãnh rộng, nơi dự kiến đặt móng của thành phố thẳng.

The Line nằm trong dự án lớn mang tên NEOM, trị giá 500 tỷ USD. Khi hoàn thành, thành phố sẽ rộng 200 m và dài tới 170 km. Cư dân có thể di chuyển giữa hai đầu thành phố chỉ trong vòng 20 phút nhờ đường sắt cao tốc. Thành phố có mặt ngoài bằng gương, cao khoảng 500 m, vượt qua tòa nhà Empire State (450 m) và tháp Eiffel (330 m).

The Line sẽ là nơi cư trú của 9 triệu dân và được xây dựng trên diện tích khoảng 34km2. Thành phố có đầy đủ tiện ích như công viên công cộng, khu vực cho người đi bộ, trường học, nơi làm việc. Cư dân có thể tiếp cận mọi tiện ích chỉ trong vòng 5 phút đi bộ. Không có đường xá, ôtô hay khí thải, thành phố sẽ vận hành bằng 100% năng lượng tái tạo.

Hé lộ đại công trường xây dựng thành phố thẳng dài 170km
Thiết kế của thành phố thẳng The Line. (Ảnh: WSJ)

Thái tử Mohammed bin Salman lần đầu công bố kế hoạch xây dựng The Line vào tháng 1/2021. Dự án giúp đa dạng hóa nền kinh tế của Arab Saudi, giảm phụ thuộc vào dầu mỏ. "The Line sẽ giải quyết những thách thức mà nhân loại phải đối mặt trong cuộc sống đô thị ngày nay và mở đường cho những cách sống khác thay thế", Thái tử cho biết.

The Line nằm ở tỉnh Tabuk, tây bắc Arab Saudi. Từ đây có thể di chuyển tới 40% các địa điểm trên thế giới chỉ trong vòng 6 tiếng bằng đường hàng không. Khí hậu trong thành phố được duy trì ôn hòa quanh năm. Bên cạnh đó, những không gian mở và xanh xuyên suốt thành phố sẽ giúp tăng cảm giác thoải mái cho những ai sinh sống, làm việc và ghé thăm nơi này.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN

"Sư thành" - Công trình cổ đại ẩn giữa núi rừng Sri Lanka

Được xây dựng vào thế kỷ thứ năm, pháo đài Sigiriya hay còn gọi là " Sư Thành" của Sri Lanka đã thu hút sự chú ý của các nhà khảo cổ học người Anh vào những năm 1800.

Đăng ngày: 22/10/2022
Trạm nghiên cứu ở độ sâu 10m dưới Bắc Băng Dương

Trạm nghiên cứu ở độ sâu 10m dưới Bắc Băng Dương

Nhà thám hiểm người Pháp Alban Michon lên kế hoạch ở 6 tháng trong phòng thí nghiệm tại độ sâu gần 10 m bên dưới mặt biển đóng băng của Nam Cực.

Đăng ngày: 19/10/2022
Mỹ chế tạo máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới

Mỹ chế tạo máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới

Phòng thí nghiệm máy gia tốc quốc gia SLAC thuộc Bộ Năng lượng Mỹ cho rằng Large Synoptic Survey (LSST) là máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới từ trước tới nay.

Đăng ngày: 17/10/2022
Concept

Concept "thành phố đi bộ" không carbon cho 100.000 dân

Hãng thiết kế URB của UAE tiết lộ ý tưởng về thành phố bền vững hình bông hoa được quy hoạch để tối đa hóa diện tích đi bộ.

Đăng ngày: 06/10/2022
Cụm nhà máy quang - thủy điện lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Cụm nhà máy quang - thủy điện lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Nhà máy quang điện Kela và nhà máy thủy điện Lưỡng Hà Khẩu sẽ hoạt động kết hợp để cung cấp 2 tỷ kW giờ khi hoàn thành vào năm sau.

Đăng ngày: 04/10/2022
Trung Quốc tạo nam châm xung điện mạnh nhất thế giới

Trung Quốc tạo nam châm xung điện mạnh nhất thế giới

Trung Quốc khởi công xây dựng cơ sở nam châm xung điện mạnh nhất thế giới ở thành phố Vũ Hán hôm 27/9.

Đăng ngày: 30/09/2022
Có gì trên siêu du thuyền Hạ Long sắp ra mắt của Ambassador Cruise?

Có gì trên siêu du thuyền Hạ Long sắp ra mắt của Ambassador Cruise?

Siêu du thuyền trên vịnh Hạ Long có tên Ambassador Day Cruise II, dự kiến đi vào phục vụ du khách từ tháng 11.

Đăng ngày: 28/09/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News