Hệ thống cứu hỏa drone AI dập lửa trên nhà cao tầng

Hệ thống drone AI tiên tiến được thiết kế để xử lý những đám cháy ở giai đoạn đầu tại các tòa nhà chọc trời hoặc cháy rừng và đồng cỏ.

XCMG Group, công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp máy móc của Trung Quốc, giới thiệu hệ thống drone AI tiên tiến tại một hội thảo và triển lãm về công nghệ thiết bị cứu hỏa ở Bắc Kinh tuần trước, theo South China Morning Post. Hệ thống drone đặt trên phương tiện là xe chữa cháy tháp bọt khí nén AP35/G2 UAV. Đây là kết quả hợp tác giữa công ty thiết bị an toàn cứu hỏa XCMG và văn phòng ở Thượng Hải của Bộ Quản lý Khẩn cấp.

Hệ thống cứu hỏa drone AI dập lửa trên nhà cao tầng
Drone diễn tập dập tắt đám cháy ở tòa nhà cao tầng. (Ảnh: Mail)

Phương tiện trang bị hai drone cứu hỏa và một drone thăm dò, cùng bình lưu trữ và thiết bị chữa cháy. Drone cứu hỏa mới hướng tới giải quyết thời gian phản ứng chậm thường gắn liền với đám cháy trong thành phố và cháy rừng trong giai đoạn khẩn cấp ban đầu.

Theo đại diện của XCMG Group ở triển lãm, hệ thống đã trải qua hai lần diễn tập cứu hộ tòa nhà chọc trời ở tỉnh Trùng Khánh phía tây nam Trung Quốc. Nó cũng được triển khai nhằm ngăn chặn cháy rừng và chứng minh hiệu quả khi xử lý các điểm tái bốc cháy và địa hình khó tiếp cận. "Khi đám cháy bùng lên, đầu tiên drone do thám sẽ khảo sát hiện trường, truyền ảnh chụp theo thời gian thực tới buồng điều khiển trên xe và tự động lên lộ trình cứu hộ nhanh và an toàn. Drone cứu hỏa sau đó sẽ đi theo lộ trình vạch sẵn, nhanh chóng tới hiện trường để khởi động những biện pháp chữa cháy. Xe chữa cháy cũng tới nơi nhằm hỗ trợ thêm", XCMG Group cho biết.

Drone do thám trang bị chức năng bay hành trình tự động, khảo sát ở độ cao lớn và tự thay pin. Nó có thể mở rộng tầm quan sát trong môi trường đô thị và rừng núi phức tạp. Hai drone cứu hỏa có thể chở khối lượng lên tới 50kg, có độ cao bay 120m và thời gian hoạt động 20 phút. Chúng có thể lắp bom dập lửa bằng bột khô hoặc bình chứa điều áp, giúp kéo vòi để phun bọt khí nén. Các drone có thể phun xa 15 m trong không khí, tiến hành cứu hộ ở độ cao lớn và thả vật liệu.

Hồi tháng 3, đội chữa cháy Nyingchi ở khu tự trị Tây Tạng hợp tác với công ty Keweitai ở Thâm Quyến sử dụng drone để ngăn chặn đám cháy rừng bên trong một hiểm núi. Họ nhắm tới 10 điểm bốc cháy cơ bản nằm ở nhiều độ cao từ 1.065 đến 1.998 m. Địa hình khó khăn khiến lính cứu hỏa không thể tiếp cận khu vực này, do đó drone được lựa chọn cho nhiệm vụ cứu hộ. Drone lái bởi chuyên viên có kinh nghiệm dập tắt thành công tất cả khói và nguồn cháy bằng cách thả túi nước xuống khu vực bị ảnh hưởng.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Robot xây dựng rải 300 viên gạch mỗi giờ

Robot xây dựng rải 300 viên gạch mỗi giờ

Robot Hadrian X có thể dựng những bức tường quanh khu vực rộng 70 m2 trong một giờ nhờ sử dụng gạch lớn và keo dính đặc biệt.

Đăng ngày: 18/10/2023
Trung Quốc cấp giấy phép đầu tiên cho taxi bay

Trung Quốc cấp giấy phép đầu tiên cho taxi bay

Cục hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) hôm 13/10 cấp giấy chứng nhận an toàn bay đầu tiên trên thế giới cho EH216-S, phương tiện bay không người lái chở khách sản xuất trong nước.

Đăng ngày: 17/10/2023
Thiết bị chỉ đường cho người khiếm thị bằng

Thiết bị chỉ đường cho người khiếm thị bằng "âm thanh 3D"

Công ty khởi nghiệp SonarVision ở Pháp đang phát triển một ứng dụng giúp người khiếm thị đi lại trên đường phố nhờ tính năng theo dõi định vị có độ chính xác cao và " âm thanh 3D".

Đăng ngày: 15/10/2023
Cuộc đua tạo ra mạng Internet lượng tử

Cuộc đua tạo ra mạng Internet lượng tử

Châu Âu đang thúc đẩy tạo ra cơ sở hạ tầng mạng mới an toàn hơn dựa trên vật lý lượng tử, giúp ngăn chặn hacker đánh cắp thông tin.

Đăng ngày: 13/10/2023
Thử nghiệm turbine khí đầu tiên chạy bằng hydro

Thử nghiệm turbine khí đầu tiên chạy bằng hydro

Một liên danh ở châu Âu đã thử nghiệm thành công turbine khí đầu tiên chạy hoàn toàn bằng hydro.

Đăng ngày: 13/10/2023
Trung Quốc phát triển máy tính lượng tử nhanh kỷ lục

Trung Quốc phát triển máy tính lượng tử nhanh kỷ lục

Máy tính lượng tử mới nhất của Trung Quốc có thể xử lý bài toán siêu phức tạp trong vòng một phần triệu giây, nhanh hơn 20 tỷ năm so với siêu máy tính nhanh nhất thế giới.

Đăng ngày: 12/10/2023
Phát triển nhiên liệu lỏng mới có khả năng chống cháy

Phát triển nhiên liệu lỏng mới có khả năng chống cháy

Mỹ- Nhóm kỹ sư tại Đại học California Riverside phát triển nhiên liệu lỏng chỉ bốc cháy khi có dòng điện chạy qua, giúp hạn chế xảy ra hỏa hoạn.

Đăng ngày: 06/10/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News