Hoa đào chuông Yên Tử là gì?

Bạn đã từng nghe qua cái tên cây hoa đào chuông Yên Tử chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm, ý nghĩa của loài hoa này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Đào chuông là hoa gì?

Đào chuông là một loài hoa thuộc họ Đỗ quyên (Ericaceae), chúng thường sống ở độ cao từ 1400m trở lên. Hoa đào chuông là loại cây tiểu mộc, có chiều cao trung bình chỉ đạt khoảng 5m trở lại. Cây đào chuông thường có lá nhỏ cùng các nhánh non không lông.

Hoa đào chuông Yên Tử là gì?

Hoa đào chuông Yên Tử là gì?
Hoa đào chuông.

Cái tên đào chuông được xuất phát từ hình dáng hoa đào chuông khi nở nhìn như một chiếc chuông nhỏ treo lơ lửng.

Hoa đào chuông thường có hai loạiđào chuông trắng và đào chuông hồng. Giống hoa đào chuông thường có cánh hòa dày cứng, khi nhìn cảm giác như hoa nhựa. Bên cạnh đó, hoa đào chuông khá chắc chắn, ít khi bị rụng nên có thể chơi được khoảng 1 tháng.

Cây hoa đào chuông phân bố ở trên đỉnh Bà Nà và Mẫu Sơn thường là hoa đào chuông màu hồng đậm. Trong khi đó, cây đào chuông Yên Tử thường có hoa màu hồng phớt và căng mịn.

Cây đào chuông Yên Tử này có lá nhỏ dạng hình elip, nhánh cây nhỏ yếu, chiều cao thường dưới 5m. Hoa có hai màu trắng và hồng có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ nhắn treo lơ lửng trên cành cây rất dễ thương.

Cây hoa đào chuông Yên Tử thường chỉ ra hoa vào mùa xuân, vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 dương lịch, nhằm ngay dịp Tết Nguyên Đán. Vậy nên được rất nhiều người săn lùng để chưng vào dịp đầu năm để tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh xắn.

Ý nghĩa hoa đào chuông Yên Tử

Hoa đào chuông Yên Tử là gì?

Hoa đào chuông Yên Tử là gì?
Loài hoa này mang ý nghĩa may mắn về tiền tài và quyền lực.

Theo quan niệm dân gian, cây hoa đào chuông Yên Tử thích hợp để trang trí nhà cửa vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Loài hoa này mang ý nghĩa may mắn về tiền tài và quyền lực cho gia đình gia chủ.

Ngoài ra, cây hoa đào chuông Yên Tử còn giúp không khí trong nhà được thanh lọc nhờ khả năng hút các chất độc trong môi trường xung quanh. Từ đó, tạo nên cảm giác dễ chịu, thông thoáng trong phòng và xua đuổi được những tà khí không tốt.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Gỗ đen châu Phi, một trong những loại gỗ đắt đỏ nhất trên thế giới

Gỗ đen châu Phi, một trong những loại gỗ đắt đỏ nhất trên thế giới

Gỗ là một phần quan trọng của xã hội chúng ta. Chúng ta sử dụng nó làm nhiên liệu, đồ nội thất, nước hoa, nhạc cụ và các mục đích khác.

Đăng ngày: 13/12/2022
Việt Nam chỉnh sửa thành công gene đu đủ kháng bệnh đốm vòng

Việt Nam chỉnh sửa thành công gene đu đủ kháng bệnh đốm vòng

Đây là lần đầu tiên trên thế giới, gene eIF4E ở cây đu đủ được thử nghiệm chỉnh sửa và cho thấy sự vượt trội trong khả năng kháng virus bệnh đốm vòng.

Đăng ngày: 07/12/2022
Giới khoa học sửng sốt khi phát hiện ra loài kiến cũng có khả năng sản xuất

Giới khoa học sửng sốt khi phát hiện ra loài kiến cũng có khả năng sản xuất "sữa"

Suốt hơn một thế kỷ trở lại đây, kiến là chủ đề nghiên cứu vô tận trong giới khoa học. Những nhà khoa học luôn thầm ngưỡng mộ cách kiến xây dựng một xã hội thống nhất, để cùng chung sống và lao động hiệu quả.

Đăng ngày: 05/12/2022
Các nhà khoa học

Các nhà khoa học "đánh thức" 13 loại virus thời tiền sử từ lớp băng vĩnh cửu ở Siberia

Trong nhiều thiên niên kỷ, các loại virus nguy hiểm đã ẩn nấp bên dưới lớp băng vĩnh cửu ở Siberia.

Đăng ngày: 05/12/2022
Phát hiện hai loài thực vật núi cao mới trên dãy Andes

Phát hiện hai loài thực vật núi cao mới trên dãy Andes

Các nhà khoa học tìm thấy hai loài thực vật mới ở độ cao hơn 4.600 m trên dãy Andes nhưng đang bị đe dọa bởi hoạt động khai thác.

Đăng ngày: 05/12/2022
Top 6 loại cây cảnh khử mùi hiệu quả giúp căn phòng luôn thơm ngát

Top 6 loại cây cảnh khử mùi hiệu quả giúp căn phòng luôn thơm ngát

Hoa, cây cảnh giúp ngôi nhà thêm xanh, sinh động. Mặt khác, chúng còn tiết ra mùi hương giúp căn phòng của bạn luôn thơm tho như mong đợi.

Đăng ngày: 30/11/2022
Cảnh báo rùng mình về

Cảnh báo rùng mình về "thây ma" Siberia hồi sinh sau 50.000 năm đóng băng

Những thây ma bé nhỏ nhưng cực kỳ đáng sợ từ miền đất bằng giá là lời cảnh báo đáng sợ cho con người: Chúng ta có thể đang tự đưa mình vào một thảm họa tàn khốc.

Đăng ngày: 28/11/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News