Hoạt chất tiêu diệt tế bào ung thư trong vòng một giờ

Oleocanthal A trong dầu oliu được cho là làm giảm tăng trưởng, tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn chặn 60% hình thành khối u.

Thảo luận về "Kết quả nghiên cứu hoạt chất Oleocanthal trong việc tiêu diệt tế bào ung thư" tại Hà Nội ngày 13/11, Giáo sư John D. Sunal, Trung tâm nghiên cứu phát triển khoa học hóa sinh Mỹ (CSRD) cho biết, Oleocanthal A là hoạt chất tự nhiên được tìm thấy trong dầu ô liu nguyên chất. Đây là chất có tác dụng kháng viêm mạnh.

Oleocanthal được coi là tác nhân ngăn ngừa các bệnh liên quan đến phản ứng viêm và oxy hóa, kháng khuẩn, chống ung thư và bảo vệ thần kinh. Trong đó, phần lớn là các nghiên cứu về tác dụng chống ung thư. Kết quả các nghiên cứu khoa học, Oleocanthal A ngăn chặn khối u ác tính, vú, gan và tế bào ung thư đại tràng.

Hoạt chất tiêu diệt tế bào ung thư trong vòng một giờ
Oleocanthal A trong dầu oliu có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.

Hoạt chất này được cho rằng chỉ tiêu diệt tế bào ung thư, còn tế bào tốt xung quanh nó sẽ tạm dừng hoạt động (ngủ yên) trong vòng 60 phút, sau đó vẫn tồn tại và phát triển bình thường.

Giáo sư John giải thích so với các tế bào của cơ thể, tế bào ung thư phình to hơn, túi chứa chất thải (túi bào) căng hơn, chứa nhiều chất thải hơn so với tế bào bình thường, màng tế bào mỏng. Hoạt chất Oleocanthal A sẽ tìm đến, tấn công và làm thủng túi bào của tế bào ung thư khiến chết trong vòng 30 phút đến một giờ. Còn các tế bào tốt không bị phình to, màng tế bào dày nên hoạt chất này sẽ không gây ảnh hưởng đến chúng.

Đối với những bệnh nhân đã phẫu thuật, Oleocanthal A ngăn sự phát triển của tế bào tiền ung thư, chặn di căn.

Theo Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, cần có các nghiên cứu thêm để phát triển chất Oleocanthal A. Hiện, Oleocanthal mới chỉ được chiết xuất từ quả oliu, chưa được nghiên cứu phát triển thành thuốc điều trị ung thư.

Theo Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) và ước tính của Ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư. Theo WHO, tỷ lệ mắc bệnh ung thư tại Việt Nam hiện nay là 87,2/100.000 người.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Người có những thói quen này thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi rất cao

Người có những thói quen này thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi rất cao

Việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi từ sớm luôn là điều cần thiết mà bất kỳ ai cũng không nên xem nhẹ.

Đăng ngày: 14/11/2018
Những hiểu nhầm về ung thư: Từ

Những hiểu nhầm về ung thư: Từ "hóa chất" trong thực phẩm đến wifi

Có những điều chỉ là cường điệu về nguy cơ dẫn tới ung thư trong cuộc sống – nhưng lại ngày càng trở nên phổ biến. Đâu là sự thật và sự hư cấu?

Đăng ngày: 13/11/2018
4 hành động hàng ngày dưới đây giúp giảm nguy cơ ung thư vú

4 hành động hàng ngày dưới đây giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Có rất nhiều cuộc đi bộ chữa bệnh đã được tổ chức trong thời gian này và người tham gia là những phụ nữ đã hoặc đang chiến đấu với căn bệnh này.

Đăng ngày: 05/11/2018
Phát hiện cơ chế khiến bệnh ung thư tự khỏi!

Phát hiện cơ chế khiến bệnh ung thư tự khỏi!

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra mã "kill" có sẵn trong tế bào con người, có thể khiến tế bào ung thư tự hủy mà không cần đến biện pháp hóa trị nhiều tác dụng phụ.

Đăng ngày: 01/11/2018
Ung thư không cần xạ trị nhờ xét nghiệm máu sau phẫu thuật

Ung thư không cần xạ trị nhờ xét nghiệm máu sau phẫu thuật

Các nhà khoa học đang thử nghiệm một loại xét nghiệm máu mới giúp các bệnh nhân ung thư đã qua phẫu thuật biết rõ tế bào ung thư có còn sót lại trong cơ thể mình sau phẫu thuật hay không.

Đăng ngày: 27/10/2018
Cảnh báo ung thư đường mật di căn qua gan

Cảnh báo ung thư đường mật di căn qua gan

Ung thư đường mật di căn qua gan là biểu hiện của bệnh ung thư đường mật đã ở giai đoạn cuối. Lúc này, mọi phương pháp điều trị gần như không mang lại hiệu quả.

Đăng ngày: 25/10/2018
Tỷ lệ ung thư ruột gia tăng tại Trung Quốc, Mỹ, Úc và châu Âu

Tỷ lệ ung thư ruột gia tăng tại Trung Quốc, Mỹ, Úc và châu Âu

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra tỷ lệ ung thư ruột đang có chiều hướng gia tăng ở châu Âu. Họ cho rằng kích thước vòng eo có thể là một nguyên nhân chính gây ra xu hướng trên.

Đăng ngày: 25/10/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News