Hướng dẫn cách dùng thuốc Magnesi B6 điều trị bệnh an toàn

Magnesi B6 thường được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những thông tin liên quan để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Magnesi B6 có tác dụng như thế nào?

Magnesi B6 được các bác sĩ chỉ định để điều trị những trường hợp thiếu magie, rối loạn chức năng của những cơn lo âu kèm theo tăng thông khí khi chưa được điều trị đặc hiệu, yếu cơ, phòng và điều trị tình trạng thiếu hụt hàm lượng Vitamin B6 bên trong cơ thể.

Ngoài ra, Magnesi B6 còn có tác dụng dùng để điều trị tình trạng nhiễm độc Isoniazid/ Cycloserin. Một số tác dụng khác của thuốc không được cập nhật cụ thể ở đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Magnesi B6 điều trị bệnh an toàn
Liều lượng thuốc dùng để điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Magnesi B6 điều trị bệnh

Liều lượng thuốc dùng để điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Bởi trước khi kê đơn thuốc bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe bệnh lý của mỗi người, cũng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Magnesi B6 được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Magnesi B6 dành cho người lớn

  • Người thiếu Magie ở mức độ nặng: Bác sĩ chỉ định dùng 6 viên/ ngày và chia ra 3 lần uống.
  • Những trường hợp bị tặng co giật: Liều dùng thuốc Magnesi B6 tương ứng 4 viên/ ngày và chia đều thành 2 liều uống.

Liều dùng thuốc Magnesi B6 dành cho trẻ em

Các bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc Magnesi B6 đối với đối tượng này sẽ tương ứng 100 - 300mg/ ngày. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng đối tượng khi đó sẽ điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Magnesi B6 an toàn

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Magnesi B6 điều trị bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Không được dùng thuốc với liều lớn hơn hay ít hơn và kéo dài thời gian dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Cần phải chia liều dùng của thuốc ra thành 2 - 3 lần/ ngày và uống vào các buổi sáng, chiều và tối, cần phải uống thuốc với một ly nước đầy. Hãy uống thuốc cùng với bữa ăn bởi loại thuốc này có khả năng gây nên tình trạng tiêu chảy.

Trong thời gian dùng thuốc Magnesi B6 nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì, khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ. Không được tự ý xử lý khi chưa được các bác sĩ cho phép, bởi có thể gây nên một số biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Magnesi B6

Khi dùng thuốc Magnesi B6 mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: đau nhức đầu, gây cảm giác buồn ngủ, ngứa ran và xuất hiện những cảm giác như bị kim châm, đau rát và đau thắt ở bàn tay và chân. Hãy quay lại trao đổi với bác sĩ trong trường hợp những triệu chứng này không được thuyên giảm và có mức độ trở nên nghiêm trọng hơn.

Nhưng không phải ai khi dùng thuốc Magnesi B6 cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng và tham khảo thêm thông tin nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì khi dùng thuốc.

Lưu ý trước khi dùng thuốc Magnesi B6 điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Magnesi B6 điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

  • Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết nếu bị dị ứng với những thành phần của thuốc Magnesi B6 hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác. Mọi người có thể tham khảo thành phần ở trên nhãn thuốc.
  • Những người mắc bệnh suy thận ở mức độ nặng cũng cần trao đổi với bác sĩ.
  • Những trường hợp đang dùng thuốc kháng sinh Levodopa, Tetracyllin, cũng như những loại thuốc khác cần phải báo cho bác sĩ được biết.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Magnesi B6

Magnesi B6 có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh được những khả năng tương tác này, khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng cả những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Magnesi B6 có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: Hydralazin, Phenobarbital, Phenytoin, Isoniazid, thuốc tránh thai đường uống, Penicillamin, Cellulose Natri Phosphate,... Ngoài ra, mọi người cũng cần phải kết hợp thuốc Magnesi B6 với những loại thuốc ảnh hưởng đến sự cân bằng điện giải như: thuốc lợi tiểu, thuốc tim mạch hay Corticoid.

Magnesi B6 cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc uống. Tốt nhất hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về khả năng tương tác của thuốc với những loại thực phẩm, thuốc lá hay bia/ rượu. Cần trao đổi thêm với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhất là những trường hợp mắc bệnh về thận, gan.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Magnesi B6 ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Lưu ý: Những thông tin về các loại thuốc, biệt dược được đăng tải ở chuyên mục Tủ thuốc gia đình trên Website Khoahoc.tv chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định điều trị bất kỳ loại thuốc nào để mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Pháo sáng chứa hóa chất độc hại cho hệ hô hấp gây khó thở và phù các mao mạch làm tắt đường thở.

Đăng ngày: 12/09/2019
FDA cảnh báo những mối nguy từ việc tẩy trắng da

FDA cảnh báo những mối nguy từ việc tẩy trắng da

Theo FDA, việc người dùng tự ý tiêm thẳng chất này vào tĩnh mạch sẽ dẫn đến những tác dụng phụ, như làm hỏng gan, thận, hệ thần kinh, làm cơ thể mất nước.

Đăng ngày: 18/07/2019
Chỉ tự tiêu là gì? Một số chỉ tự tiêu trong phẫu thuật? Thời gian chỉ tự tiêu là bao lâu?

Chỉ tự tiêu là gì? Một số chỉ tự tiêu trong phẫu thuật? Thời gian chỉ tự tiêu là bao lâu?

Chỉ tự tiêu là loại chỉ được dùng phổ biến trong y học trong việc khâu miệng các vết thương.

Đăng ngày: 17/07/2019
Món ăn kỳ quái nhưng chống ung thư cực kỳ hiệu quả

Món ăn kỳ quái nhưng chống ung thư cực kỳ hiệu quả

Các nhà khoa học Ý đã tạo ra một ly sinh tố kỳ quái nhưng có khả năng chống oxy hóa cao hơn dầu ô liu hay nước cam nhiều lần, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư.

Đăng ngày: 17/07/2019
Cách chữa nấc ngay lập tức tại nhà

Cách chữa nấc ngay lập tức tại nhà

Nấc chỉ thuần túy là sự co thắt cơ không tự ý. Tuy nhiên, nó có thể là một trong những thứ khó chịu nhất và đôi khi là đau đớn mà một người có thể gặp phải.

Đăng ngày: 17/07/2019
Sai lầm khi ăn rau nhiều người mắc

Sai lầm khi ăn rau nhiều người mắc

Ngâm rau trong nước muối diệt khuẩn, nấu quá lâu, không gọt vỏ, thái củ quả trước khi rửa... là những sai lầm thường gặp khi ăn rau.

Đăng ngày: 16/07/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News