Israel đạt đột phá về công nghệ trứng gà chỉ nở ra gà mái

Các nhà khoa học Israel đã đạt được một bước đột phá công nghệ đáng kể có thể giúp ngăn chặn việc tiêu hủy 7 tỉ gà trống con mỗi năm trên quy mô toàn cầu.

Một nhóm gà mái Israel được đặt tên Golda đã trở thành những con gà đầu tiên trên thế giới đẻ trứng sẽ chỉ nở ra gà mái.

Israel đạt đột phá về công nghệ trứng gà chỉ nở ra gà mái
Công nghệ trứng Golda chỉ cho ra gà mái của Israel. (Ảnh: timesofisrael.com)

Theo PV tại Israel, công nghệ này được phát triển trong 7 năm qua nhờ sự hợp tác giữa một nhóm chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Volcani và công ty Poultry by Huminn - một doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ cho ngành công nghiệp gia cầm.

Các nhà khoa học xác định gà trống mang nhiễm sắc thể Z còn gà mái mang hai nhiễm sắc thể Z và W. Sự kết hợp 2 nhiễm sắc thể Z sẽ cho ra đời gà trống con, trong khi sự kết hợp của nhiễm sắc thể W và Z sẽ cho ra gà mái con.

Nhóm nghiên cứu Israel đã tìm ra biện pháp điều chỉnh gene trong nhiễm sắc thể Z của gà mái để trứng gà mang phôi trống sẽ ngừng phát triển trong giai đoạn đầu và không nở con.

Phát hiện này có khả năng ngăn chặn trứng nở ra gà trống con, cũng như các biện pháp loại bỏ gà trống con trái đạo đức thường được sử dụng hiện nay.

Liên minh châu Âu đến nay đã xác nhận không đề chỉnh quy định đối với việc kinh doanh gà mái và trứng trải qua công nghệ của Israel. Trong khi đó, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) hiện đang đánh giá kết quả nghiên cứu trên.

Trung Quốc phát triển giống lúa lai kỳ lạ: Gieo trồng một lần thu hoạch trong nhiều năm

Khi nghe thông tin về giống lúa mới có thể thu hoạch nhiều năm mà không cần trồng lại, ông nông dân người Quảng Tây (Trung Quốc) Liang Yuxin đã rất háo hức muốn được thử nghiệm nó.

Đăng ngày: 15/12/2022
Hoa đào chuông Yên Tử là gì?

Bạn đã từng nghe qua cái tên cây hoa đào chuông Yên Tử chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm, ý nghĩa của loài hoa này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Đăng ngày: 14/12/2022
Gỗ đen châu Phi, một trong những loại gỗ đắt đỏ nhất trên thế giới

Gỗ là một phần quan trọng của xã hội chúng ta. Chúng ta sử dụng nó làm nhiên liệu, đồ nội thất, nước hoa, nhạc cụ và các mục đích khác.

Đăng ngày: 13/12/2022
Việt Nam chỉnh sửa thành công gene đu đủ kháng bệnh đốm vòng

Đây là lần đầu tiên trên thế giới, gene eIF4E ở cây đu đủ được thử nghiệm chỉnh sửa và cho thấy sự vượt trội trong khả năng kháng virus bệnh đốm vòng.

Đăng ngày: 07/12/2022
Giới khoa học sửng sốt khi phát hiện ra loài kiến cũng có khả năng sản xuất

Giới khoa học sửng sốt khi phát hiện ra loài kiến cũng có khả năng sản xuất "sữa"

Suốt hơn một thế kỷ trở lại đây, kiến là chủ đề nghiên cứu vô tận trong giới khoa học. Những nhà khoa học luôn thầm ngưỡng mộ cách kiến xây dựng một xã hội thống nhất, để cùng chung sống và lao động hiệu quả.

Các nhà khoa học

Các nhà khoa học "đánh thức" 13 loại virus thời tiền sử từ lớp băng vĩnh cửu ở Siberia

Trong nhiều thiên niên kỷ, các loại virus nguy hiểm đã ẩn nấp bên dưới lớp băng vĩnh cửu ở Siberia.

Đăng ngày: 05/12/2022
Phát hiện hai loài thực vật núi cao mới trên dãy Andes

Các nhà khoa học tìm thấy hai loài thực vật mới ở độ cao hơn 4.600 m trên dãy Andes nhưng đang bị đe dọa bởi hoạt động khai thác.