Israel nghiên cứu sản xuất điện từ thực vật

Các nhà khoa học Israel đã tìm ra cách tạo ra hydro từ tảo siêu nhỏ, cho thấy tiềm năng sản xuất điện từ thực vật trong tương lai.

Trong nghiên cứu được tiến hành tại phòng thí nghiệm của Đại học Tel Aviv, các nhà khoa học đã cấy một loại enzyme vào bên trong tảo và quan sát thấy sự kết hợp này tạo ra hydro, một nguồn năng lượng hóa học có thể biến đổi trực tiếp thành năng lượng điện thông qua tế bào pin nhiên liệu.

Israel nghiên cứu sản xuất điện từ thực vật
Tảo siêu nhỏ có thể được sử dụng để sản xuất hydro. (Ảnh: AFP).

Phát hiện đã mở ra hy vọng một ngày nào đó con người có thể sản xuất điện từ thực vật, giúp giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch đang dần cạn kiệt và gây ô nhiễm môi trường.

"Chúng tôi không biết điều đó liệu có khả thi hay không nhưng tin rằng nó có tiềm năng", trưởng nhóm nghiên cứu Iftach Yacoby nhấn mạnh. "Chúng ta đã tìm ra cách sử dụng thực vật để tạo ra năng lượng hydro. Để liên kết một thiết bị với điện, bạn chỉ cần kết nối với một "điểm năng lượng", nhưng trong trường hợp của thực vật, chúng tôi không biết điểm kết nối đó ở đâu".

Nhóm nghiên cứu thừa nhận còn rất nhiều thách thức ở phía trước và có thể mất tới 20 năm để thế giới hưởng lợi từ phát hiện mới này. Tuy nhiên, "có rất nhiều điều mà các nhà khoa học có thể xem xét dựa vào kết quả nghiên cứu. Tương lai sẽ cho chúng ta biết điều gì sẽ đến", Yacoby nói thêm.

Dự án do Đại học Tel Aviv của Israel và Đại học Arizona của Mỹ hợp tác thực hiện đã được công bố trên tạp chí Khoa học Năng lượng và Môi trường.

Chó robot được bán ra sau 10 năm thử nghiệm, giá hơn 70.000 USD

Sau thời gian dài thử nghiệm, công ty Boston Dynamics đã chính thức bán ra những chú chó robot với giá 74.500 USD.

Đăng ngày: 17/06/2020
Chip điện tử bằng đầu ngón tay nhưng chứa 10.000 bộ não nhân tạo

Với công nghệ này, trí tuệ nhân tạo sẽ được lưu trữ trong không gian nhỏ hơn nhưng lại thông minh hơn rất nhiều.

Đăng ngày: 16/06/2020
Các nhà khoa học tạo ra loại khẩu trang mới, gần như trong suốt nhưng vẫn an toàn cho người dùng

Với loại khẩu trang mới này, người dùng không còn lo về việc mở khóa bằng gương mặt ngay cả khi đang đeo khẩu trang nữa.

Trung Quốc sắp ra hệ thống định vị chính xác hơn GPS của Mỹ

Vệ tinh cuối cùng hoàn thiện hệ thống định vị Bắc Đẩu (Baidou) của Trung Quốc sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối tháng này.

Đăng ngày: 15/06/2020
Kỹ thuật nghe lén từ xa nhờ vào rung động bóng đèn

Quan sát những rung động âm thanh xung quanh bóng đèn, các nhà khoa học chứng minh kỹ thuật "lamphone" có thể nghe lén từ cách xa hàng trăm mét.

Đăng ngày: 15/06/2020
Elon Musk mở rộng dự án đào hầm đối phó tắc đường

Công ty Boring Company của tỷ phú Mỹ Elon Musk đang phát triển mạng lưới đường hầm dưới thành phố Las Vegas ở California, để thúc đẩy giao thông trong khu vực.

Taxi bay 145km/h chính thức đi vào hoạt động

Mẫu taxi bay EHang sẽ chở hàng hóa cồng kềnh tới nhà dân sau khi được cấp phép thử nghiệm dịch vụ.

Đăng ngày: 12/06/2020