Kết hợp Saffron trong việc chống bệnh trầm cảm

Công trình nghiên cứu trên do nhà sản xuất saffron Pharmactive Biotech tài trợ. Theo nhà nghiên cứu Adrian Lopresti thuộc Đại học Murdoch, triệu chứng trầm cảm ở những người bệnh có sử dụng saffron ngày càng thuyên giảm so với những người bệnh chỉ sử dụng loại thuốc trấn an tinh thần. Ông Lopresti cho biết thêm những người bị trầm cảm uống saffron còn có sự cải thiện về giấc ngủ, tâm trạng vui vẻ trong cuộc sống thường ngày.

Kết hợp Saffron trong việc chống bệnh trầm cảm
Saffron được trồng chủ yếu tại Iran và có giá trên thị trường vào khoảng 3.000 USD/kg.

Tuy nhiên, một số nhà khoa học tham gia nghiên cứu độc lập trên cho rằng chỉ bổ sung saffron vào chế độ ăn của người bệnh dường như không thể cải thiện sức khỏe tinh thần của người này, song những phát hiện mới của nghiên cứu trên có thể đưa ra loạt giải pháp điều trị cho những người mắc chứng trầm cảm.

Theo nhà nghiên cứu Lopresti, các bác sĩ có thể kết hợp saffron với thuốc chống suy nhược ngay từ đầu tiến trình điều trị hoặc được đưa vào giữa quá trình điều trị nếu như tình trạng bệnh của người bị trầm cảm không được giải quyết triệt để.

Saffron được trồng chủ yếu tại Iran và có giá trên thị trường vào khoảng 3.000 USD/kg, khiến loại gia vị này thậm chí còn đắt hơn một số kim loại quý giá như bạc.

Có thể tạo lớp da gồm cả mạch máu bằng máy in sinh học 3D

NDĐT - Các nhà nghiên cứu tại Học viện Bách khoa Rensselaer đã phát triển một phương pháp để tạo ra lớp da sống hoàn chỉnh với các mạch máu bằng phương thức in 3D.

Đăng ngày: 06/11/2019
Mất 30 giây tự kiểm tra sức khỏe tại nhà, bạn sẽ biết cơ thể của mình có đang khỏe mạnh hay không

Chẳng cần tốn quá nhiều công sức, bạn cũng có thể kiểm tra sức khỏe của mình đang ở mức độ nào, từ đó có phương hướng khắc phục để cải thiện đúng cách.

Đăng ngày: 05/11/2019
Sự thật về 3 thực phẩm cấm kị ăn với khoai tây, đây mới là thứ không nên ăn nhất

Là một trong những thực phẩm phổ biến nhất, khoai tây không chỉ bổ dưỡng mà cách chế biến còn đơn giản và đa dạng như khoai tây chiên, khoai tây om thịt bò, khoai tây xào, khoai tây nấu xương lợn...

Cách

Cách "sung sướng’" giúp loại bỏ chất độc gây bệnh nan y trong não

Các nhà khoa học lần đầu tiên đã quan sát được một cơ chế dọn rác bí ẩn trong não bộ, có thể giúp con người chống lại nhóm bệnh mất trí nhớ nan y.

Phát hiện công dụng chấn động của 1 loại thuốc huyết áp

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học McGill (Canada) tuyên bố họ có thể thực hiện thí nghiệm thao túng ký ức nhờ công dụng mới được phát hiện của một loại thuốc trị cao huyết áp.

Đăng ngày: 05/11/2019
Cấy ghép da lợn biến đổi gene cho người?

Các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên đã dùng da của lợn biến đổi gene, với công nghệ XenoSkin, để cấy ghép cho người.

Đăng ngày: 04/11/2019
Phát hiện đột phá về virus bệnh tình dục phổ biến nhất thế giới

Các nhà khoa học Đức đã giải mã được cơ chế tác động của loại virus bệnh tình dục mà 80% dân số thế giới có thể mắc phải, đồng thời tìm ra một loại thuốc chống lại nó.

Đăng ngày: 03/11/2019