Khám phá mới về công cụ người Ai Cập cổ đại sử dụng xây dựng Kim tự tháp Giza

Người Ai Cập cổ đã dùng công cụ gì để xây dựng các kim tự tháp vĩ đại ở Giza, đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, một khám phá gần đây có thể đã làm sáng tỏ cách các nhà xây dựng cổ đại quản lý để đặt các khối đá khổng lồ lại với nhau.

Phát hiện của nhà khảo cổ học Pierre Tallet và nhóm của ông cho thấy rằng không chỉ Ai Cập mà cả bán đảo Sinai lân cận cũng tham gia vào xây dựng Kim tự tháp Giza.

Khám phá mới về công cụ người Ai Cập cổ đại sử dụng xây dựng Kim tự tháp Giza
Bí ẩn về kỹ thuật xây dựng Kim tự tháp ở Ai Cập chưa bao giờ có hồi kết.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một công cụ, được cho là được sử dụng để định hình các khối đá lớn nằm ở gần thị trấn cảng Wadi al-Jarf, họ cũng có thể truy tìm nguồn gốc của đồng cần thiết cho dự án xây dựng. Đội khảo cổ đã khai quật được các bằng chứng của một cầu cảng cổ xưa nằm cách đó vài km.

Đội ngũ của Pierre Pierre đã tìm ra cầu cảng khi thủy triều xuống. Nó kéo dài 200m nhìn theo hình chữ L. Bến cảng này được xây dựng đủ lớn để bảo vệ một đội tàu chở hàng sẽ đi đến bán đảo Sinai.

Bản thân ngay chính các nhà nghiên cứu cũng gọi phát hiện của mình là một khám phá hoàn toàn khó tin vì đó chính là bến cảng nhân tạo cổ xưa nhất từng được tìm thấy trên thế giới.

Theo Pierre Pierre, cầu tàu không được che chắn đã tồn tại kéo dài ít nhất bốn thiên niên kỷ kể từ thời điểm xây dựng. Ông cũng lưu ý rằng nhóm của mình đã phát hiện ra khoảng 25 chiếc neo ở dưới cùng của bến cảng.

Các nhà nghiên cứu cho rằng nó được sử dụng riêng để cung cấp đồng, cần thiết để chế tạo các công cụ trong dự án xây dựng. Pierre Pierre đã tái tạo tuyến đường rõ ràng, bao gồm thành phố Sinai, nơi khai thác vật liệu, cảng ở Wadi al-Jarf và địa điểm xa xôi của đại Kim tự tháp Giza.

Cận cảnh hành trình tên lửa phóng ra từ bệ phóng, di chuyển và bắn trúng mục tiêu

Một đoạn video được đăng tải trên YouTube mới đây đã đem đến góc nhìn cận cảnh và gần nhất khi một tên lửa được phóng ra khỏi bệ phóng.

Đăng ngày: 08/06/2019
Bất ngờ gì từ việc giải mật hồ sơ FBI về huyền thoại người tuyết

Bất ngờ gì từ việc giải mật hồ sơ FBI về huyền thoại người tuyết "Bigfoot"?

Ban khoa học của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiết lộ đã phân tích mẫu lông và mô được cho là thuộc về sinh vật huyền thoại Bigfoot, tiếng Việt thường gọi là “Chân to” hoặc “Người tuyết” vào năm 1977.

Đăng ngày: 08/06/2019
Đại số trong trường học thật sự dạy chúng ta điều gì và có ý nghĩa như thế nào? (Phần 1)

Chính xác thì đại số là gì, nó có thật sự quan trọng như mọi người thường nói không và vì sao nhiều người thấy đại số là một môn học khó?

Nền văn minh của loài người có thể kết thúc vào năm 2050

Với xu hướng thay đổi hiện tại, trái đất sẽ sớm biến thành một hành tinh không thể ở được, xóa sổ nền văn minh của loài người.

Đăng ngày: 07/06/2019
Giải mã chiếc bình gốm tinh tế dùng để nuôi loài vật kinh dị không ngờ

Cực kỳ tinh tế, lộng lẫy, có khi còn được mạ vàng. Thế nhưng, mục đích của chúng lại là để nuôi loài vật đáng sợ mang tên đỉa.

Đăng ngày: 07/06/2019
Khám phá cầu kính kỉ lục Guinness Sky Mirror ở Hồ Bắc

Không nổi tiếng bằng khu cầu kính Trương Gia Giới tại Hồ Nam, Trung Quốc.

Đăng ngày: 06/06/2019
Cầu vồng rực rỡ trên bầu trời Đức do máy bay tạo ra

Chiếc máy bay của hãng hàng không Qatar Airlines đã tạo ra đám mây màu cầu vồng từ đôi cánh của nó, khi bay qua bầu trời Bamberg, Đức.

Đăng ngày: 06/06/2019