Khám phá thú vị từ dấu chân hóa thạch 313 triệu năm tuổi

Tảng đá chứa các dấu vết hóa thạch khoảng 313 triệu năm tuổi, là các dấu chân của hai con vật đang đi trên dốc của một cồn cát.

Nhà địa chất Allan Krill, một giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Nevada, Las Vegas (UNLV) đến từ Na Uy đã bắt gặp một tảng đá có dấu chân hóa thạch trong khi đi bộ đường dài với sinh viên vào năm 2016, CNN dẫn một bản tin vừa được Công viên Quốc gia Grand Canyon, tiểu bang Arizona- Hoa Kỳ, công bố.

Khám phá thú vị từ dấu chân hóa thạch 313 triệu năm tuổi

Nghiên cứu những hình ảnh được cung cấp về mẫu vật, Stephen Rowland, một nhà cổ sinh vật học tại UNLV và nhóm đồng nghiệp đã ghi lại khám phá này trong một bài báo được xuất bản hôm thứ Tư,19/8 trên tạp chí PLOS One.

Rowland cho biết trong một tuyên bố: “Đây là những dấu vết động vật có xương sống lâu đời nhất ở Grand Canyon, nơi được biết đến với rất nhiều dấu vết hóa thạch. Chúng là một trong những dấu vết lâu đời nhất trên Trái đất của động vật đẻ trứng có vỏ, chẳng hạn như bò sát, và bằng chứng sớm nhất về động vật có xương sống đi lại trên cồn cát".

Tảng đá chứa các dấu vết hóa thạch lộ ra sau khi một vách đá sụp đổ. Các nhà nghiên cứu cho biết các dấu chân cho thấy hai con vật đang đi trên dốc của một cồn cát.

Với dấu vết hóa thạch vào loại lâu đời nhất trên Trái đất này, các nhà khoa học đã phát hiện cách đi đặc biệt chưa từng biết đến ở động vật thời kỳ cổ đại này.

Bí ẩn lăng mộ Trung Quốc được mệnh danh là 'cơn ác mộng của mộ tặc'

Lăng mộ 'bất khả xâm phạm' này là nỗi khiếp sợ đối với bất kỳ kẻ trộm mộ nào trong lịch sử.

Đăng ngày: 22/08/2020
Những điều thú vị về thời kỳ đồ đá

Thời kì đồ đá là một thời kì diễn ra khá dài trong lịch sử loài người thưở sơ khai, khi mà họ sử dụng các công cụ và vũ khí được làm bằng đá.

Đăng ngày: 22/08/2020
Tham ăn, loài bò sát biển cổ đại chết trong đau đớn

Con thằn lằn cá dài 5m không thể ngờ rằng bữa ăn dài tới 4m lại đặt dấu chấm hết cho cuộc đời của nó.

Hóa thạch sinh vật biển 385 triệu năm tuổi trong rạn san hô ở Trung Quốc

Các nhà nghiên cứu cổ sinh vật Trung Quốc và Anh gần đây tìm thấy một số sinh vật biển cổ đại trong một rạn san hô ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Đăng ngày: 21/08/2020
Bí ẩn thủy quái trong

Bí ẩn thủy quái trong "tàu ma hoàng gia" mất tích 5 thế kỷ

Một con tàu ma hiện lên với vẻ ngoài nguyên vẹn đến đáng ngạc nhiên ở biển Baltic sở hữu một thứ như bù nhìn gỗ với khuôn mặt là một con quái vật không thuộc về bất kỳ nền văn minh nào.

Đăng ngày: 20/08/2020
Top 9 loài khủng long nguy hiểm nhất thời tiền sử, khủng long bạo chúa vẫn còn hiền chán

Hãy thử tưởng tượng rằng bằng một cách quái đản thần kỳ nào đó mà các bạn quay về thời đại Trung sinh, thời kỳ mà mấy con bò sát cỡ bự hay còn gọi là "khủng long" còn thống trị trên Trái đất.

Đi giữa đường,

Đi giữa đường, "sụp hầm" vào mộ cổ kỳ lạ nhất thành phố xác ướp

Một ngôi mộ cổ được khoét trực tiếp vào đá vôi tạo nên mặt đường dẫn đến ngọn hải đăng ở phế tích Taposiris Magna (Ai Cập) chứa thi hài người duy nhất bị tan rã trong thành phố vĩnh cửu này.