Khí lạnh mạnh tràn về, miền Bắc giảm 5 độ

Rạng sáng nay, không khí lạnh tăng cường đã bao phủ khắp Bắc Bộ, nhiệt độ ban ngày giảm khoảng 5 độ C, thấp nhất tại vùng núi xuống dưới 12 độ.

Đợt không khí lạnh này khô hơn nên sẽ giúp thời tiết miền Bắc bớt nồm ẩm. Dự báo đợt rét này kéo dài khoảng 3 ngày, trong đó ngày mai sẽ là rét nhất đợt.

So với hôm qua, nền nhiệt ban ngày tại thủ đô Hà Nội hôm nay giảm khoảng 4 độ C, từ 23 độ xuống 18 độ C. Trời rét kèm mưa nhỏ rải rác.

Khí lạnh mạnh tràn về, miền Bắc giảm 5 độ
So với hôm qua, Hà Nội đã giảm 4-5 độ C.

Đêm nay khi nằm sâu trong khối khí lạnh, nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng đồng loạt giảm còn 14-15 độ C, vùng núi còn 12 -14 độ C, riêng vùng núi cao dưới 12 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở khu vực từ Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Trong hôm nay, nhiệt độ cao nhất tại Bắc Trung Bộ ở mức 19-22 độ C, riêng Huế có thể lên 21-24 độ. Ban đêm trời rét 14-17 độ C.

Tại khu vực phía Nam, người dân sẽ đón Tết ông Công, ông Táo trong tiết trời khá đẹp, ngày không quá nắng gắt với mức nhiệt 30-33 độ C, ban đêm mát mẻ 23-26 độ.

Trên biển, từ sáng nay ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7. Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau từ đêm 21/1 có gió đông bắc mạnh cấp 5-6, sóng biển cao 2-3m.

Tại vùng biển phía Nam, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc nên ở vùng biển Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) đang có mưa rào và dông mạnh, hình thái này còn tiếp diễn trong 2-3 ngày tới.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tại sao bầu trời có màu xanh?

Tại sao bầu trời có màu xanh?

Mỗi màu sắc tương ứng với 1 bước sóng, tần số và mang năng lượng khác nhau. Ánh sáng tím có bước sóng ngắn nhất trong dải quang phổ khả kiến. Điều này đồng nghĩa với việc tần số và năng lượng của ánh sáng tím là cao nhất trong dải quang phổ khả kiến.

Đăng ngày: 13/06/2018
Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều?

Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều?

Nước biển được giữ lại trên Trái đất là nhờ lực hấp dẫn, Mặt trăng và Mặt trời cũng có lực hấp dẫn đối với trái đất. Đặc biệt, Mặt trăng hút một khối lượng nước trên bề mặt đại dương.

Đăng ngày: 25/03/2018
Sản xuất “túi môi trường” từ vỏ tôm

Sản xuất “túi môi trường” từ vỏ tôm

Ngoài mục đích biến rác thải từ vỏ tôm thành sản phẩm hữu ích, dự án còn góp phần giảm thải lượng túi nilon được sử dụng và tích tụ ra môi trường gây những tác hại xấu cho môi trường sinh thái cũng như là cư dân địa phương.

Đăng ngày: 19/01/2017
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, tái diễn mưa rét

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, tái diễn mưa rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Nên khoảng đêm nay (19/1) không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Đăng ngày: 19/01/2017
Miền Bắc sắp đón đợt rét mạnh

Miền Bắc sắp đón đợt rét mạnh

Tối 19/1, khối khí lạnh cường độ mạnh tràn về sẽ khiến nền nhiệt miền Bắc giảm sâu, mức cao nhất trong ngày chỉ 17-18 độ C.

Đăng ngày: 18/01/2017
Nguy cơ phát thải khí CO2 từ các đầm lầy than bùn Trung Phi

Nguy cơ phát thải khí CO2 từ các đầm lầy than bùn Trung Phi

Các nhà nghiên cứu vừa thông báo phát hiện những đầm than bùn tại khu vực Trung Phi có diện tích xấp xỉ xứ England của Vương quốc Anh với trữ lượng CO2 tương đương lượng khí phát thải của toàn thế giới trong 3 năm.

Đăng ngày: 16/01/2017
Dấu hiệu tận thế như lời tiên tri cổ trên bãi biển Italy

Dấu hiệu tận thế như lời tiên tri cổ trên bãi biển Italy

Cảnh tượng tuyết rơi trên những bãi biển miền nam Italy luôn tràn ngập ánh nắng có thể là dấu hiệu ngày tận thế theo lời tiên tri cách đây 500 năm của một triết gia.

Đăng ngày: 13/01/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News