Khúc gỗ phủ đầy hà ngỗng quý hiếm trôi dạt vào bờ biển

Khúc gỗ phủ đầy hà ngỗng quý hiếm (hay còn gọi là "ngón tay quỷ") trị giá hàng nghìn USD đã trôi dạt vào bờ biển Jurassic, di sản thế giới bên bờ eo biển Manche, miền Nam nước Anh.

Khúc gỗ phủ đầy hà ngỗng quý hiếm trôi dạt vào bờ biển
Khúc gỗ phủ đầy hà ngỗng trôi dạt vào bờ biển Jurassic. (Ảnh: Telegraph).

John Jennings, một nhiếp ảnh gia không chuyên, đã tình cờ bắt gặp khúc gỗ dài hơn 1,2 m phủ đầy hà ngỗng khi đang đi dạo dọc bờ biển tại Boscombe ở Bournemouth, Dorset, Vương quốc Anh, Telegraph đưa tin ngày 10/1.

Hà ngỗng - còn có nhiều tên gọi khác như ốc cổ ngỗng, đằng hồ, hay còn được gọi là ngón tay của quỷ - là một trong những loại hải sản hiếm và giá trị lớn nhất trên thế giới do những điều kiện đặc thù về môi trường sinh sống và phát triển.

Chúng là nguyên liệu chính cho món ăn trứ danh và đắt đỏ ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Vào năm 2021, đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay từng tới Bồ Đào Nha để thu thập và chế biến món hà ngỗng cho chương trình series của ông có tên Gordon Ramsey: Uncharted phát trên National Geographic.

Khúc gỗ phủ đầy hà ngỗng quý hiếm trôi dạt vào bờ biển
Hà ngỗng có thân dài, trông giống như một cái cổ bên trên phủ một lớp vỏ màu trắng phấn. (Ảnh: Telegraph).

Được biết đến với hương vị ngọt ngào, hà ngỗng có giá lên tới gần 100 USD mỗi kg.

Rất hiếm khi một khúc gỗ từ Địa Trung Hải có thể trôi về phía bắc tới Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, anh Jennings đã may mắn bắt gặp điều hiếm thấy đó.

"Tôi đạp xe ra ngoài vào buổi sáng và thời tiết thật tồi tệ nên xung quanh thực sự yên tĩnh”, anh kể lại.

"Lúc đầu, tôi nghĩ vật thể đó là một con vật mắc cạn nhưng khi đến gần hơn, tôi thấy không phải. Nó trông giống như một sinh vật ngoài hành tinh với những chiếc chân nhỏ thò ra khỏi vỏ".

"Bãi biển vắng vẻ nên tôi đã dành rất nhiều thời gian để chụp ảnh sinh vật này", nhiếp ảnh gia cho biết thêm.

Khúc gỗ phủ đầy hà ngỗng quý hiếm trôi dạt vào bờ biển
Hà ngỗng có giá lên tới gần 100 USD mỗi kg. (Ảnh: Telegraph).

Jennings nói rằng chỉ khi về tới nhà và tìm hiểu thêm anh mới biết bản thân vừa bắt gặp một sinh vật hiếm thấy tới mức nào.

"Tôi quay trở lại với chiếc máy ảnh phù hợp hơn và chụp thêm một số bức ảnh với bến tàu ở phía sau”, Jennings cho hay.

"Đó là một trải nghiệm siêu thực khi tôi ở trên bãi biển yên tĩnh với những sinh vật kỳ lạ như vậy".

Hà ngỗng có thân dài, trông giống như một cái cổ, bên trên phủ một lớp vỏ màu trắng phấn, nơi chứa phần thân chính của sinh vật này.

Chúng có họ hàng với cua và tôm hùm, sống bằng sinh vật phù du và mảnh vụn trong nước.

Phát hiện mới về loài cá mập búa làm choáng váng giới khoa học

Các nhà khoa học đã lấy DNA của tám trong số chín loài cá mập đầu búa và sử dụng nó để xem xét mối quan hệ giữa chúng. Kết quả khiến họ choáng váng.

Đăng ngày: 11/01/2023
Camera ghi lại được nhiều loại sinh vật mới ở biển sâu phía Tây Australia

Các nhà khoa học dùng các thiết bị hiện đại ghi hình được những loài sinh vật mới, trong đó có hải sâm bay, nhím biển có gai phát sáng và cua khổng lồ, ở biển sâu thuộc công viên hải dương Gascoyne.

Đăng ngày: 09/01/2023
Cá voi xám sinh con trước mắt du khách

Những người đi biển ở California may mắn được thưởng thức trải nghiệm " chỉ có một lần trong đời" khi chứng kiến ​​cận cảnh cá voi xám sinh con.

Đăng ngày: 07/01/2023
Cá ngừ vây xanh khổng lồ được bán đấu giá 275.000 USD

Một con cá ngừ vây xanh khổng lồ đã được bán đấu giá với giá 275.000 USD trong đợt bán đầu tiên của năm mới tại chợ cá Toyosu ở Tokyo, Nhật Bản.

Đăng ngày: 06/01/2023
Một loài cá heo mới đã tiến hóa ở Thái Bình Dương

Một phân loài mới của cá heo mũi chai phổ biến được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới phía Đông Thái Bình Dương.

Đăng ngày: 25/12/2022
Phát hiện vườn ươm cá nhám búa lớn gần Galapagos

Ecuador công bố phát hiện thêm một vườn ươm cá nhám búa ở ngoài khơi quần đảo Galapagos, một tin vui cho loài động vật trên bờ tuyệt chủng.

Đăng ngày: 25/12/2022
Tiếng động lạ dưới biển Thái Bình Dương khiến các nhà khoa học nhiều năm bối rối

Âm thanh nghe như một giọt nước rơi xuống bồn tắm, tiếng " vo vo" vào lúc hoàng hôn và bình minh, âm thanh "Upsweep"... Những tiếng động lạ ở Thái Bình Dương khiến các nhà khoa học nhiều năm bối rối.

Đăng ngày: 24/12/2022