Kinh dị phương pháp đẩy lùi ung thư, bệnh tim kiểu Dracula

Các nhà khoa học dùng máu người trẻ tuổi để "trẻ hóa" cơ thể người già, đẩy lùi ung thư, bệnh tim, mất trí… y như cách ma cà rồng Dracula đã sử dụng máu các thiếu nữ.

Công trình nhuốm màu kinh dị này được thực hiện bởi một đơn vị nghiên cứu danh tiếng - University College London (UCL, trường thành viên của Đại học London, Anh). Các tác giả khẳng định: đây không phải trò đùa.

Kinh dị phương pháp đẩy lùi ung thư, bệnh tim kiểu Dracula
Bá tước Dracula trong bộ phim "Dracula" kinh điển của Mỹ, sản xuất năm 1931 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bram Stocker.

Trong tiểu thuyết "Dracula" nổi tiếng của Bram Stocker, vị bá tước ma cà rồng này đã dùng máu của trẻ em và các thiếu nữ để duy trì sức mạnh, tuổi trẻ và cuộc sống bất tử của mình. Nghiên cứu mới của UCL cho thấy ông ta đã làm một việc kinh dị nhưng rất khoa học.

Tất nhiên, các công nghệ hiện đại cho phép người ta tiếp cận dễ dàng nguồn máu hiến tặng và được truyền máu theo cách thông thường, thay vì phải "săn mồi" như ma cà rồng. Xét đến hậu quả của các căn bệnh kể trên, vài lần truyền máu không hề là sự lãng phí.

Trong bài công bố mới đây trên tạp chí Nature, nhóm nghiên cứu khẳng định nếu được tiếp máu của người trẻ tuổi, con người có thể sống cuộc đời miễn dịch với ung thư, bệnh tim và chứng mất trí cho đến khi chết vì quá già.

Nhà di truyền học Dame Linda Partridge, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết họ đã bắt đầu với thử nghiệm trên chuột: các phẩn tử bảo tồn sức khỏe tự nhiên tồn tại trong máu chuột con đã khiến các dấu ấn sinh học trên chuột già thay đổi, cho thấy chúng đang được "cải lão hoàn đồng". Ngược lại, chuột con bị lão hóa nhanh chóng khi tiêm máu chuột già.

Sau đó, họ đã trả cho 70 người tình nguyện, 35 tuổi trở lên tới 8.000 USD/người chỉ để "thưởng thức" máu những người trẻ tuổi hơn (16-25 tuổi).

Hiệu ứng Dracula cũng xảy ra: Người lớn tuổi được truyền máu có thể giảm đến 20% kháng nguyên carcinoembryonic, thứ được tìm thấy nhiều trong các bệnh nhân ung thư; giảm 10% cholesterol; giảm protein amyloid – loại protein được chứng minh là hình thành các khối độc hại trong não, gây Alzheimer.

Một bệnh nhân 55 tuổi có bệnh Alzheimer khởi phát sớm đã có sự cải thiện lớn chỉ sau 1 lần thử làm "ma cà rồng".

Đây không phải là lần đầu tiên bá tước Dracula khơi nguồn ý tưởng cho những phương pháp chữa bệnh táo bạo. Trước đó, một nghiên cứu từ Đại học Stanford (Mỹ) cho thấy máu người trẻ có thể giúp người già bị sa sút trí tuệ lấy lại đầu óc tinh anh. Nhóm nghiên cứu này phát hiện một protein mang tên GDF111 dồi dào trong máu người trẻ có thể cải thiện chức năng mọi cơ quan, nhờ đó "cải lão hoàn đồng".

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Theo Futurism, nhiều người thường cảm nhận âm nhạc giống như một chất xúc tác tuyệt vời cho tâm trạng khi làm việc.

Đăng ngày: 24/10/2018
Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Dứa, thơm, khóm có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.

Đăng ngày: 18/10/2018
Chức năng của thận là gì? Đặc điểm và cấu tạo của thận

Chức năng của thận là gì? Đặc điểm và cấu tạo của thận

Thận được biết đến với vai trò lọc máu trong cơ thể nhưng thật ra chức năng của thận còn nhiều hơn thế.

Đăng ngày: 10/09/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News