Kinh ngạc cảnh hàng ngàn con cá rô phi đen “xâm chiếm” mặt sông

Nhiều người dân cảm thấy kinh ngạc khi chứng kiến hàng nghìn con cá rô phi đen “xâm chiếm” một tuyến đường thủy ở Bangkok...

Camera tại hiện trường đã ghi lại được khoảnh khắc kỳ lạ này vào ngày 13/7 (giờ địa phương) trên một con sông thuộc ngoại ô thành phố Samut Sakhon, Thái Lan.

Theo đó, nhiều người dân cảm thấy kinh ngạc khi phát hiện hàng nghìn con cá nổi trên mặt sông. Số lượng cá quá nhiều khiến cả một vùng bị phủ đen.

Loài cá xâm lấn này đã tăng nhanh chóng, tiêu thụ cá nhỏ hơn và trứng cá, gây ra mối đe dọa đáng kể cho những người nuôi cá ở Thái Lan. Người ta cho biết, chúng được phát hiện ở đầm lầy Makkasan, nối với Sông Chao Phraya, chiếm 20 phần trăm số cá chết mắc cạn khi đầm lầy rộng 72.000 mét vuông này được xả nước để chuẩn bị cho lũ lụt mùa mưa.

Bộ Thủy sản Thái Lan đã thực hiện các biện pháp để giải quyết tình hình, bao gồm kiểm soát quần thể cá rô phi đen ở môi trường sống dưới nước, thả các loài cá săn mồi như cá mú vào tự nhiên và sử dụng cá rô phi đen đã loại bỏ, cùng với các chiến lược khác. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích khuyến khích ngư dân địa phương và công chúng giúp đánh bắt cá.


Loài cá này gây ra mối đe dọa đáng kể cho những người nuôi cá ở Thái Lan.

Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt lưu ý rằng, cá rô phi đen đã lan rộng từ Samut Songkhram sang các khu vực khác theo thời gian, với số lượng của chúng tăng lên ở các quận Bang Khunthian, Thung Kru và Bang Bon của Bangkok, ảnh hưởng đến khoảng 900 người nuôi trồng thủy sản.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất