Kỳ bí hòn đá “thánh” 90kg biết bay ở Ấn Độ

Ngôi đền thờ Qamar Ali Darvesh ở làng Shivapur, Ấn Độ nổi tiếng thế giới với hòn đá "thánh" nặng 90kg mang tên Levitating. Điều kỳ bí là nó có thể tự bay lên cao khi 11 người chỉ ngón tay trỏ của tay phải vào phần dưới hòn đá.

Đền thờ Qamar Ali Darvesh, một vị thánh theo đạo Hồi giáo Sufi (Tên khác: Hồi giáo Mật tông) nằm ở làng Shivapur, miền Tây Ấn Độ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi lưu giữ một hòn đá "thánh" có niên đại hơn 700 năm tuổi.

Theo các chuyên gia, hòn đá trên có trọng lượng 90kg và được gọi là Levitating. Khác với những hòn đá thông thường, hòn đá thiêng Levitating có khả năng tự bay lên không trung mà không cần người nào nhấc lên.

Kỳ bí hòn đá “thánh” 90kg biết bay ở Ấn Độ
Hòn đá tự bay lên cao khi 11 người chỉ ngón tay trỏ của tay phải vào phần dưới hòn đá.

Để hòn đá Levitating có thể tự bay lên, 11 người đàn ông đứng xung quanh hòn đá. Tiếp đến, 11 người này dùng ngón tay trỏ của tay phải chỉ vào phần dưới hòn đá Levitating và đồng thanh hô lớn tên vị thánh Qamar Ali Darvesh. Khi ấy, hòn đá Levitating sẽ từ từ nhấc lên khỏi mặt đất và lơ lửng trên không trung một thời gian ngắn.

Tên tuổi của thánh Qamar Ali Darvesh gắn liền với giai thoại về hòn đá "linh thiêng". Cụ thể, truyền thuyết kể rằng, Qamar Ali Darvesh sinh ra trong một gia đình Hồi giáo trung lưu. Vào thời đó những người đàn ông chú trọng đến sức mạnh cơ bắp nên thường xuyên luyện tập để có cơ thể khỏe mạnh.

Khác với mọi người, Qamar Ali Darvesh tin vào sức mạnh tinh thần. Ông trở thành đệ tử của Pir (một nhân vật nổi tiếng trong đạo Hồi Sufi) khi 6 tuổi. Qamar Ali Darvesh dành phần lớn thời gian để ăn chay và ngồi thiền thay vì luyện tập thể chất. Vì vậy, ông có khả năng chữa bệnh một cách kỳ diệu.

Trước khi qua đời, ông đặt một lời nguyền lên một hòn đá lớn mà nam giới trong làng thường sử dụng để rèn luyện sức mạnh cơ bắp. Ông làm điều này vì muốn chứng minh với mọi người sức mạnh tinh thần lớn hơn sức mạnh thể chất. Vì vậy, ông yêu cầu đặt hòn đá đó cạnh mộ của mình và dặn dò: nếu 11 người đàn ông chỉ ngón tay trỏ của bàn tay phải vào phía dưới hòn đá và gọi tên ông thì nó sẽ bay lên cao quá đầu người.

Qamar qua đời khi chưa kết hôn nên phụ nữ bị cấm xuất hiện ở đây. Trước sự việc kỳ bí về hòn đá Levitating, một số người cho rằng, phép màu không có thật. Hòn đá "bay" lên được là do 11 người nhấc lên.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Người cổ dùng cách gì xây dựng những công trình khổng lồ?

Người cổ dùng cách gì xây dựng những công trình khổng lồ?

Những công trình của nền văn minh cổ như vòng tròn đá Stonehenge và các kim tự tháp tồn tại đến ngày nay nhờ được xây dựng từ những tảng đá khổng lồ.

Đăng ngày: 15/02/2020
Bí ẩn những vòng băng trong hồ sâu nhất thế giới

Bí ẩn những vòng băng trong hồ sâu nhất thế giới

Những "vòng băng" bí ẩn làm nổi bật hồ nước sâu nhất thế giới trong những tháng mùa đông và mùa xuân của Siberia.

Đăng ngày: 08/02/2020
NASA công bố ảnh mới chụp hình khắc thổ dân bí ẩn ở Australia

NASA công bố ảnh mới chụp hình khắc thổ dân bí ẩn ở Australia

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh mới của Marree Man, hình vẽ khổng lồ ở Nam Australia khiến các nhà khoa học bối rối trong nhiều thập kỷ.

Đăng ngày: 02/01/2020
Vì sao ngủ đông lại là chìa khóa để du hành vũ trụ?

Vì sao ngủ đông lại là chìa khóa để du hành vũ trụ?

Bên trong tàu vũ trụ, phi hành gia hẹn giờ và tự khóa mình bên trong khoang lạnh và chìm vào một giấc ngủ sâu sẽ đưa họ vượt hàng trăm năm mà không già đi.

Đăng ngày: 27/12/2019
Bãi đá cổ huyền bí ở Châu Phi khiến các nhà khảo cổ học

Bãi đá cổ huyền bí ở Châu Phi khiến các nhà khảo cổ học "đau đầu" vì không giải mã nổi

Nằm gần thị trấn Tiya là ở miền Nam đất nước Ethiopia, bãi đá cổ Tiya là một di chỉ khảo cổ học khiến các nhà nghiên cứu quốc tế "đau đầu" trong nhiều thập niên qua.

Đăng ngày: 19/12/2019
Sông băng tan chảy để lộ vật thể bí ẩn

Sông băng tan chảy để lộ vật thể bí ẩn

Một vật thể bí ẩn kỳ lạ, không thể giải thích được vừa lộ ra sau lớp băng tan ở Nam Cực, thổi bùng lên nhiều suy đoán về nguồn gốc của nó.

Đăng ngày: 12/12/2019
Ngôi đền cổ đại khổng lồ và những bí ẩn chưa lời giải đáp

Ngôi đền cổ đại khổng lồ và những bí ẩn chưa lời giải đáp

Được xây dựng từ những viên đá nặng hàng trăm tấn, đền Jupiter ở Lebanon là một trong những công trình ghi dấu nền văn minh cổ đại.

Đăng ngày: 24/11/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News